รอสซี มีความสุขกับความก้าวหน้าของ YZR-M1 ในกาตาร์เทสต์

Last updated: 11 มี.ค. 2564  |  881 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รอสซี  มีความสุขกับความก้าวหน้าของ YZR-M1 ในกาตาร์เทสต์

เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าชาวอิตาเลียนจากทีม Petronas Yamaha SRT มีความสุขกับความก้าวหน้าของ YZR-M1 ในวันเปิดการเทสต์รถครั้งที่ 2 ที่กาตาร์ แม้เขาจะทำเวลาได้ช้าที่สุดในบรรดานักแข่ง YAMAHA ทั้ง 4 คนก็ตาม

แชมป์โลก 9 สมัยต้องเจอกับความยากลำบากในการเทสต์รถแข่งครั้งแรกเมื่อวันที่ 6-7 มีนาคมที่ผ่านมาแต่เขาทำผลงานได้สม่ำเสมอมากขึ้นในการเทสต์รถแข่งครั้งที่ 2 ในวันแรก(10 มีนาคม)

"วันนี้มันดีขึ้นมากสำหรับผม ผมจบในอันดับ 13 แน่นอนว่ามันก็ยังไม่ดีหรอกแต่ผมทำเวลาต่อรอบได้ดีขึ้นมากกว่า 1 วินาที ผมดีขึ้นทั้งอันดับและความรู้สึกที่มีต่อรถด้วย"

"ทุกคนในทีมทำงานหนักมาก ดังนั้นผมจึงมีความสุขกับการทำงานเพราะผลงานของผม ผมไม่ได้อยู่ในอันดับท็อปแต่ผมเข้าใกล้มันมากขึ้น"

"เราต้องพูดถึงโดยเฉพาะ(นักแข่งยามาฮ่า) 2 คนแรก บีญาเลสเร่งเวลาได้น่าประทับใจมาก ผมคิดว่าบางทีนั่นอาจจะเป็นสถิติของสนาม"

"วันนี้ผมรู้สึกเหมือนเป็นนักแข่งจริงๆ ผมขี่ได้ค่อนข้างดีเราพัฒนาขึ้นมากเลย เราได้ลองวัสดุใหม่ๆและเปรียบเทียบแชสซีใหม่อย่างต่อเนื่อง วันนี้มันมีผลด้านบวกมากขึ้น ทุกคนแข็งแกร่งมาก ผมทำบางอย่างพลาดไปแต่มันก็เป็นแค่การเทสต์วันแรกเท่านั้น มันเป็นการเริ่มต้นที่ดี"

วันนี้รอสซีไม่ได้ทดสอบแชสซีเพียงอย่างเดียวเขายังได้ทดสอบในส่วนของแอโร่ด้วย

"แชสซีใหม่ดีกว่าเพราะเราเลี้ยวได้ดีกว่า แชสซีปี 2020 เราเลี้ยวได้ไม่ดี มันไม่เหมือนแชสซีปี 2019 หรอกแต่ก็ใกล้เคียงและบางจุดมันดีกว่าด้วย วันนี้ผมได้เทสต์แอโรไดนามิกส์ที่แตกต่างกัน คล้ายๆกับแฟริ่งใหม่ มันยอดเยี่ยมมาก"

"เราพัฒนาท็อปสปีดได้ดีขึ้นมาก ถึงแม้ว่า Ducati จะยังเร็วกว่า 10 กม./ชม. แต่เราก็พัฒนาขึ้นมากเหมือนกัน"

การยึดเกาะของยางคือปัญหาของ YAMAHA ในปี 2020 รอสซีเจอปัญหานี้อีกในการเทสต์รถวันที่ 7 ที่ผ่านมาแต่ดูเหมือนว่าตอนนี้พวกเขาจะได้แก้ไขปัญหานี้แล้ว

"แชสซีใหม่ช่วยให้ผมปรับปรุงผลงานและผมได้ปรับสไตล์การขี่ด้วยเพราะมีบางโค้งที่ผมยังไม่แข็งแกร่งพอ"

"วันนี้ผลลัพธ์ทั้งหมดมันออกมาดี เมื่อคุณได้ลองสิ่งที่ดีกว่ามันจะเป็นแรงจูงใจได้ดีกว่าเช่นกัน การตามหาแรงบันดาลใจและสมาธิในวันที่แสนยาวนานในการเทสต์มันไม่ง่ายเลย และทางด้านร่างกายผมก็รู้สึกดีขึ้นกว่าการเทสต์ครั้งแรกด้วย"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้