SUZUKI เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2021

Last updated: 7 มี.ค. 2564  |  2480 จำนวนผู้เข้าชม  | 

SUZUKI เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2021

Suzuki Motor Corporation เปิดตัวรถแข่ง MotoGP 2021 ของทีม Suzuki Ecstar เป็นทีมสุดท้ายในศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกปีนี้ (6 มีนาคม 2021)

ฆวน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ 2 นักบิดชาวสแปนิชร่วมทีมกันเป็นฤดูกาลที่ 3 ในพรีเมียร์คลาส ปีนี้ Suzuki Ecstar ได้ผู้สนับสนุนรายใหม่คือ Monster Energy แบรนด์เครื่องดื่มระดับโลก ถึงแม้ปีนี้จะมีกฎห้ามพัฒนาเครื่องยนต์แต่ทีมสัญชาติญี่ปุ่นก็ยังมั่นใจในศักยภาพ GSX-RR เป้าหมายของทีมคือการสานต่อความสำเร็จจากปี 2020 พวกเขาจะโฟกัสไปที่โพเดียมและการป้องกันแชมป์ในปีนี้

 

ชินอิจิ ซาฮาระ โปรเจคต์ลีดเดอร์และผู้อำนวยการของทีม "ปี 2020 เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมสำหรับพวกเรา เราคว้าแชมป์โลกทั้งประเภทนักแข่งและประเภททีม ปี 2021 มันท้าทายสำหรับเราเพราะเราตั้งเป้าว่าเราต้องมีผลลัพธ์ที่ดีกว่าฤดูกาลที่แล้ว เนื่องจากมีการห้ามพัฒนาเครื่องยนต์ในปีนี้เราจึงมีพื้นที่ในการปรับปรุงน้อยลง ดังนั้นระดับการแข่งขันมันจะสูงเหมือนปีที่แล้ว"

 

ฆวน เมียร์ "ดูเหมือนว่าฤดูกาลใหม่จะน่าตื่นเต้นและมีคู่แข่งเยอะมาก แม้จะคว้าแชมป์โลกปีที่แล้วแต่ผมไม่ได้คิดว่าตัวเองเป็นตัวเต็งนะ ผมเชื่อว่ายังมีงานที่ต้องทำอีกมากมาย แต่อย่างไรก็ตามผมก้าวเข้ามาในฤดูกาล 2021 ในฐานะผู้ชายคนหนึ่งที่นักบิดคนอื่นต้องเอาชนะ แน่นอนว่ามันมีความกดดันอยู่รอบตัว พูดตามตรงว่าผมไม่มายด์กับเรื่องนี้นะ ผมมองว่ามันเป็นเรื่องดีเพราะความกดดันมันช่วยผลักดันผมมากกว่าจะฉุดรั้งผม ปีนี้เราจะมีฤดูกาลที่แปลกประหลาดอีกปีเพราะการระบาดของ COVID-19 การเดินทางมีข้อจำกัด ผมหวังว่าทุกอย่างจะดีขึ้นไม่ใช่แค่สำหรับพวกเราครอบครัวโมโตจีพีเท่านั้นแต่รวมถึงแฟนๆทั่วโลกด้วย ผมจากเจ้า GSX-RR ของผมไปด้วยความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว ปีนี้มีข้อจำกัดในการพัฒนาแต่ผมมั่นใจในแผนก R&D ของ SUZUKI และวิศวกรของเราได้ค้นพบบางอย่างที่ต้องแก้ไขแล้ว"

 

อเล็กซ์ รินส์ "ตลอดฤดูหนาวผมตั้งตารอคอยที่จะได้คัมแบ็คแทร็ก ผมฝึกซ้อมเยอะมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในลู่จักรยานแต่มันไม่มีอะไรเหมือนตอนขี่ GSX-RR ผมคิดว่าปีนี้จะเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับเรา เรามีทีมที่แข็งแกร่ง เรามีรถที่แข็งแกร่ง เรามีแรงจูงใจมากขึ้นกว่าเดิมและเรารู้ว่ารถของเราสามารถชนะการแข่งขันได้ดังนั้นเราจึงพร้อมที่จะต่อสู้ ปฏิทินการแข่งขันค่อนข้างแน่น แม้จะมีนักแข่งที่เร็วๆหลายคนแต่ความคงเส้นคงวาเป็นกุญแจสำคัญเช่นเคย"

 

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้