เพื่อนร่วมทีมของคุณคือคู่แข่งคนแรกเสมอในวงการ 'มอเตอร์สปอร์ต'

Last updated: 6 มี.ค. 2564  |  965 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพื่อนร่วมทีมของคุณคือคู่แข่งคนแรกเสมอในวงการ 'มอเตอร์สปอร์ต'

มีคำกล่าวที่ว่า 'เพื่อนร่วมทีมของคุณคือคู่แข่งคนแรก' ในวงการความเร็ว เพราะทีมเดียวกันนักแข่งทั้ง 2 คนส่วนใหญ่ใช้เครื่องยนต์สเป็คเดียวกัน (ยกเว้นบางทีมที่ใช้รถแข่งต่างสเป็คกัน) อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆเหมือนกัน ข้อมูลที่ทีมมีอยู่ก็เหมือนกัน โอกาสในการชนะเท่ากันขึ้นอยู่กับตัวนักแข่งเองว่าใครจะมีฝีมือเหนือกว่ากัน ดังนั้นการเอาชนะเพื่อนร่วมทีมของตัวเองคือสิ่งสำคัญที่นักแข่งต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าเก่งพอที่จะชนะรถแข่งอีกคันที่มีความแรงเท่ากัน

 

 

Suzuki Ecstar

มาดูที่ทีมแชมป์โลกกันก่อนเลย ฆวน เมียร์ และ Suzuki Ecstar คว้าแชมป์โลกประเภทนักแข่งและประเภททีมในฤดูกาล 2020 ถึงจะไม่ใช่นักแข่งที่เร็วที่สุดในสนามแต่ความสม่ำเสมอของเมียร์ก็พาเขาประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกในรอบ 20 ปีให้กับทีมคนบ้าได้สำเร็จ แต่อีกด้านหนึ่งของการ์ราจ อเล็กซ์ รินส์ กำลังหิวกระหายและมีความมุ่งมั่นมากกว่าเดิมในการล่าแชมป์ปี 2021 รินส์บาดเจ็บที่ไหล่ขวาในช่วงต้นฤดูกาลที่แล้วแต่เขามีฟอร์มการขับขี่ที่ร้อนแรงมากในช่วงท้ายซีซั่น รินส์คว้าชัยที่อารากอน และเก็บอีก 3 โพเดียมในรายการ  Catalan Grand Prix, Teruel Grand Prix และ European Grand Prix รินส์ทำให้ทุกคนได้รู้ว่าเขาสามารถเป็นนักแข่งที่เร็วที่สุดได้ในวันที่ทุกอย่างเป็นใจและการคว้าแชมป์โลกของเมียร์คือแรงจูงใจชั้นยอดของรินส์

เมียร์ VS รินส์ จะเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดในปี 2021 นักบิดพลังหนุ่มของ SUZUKI จะคว้าแชมป์โลกต่อเนื่องปีที่ 2 ได้หรือไม่ต้องติดตามลุ้นคะแนนกันต่อในปีนี้

 

 

Monster Energy Yamaha MotoGP

มาเวริค บีญาเลส VS ฟาบิโอ กวาตาราโร เป็นที่จับตามองจากแฟนความเร็วทั่วโลกสำหรับการร่วมทีมกันครั้งแรกของสตาร์โมโตจีพีทั้ง 2 คน นักแข่ง YAMAHA ออกตัวได้ดีในช่วงต้นฤดูกาลที่แล้วก่อน YZR-M1 จะเจอปัญหายาว การก้าวขึ้นมาแข่งให้กับทีมโรงงานฤดูกาลแรกของกวาตาราโรหลังร่วมงานกับทีมรองมา 2 ปี เขาเป็นผู้นำในตารางคะแนนปีที่แล้วนานที่สุดก่อนจะพลาดเสียตำแหน่งแชมป์โลกไปอย่างน่าเสียดาย แรงจูงใจในการพิสูจน์ความฮ็อตปีแรกกับทีมโรงงานของกวาตาราโร VS แรงจูงใจในการพิสูจน์ตัวเองปีที่ 5 กับทีมโรงงานยามาฮ่าของบีญาเลส น่าสนใจจริงๆ

 

 

Repsol Honda 

คู่นี้ฟาดฟันกันมาตั้งแต่เด็กแล้ว ปี 2021 โพล เอสปาร์กาโร จะได้พิสูจน์ฝีมือกับรถแข่ง RC213V ตัวเดียวกับ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย ฤดูกาลที่แล้วนักแข่งหมายเลข 44 ทำผลงานได้ดีที่สุดนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาแข่งในพรีเมียร์คลาส เขาจบฤดูกาลด้วยอันดับ 5 เก็บไป 5 โพเดียมและ 2 โพลโพซิชั่น ปีนี้เป็นโอกาสดีที่เขาจะได้พิสูจน์ความร้อนแรงจะต่อเนื่องหรือไม่เมื่อย้ายจาก KTM มา HONDA ในขณะที่มาร์เกซหายไปทั้งฤดูกาล 2020 เนื่องจากบาดเจ็บที่ต้นแขนขวาปีนี้ต้องมาลุ้นกันว่าเขาจะคัมแบ็คที่สนามไหน เมื่อต้องอยู่บนเครื่องยนต์สเป็คเดียวกับคู่แข่งตลอดกาลมาดูกันว่าคู่นี้ใครจะทำได้ดีกว่ากันในปีนี้

เมื่อมีเครื่องมือที่เหมือนกันคงหนีจากการเปรียบเทียบไม่ได้ หลายคนใช้เพื่อนร่วมทีมและคู่แข่งเป็นแรงผลักดันเพื่อก้าวไปสู่จุดสูงสุดในอาชีพนี้ แต่อย่างที่ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี เคยกล่าวไว้ว่าการแข่งขันโมโตจีพีมันเป็นแค่เกมๆหนึ่งโปรดอย่าลืมมิตรภาพที่ดีของเพื่อนร่วมทีม

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้