'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' คอนเฟิร์ม!ร่วมเทสต์ Aprilia RS-GP ที่เฆเรซ

Last updated: 18 มี.ค. 2564  |  818 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' คอนเฟิร์ม!ร่วมเทสต์ Aprilia RS-GP ที่เฆเรซ

อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนวัย 34 ปี คอนเฟิร์มคัมแบ็คโมโตจีพีอีกครั้งในฐานะนักขับทดสอบของ Aprilia

อันเดรีย โดวิซิโอโซ "ผมดีใจที่ Aprilia ให้ความสนใจ และเราได้พูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการเทสต์แล้ว ผมตอบตกลงด้วยความยินดีสำหรับการกลับไปขี่รถแข่งโมโตจีพีอีกครั้งและผมต้องให้ฟีดแบ็กกับวิศวกร ขอบคุณ Aprilia Racing สำหรับโอกาสในครั้งนี้ครับ"

Massimo Rivola บิ๊กบอสของ Aprilia Racing "เป็นเรื่องน่ายินดีมากที่ได้เชิญอันเดรีย วันทดสอบที่เฆเรซจะเป็นโอกาสในการทำความรู้จักกันและกันมากขึ้น และลองสนามแข่งด้วย"

"มันไม่ใช่การทดสอบที่มีข้อผูกมัดใดๆ มันเป็นแค่โอกาสในการเทสต์บางรอบร่วมกันเท่านั้นไม่มีสัญญาผูกพันในอนาคต เรารู้ความสามารถของอันเดรียเป็นอย่างดีและการที่เขามีส่วนร่วมกับเรามันสำคัญมากแม้จะเป็นการทดสอบแค่ครั้งเดียวก็ตาม"

หลังโดวิซิโอโซประกาศไม่ต่อสัญญากับ Ducati เมื่อกลางเดือนสิงหาคม 2020 Aprilia พยายามยื่นข้อเสนอให้รองแชมป์โลก 3 สมัยมาร่วมงานกันแต่โดวิซิโอโซก็ตัดสินใจขอพักจากโมโตจีพี 1 ฤดูกาลและจะกลับมาในฤดูกาล 2022 ตอนนั้น Aprilia มีตัวเลือกมากมายทั้ง แบรดลีย์ สมิธ, ลอเรนโซ ซาวาโดริ, ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ, มาร์โก้ เบซเซคชี และ โจ โรเบิร์ตส์ สุดท้ายเป็นซาวาโดริที่ถูกเลือกให้เป็นนักแข่งของทีมคู่กับ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร 

การคอนเฟิร์มคัมแบ็คแทร็กของ มาร์ก มาร์เกซ และ การที่ Aprilia ทำเวลาได้อย่างน่าประทับใจในกาตาร์เทสต์มันอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้โดวิเปลี่ยนใจอยากควบเจ้า Aprilia RS-GP 

ตอนนี้ Aprilia เป็นผู้ผลิตรายเดียวที่ยังไม่เคยชนะการแข่งขันในโมโตจีพีเลย ในฐานะเทสต์ไรเดอร์มีสิทธิ์ทำการแข่งขันด้วยไวลด์การ์ดได้ถึง 6 ครั้ง 

MotoE มีตารางเทสต์รถอย่างเป็นทางการในวันที่ 12-14 เมษายนนี้ที่เฆเรซ โดวิซิโอโซจึงจะเดบิวต์กับรถแข่ง Aprilia RS-GP ในวันนั้นด้วย หลังจากที่แฟนๆได้เห็นฝีไม้ลายมือการคว้าชัยชนะไปถึง 15 ครั้งในอาชีพนักบิด มารอดูกันว่าจะเป็นอยางไรเมื่อ AD04 อยู่บนรถ Aprilia RS-GP

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้