ฟาบิโอ กวาตาราโร กังวลเกี่ยวกับความเร็วของ DUCATI

Last updated: 15 มี.ค. 2564  |  843 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร กังวลเกี่ยวกับความเร็วของ DUCATI

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP ตั้งตารอสนามเปิดฤดูกาล 2021 ในวันที่ 28 มีนาคม ที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต พร้อมยอมรับว่าเป็นกังวลเรื่องความเร็วของ Ducati หลังจบกาตาร์เทสต์

การเทสต์รถทั้ง 5 วันที่กาตาร์เสร็จสิ้นลงแล้วดูเหมือนว่า DUCATI และ YAMAHA จะแข็งแกร่งเป็นพิเศษที่สนามนี้ ทั้ง แจ็ค มิลเลอร์, มาเวริค บีญาเลส และ ฟาบิโอ กวาตาราโร ต่างทำลายสถิติเวลาการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่ มาร์ก มาร์เกซ เคยทำไว้ในปี 2019 ไปเรียบร้อยแล้ว

DUCATI มีท็อปสปีดที่น่าทึ่ง มันน่ากังวลหรือไม่ในสนามเปิดฤดูกาล?

"ใช่ครับ มันน่ากังวลที่แทร็กนี้ ส่วนที่เฆเรซ เลอมังส์ไม่กังวลเท่าที่นี่ ที่นี่มีทางตรงยาวมากกว่า 1 กิโลเมตร เราค่อนข้างกังวล"

"เราไม่สามารถเพิ่มแรงม้าในเครื่องยนต์ได้ ดังนั้นเราจึงต้องสู้ ถ้าเราเริ่มคิดถึงพลังของ Ducati เราก็จะเริ่มเสียจุดโฟกัสไปและแน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องดี"

หลังจากได้แข่งให้กับทีม Petronas 2 ปี ตอนนี้ขยับขึ้นมาแข่งให้กับทีมโรงงานแล้ว การเป็นนักบิดทีมโรงงานเป็นเรื่องที่ดี

"ผมคิดว่าความรับผิดชอบในฐานะนักแข่งของทีมโรงงานมันหนักมาก ผมรู้สึกว่าเรากำลังพัฒนารถแข่งร่วมกับมาเวริคได้อย่างดี สำหรับมาเวริคเขาแข่งให้กับทีมโรงงานมา 6 ปีแล้ว เขามีประสบการณ์กับทีมโรงงานเป็นอย่างดี สำหรับผมมันแปลกนิดหน่อยที่เห็นวิศวกรทุกคนและทุกคนกำลังรับฟังผมอยู่ คุณจะรู้สึกว่าทุกคำพูดของคุณมันสำคัญมาก คุณต้องฉลาดและพูดให้น้อยที่สุดแต้ต้องตรงที่สุดเท่าที่จะทำได้"

ฤดูกาล 2021 จะเปิดฉากขึ้นในอีก 2 สัปดาห์ ดูเหมือนว่านักแข่งหลายคนจะมีศักยภาพมากพอให้คว้าแชมป์โลกในปีนี้ และความสม่ำเสมอของ SUZUKI ในปีที่แล้ว คือเป้าหมายที่ทุกทีมต้องทำให้ได้

YAMAHA สามารถมีความคงเส้นคงวาอยู่ในระดับเดียวกับ SUZUKI ได้ไหม?

"ตอนนี้เรายังพูดแบบนั้นไม่ได้หรอก ปีที่แล้ว SUZUKI มีทั้งความสม่ำเสมอและความเร็วในทุกสนาม ตอนนี้เราลองไปแค่แทร็กเดียว บางทีหลังจากที่เฆเรซ, ปอร์ติเมา, มูเจลโล เราอาจจะทำผลงานได้อย่างคงเส้นคงวาและคงได้เห็นว่าเรามีรถที่ดี แต่ตอนนี้เรายังพูดแบบนั้นไม่ได้เพราะเรายังไม่เริ่มต้นฤดูกาลใหม่เลย"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้