บีญาเลส แฮปปี้ ทำเวลาได้ดีในกาตาร์เทสต์ครั้งที่ 2

Last updated: 12 มี.ค. 2564  |  898 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บีญาเลส แฮปปี้ ทำเวลาได้ดีในกาตาร์เทสต์ครั้งที่ 2

มาเวริค บีญาเลส นักบิดชาวสแปนิชจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ลองแชสซีส์ใหม่ครั้งแรกในกาตาร์เทสต์ 2 

"โดยรวมแล้ววันนี้มันดี ผมล้มเบาๆใน T1 ผมคิดว่าเป็นเพราะยางมีเดียมเย็นลงเหมือนตอนเทสต์วีคที่แล้ว แต่โดยรวมแล้วเราแฮปปี้มาก เรากำลังพยายามปรับปรุงตอนออกตัว มันคือเป้าหมายที่ชัดเจนที่เราต้องปรับปรุงในตอนนี้ ผมได้ลองแชสซีส์ใหม่แต่ผมต้องลองหลายๆรอบก่อนเพื่อทำความเข้าใจ ผมรู้สึกมีควาสุขเพราะเราทำงานได้ดี เรามีจังหวะที่ดีช่วงท้ายผมได้ลองเร่งความเร็ว 1 รอบ และต่ออีก 3 รอบ มันดีจริงๆ"

"เราจะลองวิ่งยาวๆแล้วมาดูกันว่าจะเป็นยังไง พรุ่งนี้เราจะลองชิ้นส่วนใหม่ๆ 2-3 ชิ้น ไม่ลองมากเกินไป เราโฟกัสไปที่การทดสอบอิเล็กทรอนิกส์"

ยามาฮ่าต้องดิ้นรนอย่างหนักในวันแข่งขันหากพวกเขาไม่ได้สตาร์ทจากแถวหน้า ยกเว้น ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี รองแชมป์โลกปีก่อนที่ใช้ตัวแชสซีส์ปี 2019 ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องนี้แต่รถแข่งปี 2020 มีปัญหาหนักมากโดยเฉพาะบีญาเลสที่ออกตัวไม่ดีต้องเสียอันดับในรอบแรกเสมอ

"เราต้องปรับปรุงการออกตัว เราใช้เวลา 2 ชั่วโมงแรกของวันในการซ้อมสตาร์ท พรุ่งนี้เราจะลองเซ็ตอัพอื่นเพื่อดูว่าเราพัฒนาขึ้นหรือไม่ เราต้องทำงานให้เสร็จก่อนการทดสอบจะสิ้นสุดลง เรามีงานใหญ่ต้องทำ"

"ปกติคุณใส่ยางสองเส้นแล้วคุณก็เตรียมตัว แต่ผมจะใช้ยางใหม่แค่เส้นเดียว(อีกเส้นเป็นยางที่ใช้งานแล้ว) มันอาจจะไม่ถึงขีดสุดแต่ก็ใกล้เคียง รถแข่งตอบสนองได้ดี ผมรู้สึกดีกับมันและนี่คือสิ่งสำคัญ เรารู้สึกว่าเราเร็วขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเวลาต่อรอบที่แจ็คและฟาบิโอทำได้มันน่าเหลือเชื่อจริงๆ (1:53.183 นาที/รอบ และ 1:53.263 นาที/รอบ ตามลำดับ)"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้