แจ็ค มิลเลอร์ แฮปปี้ถูกยกให้เป็นตัวเต็งแชมป์ MotoGP 2021

Last updated: 16 มี.ค. 2564  |  1116 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจ็ค มิลเลอร์ แฮปปี้ถูกยกให้เป็นตัวเต็งแชมป์ MotoGP 2021

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดจากทีม Ducati Lenovo มีช่วงเวลาที่น่าประทับใจในกาตาร์เทสต์ เขาเป็นคนที่เร็วที่สุดในสนามและถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลกฤดูกาลนี้

จบการเทสต์รถทั้ง 5 วัน ที่กาตาร์ แจ็ค มิลเลอร์ ทำเวลา 1:53.183 นาที/รอบ ทำลายสถิติเวลาการแข่งขันอย่างเป็นทางการที่ มาร์ก มาร์เกซ เคยทำไว้เมื่อปี 2019 และดูเหมือนว่าตอนนี้ Ducati จะแก้ไขยางหลังที่เจอปัญหาเมื่อฤดูกาลก่อนได้แล้ว JM43 ถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลกครั้งแรกนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาส

"ผมมีความสุขกับมันมาก อย่างที่คุณพูดไปแล้วว่าเรื่องนี้มันไม่เคยเกิดขึ้นกับผมในโมโตจีพี มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องตั้งหลักให้ดี มุ่งมั่นไปที่เป้าหมายเมื่อจบฤดูกาล ระหว่างสนามแรกที่กาตาร์จนถึงสนามสุดท้ายมันอีกยาวนานมาก หลายๆอย่างเกิดขึ้นได้และผมคิดว่าสิ่งสำคัญคือเราต้องไม่จมอยู่กับสิ่งเลวร้ายที่เกิดขึ้นและต้องโฟกัสไปที่การพยายามทำให้ดีขึ้นในแต่ละครั้งไป"

เมื่อต้องเปรียบเทียบความรู้สึกเมื่อเทสต์รถปีที่แล้วกับปีนี้

"กาตาร์เทสต์ปีที่แล้วผมจำไม่ได้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นแต่ผมไม่ได้มีปัญหามากมายตอนเทสต์ปีก่อน ที่นี่ไม่เคยมีปัญหา ดูเหมือนว่ายางจะทำงานได้ดีที่นี่ส่วนแทร็กที่มันไม่ค่อยเวิร์คเมื่อปีที่แล้วเช่นที่ เบอร์โน หรือ มิซาโน หรือสนามอื่นที่เป็นแบบนั้น ดังนั้นเราไม่รู้จริงๆจนกว่าจะไปที่นั่น ที่ที่มีการยึดเกาะค่อนข้างต่ำ"

"เราต้องรอแล้วค่อยมาดูกัน ก่อนอื่นเลยผมรู้สึกว่าผมปรับตัวได้ดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังฤดูกาลที่แล้ว ผู้คนกำลังพูดถึงยางใหม่ ผมรู้สึกดีเป็นพิเศษตั้งแต่ได้รับมันในปีนี้ ผมสบายใจแล้วกับยางทั้ง 2 เส้น"

การพัฒนาความสม่ำเสมอของยางหลังเกิดขึ้นที่บาเลนเซีย

"ผมค้นพบแล้ว ตอนแข่งขันไปได้ครึ่งทางที่บาเลนเซียเรซแรก มันแสดงออกชัดเจนมากว่าผมต้องการทำในสิ่งที่ต่างออกไป ผมสามารถแซงขึ้นไปหลายคนหลังจากนั้นก็พุ่งไปข้างหน้า ต่อมาที่บาเลนเซียเรซที่ 2 และ ปอร์ติเมาผมรู้สึกทึ่งมากที่ทำแบบเดิมต่อไปได้"

"ผมค้นพบเพียงสไตล์การขับขี่ของผมและวิธีการทิ้งน้ำหนักลงไปในยาง มันเป็นบางอย่างที่ผมต้องสวิตช์"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้