'ฆวน เมียร์' ยอมรับไม่ใช่ตัวเต็งสนามแรกศึก MotoGP 2021

Last updated: 14 มี.ค. 2564  |  1116 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฆวน เมียร์' ยอมรับไม่ใช่ตัวเต็งสนามแรกศึก MotoGP 2021

ฆวน เมียร์ แชมป์ MotoGP 2020 จากทีม Suzuki Ecstar มีความพร้อม 70% เตรียมลุยศึก MotoGP 2021 ชี้ 'เราเป็นหนึ่งในคนที่เร็วที่สุดแต่ไม่ใช่คนที่เร็วที่สุด'

เมียร์ทำเวลา 1:53.827 นาที/รอบ ยึดอันดับที่ 7 หลังจบกาตาร์เทสต์ทั้ง 4 วัน เพราะต้องจบการเทสต์เร็วก่อนกำหนด 1 วันเนื่องจากวันที่ 5 มีพายุทะเลทรายที่กาตาร์เมียร์จึงรู้สึกว่าเขาเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลในวันที่ 28 มีนาคมนี้แค่ 70% เท่านั้น  

"ผมรู้สึกพร้อม 70% เพราะว่าวันสุดท้ายเรามีแพลนจะทำให้ดีขึ้น ไม่ได้ทดลองอะไรมากมายหรอกแค่ปรับอิเล็กทรอนิกส์เล็กน้อยเพื่อให้ทำงานได้มากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์"

"ปัญหาคือ 3 วันแรกเราลองอะไรเยอะแยะมากมายแต่ส่วนใหญ่เป็นการลองเพื่อพัฒนารถปี 2022 อีก 2 วันสุดท้ายเราถึงจะโฟกัสไปที่การขี่บนแทร็ก เราเห็นว่าเมื่อวานผมก้าวไปอีกสเต็ป เราได้พูดคุยเรื่องความเร็วในการแข่งขัน ผมค่อนข้างแข็งแกร่ง วันนี้เป็นวันที่ต้องวิ่งยาวๆเพื่อเร่งความเร็วแต่เราไม่สามารถทำมันได้"

การเสียเวลาเทสต์ไป 1 วันเต็มๆ หมายความว่าเมียร์ต้องหยุดการเทสต์แชสซีส์ GSX-RR ตัวใหม่

"บางทีเราอาจจะแข่งขันด้วยรถเหมือนปีที่แล้ว แชสซีส์ใหม่อาจจะทำงานได้ค่อนข้างดีแต่เราต้องทำการเซ็ตอัพมันให้ดีด้วย เราไม่มีเวลาแล้ว"

เมียร์รู้สึกว่าพวกเขาจะได้ต่อสู้ในสนามแรกแต่ยอมรับว่าพวกเขาไม่ใช่ตัวเต็ง

"DUCATI เร็วจริงๆ YAMAHA ก็ด้วย แทร็กนี้เหมาะกับพวกเขามาก เหมาะกับเราด้วยแต่เราอาจจะไม่แข็งแกร่งเท่าพวกเขาโดยเฉพาะนักแข่งบางคนของ YAMAHA"

"เราเป็นหนึ่งในคนที่เร็วที่สุดแต่เราไม่ใช่คนที่เร็วที่สุด แน่นอนว่าผมไม่ได้พอใจ 100% เพราะผมไม่ใช่คนที่แข็งแกร่งที่สุดในการเทสต์ครั้งนี้"

อเล็กซ์ รินส์ เพื่อนร่วมทีมของเมียร์จบกาตาร์เทสต์ด้วยเวลา 1:53.860 นาที/รอบ ตามหลังเมียร์แค่ 1 อันดับ 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2021 จะเปิดฉากขึ้นแล้วในวันที่ 28 มีนาคม ที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้