มอร์บิเดลลี : กาตาร์กรังด์ปรีซ์คือศึกของ YAMAHA, DUCATI, SUZUKI

Last updated: 19 มี.ค. 2564  |  733 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มอร์บิเดลลี : กาตาร์กรังด์ปรีซ์คือศึกของ YAMAHA, DUCATI, SUZUKI

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี รองแชมป์โมโตจีพี 2020 จากทีม Petronas Yamaha SRT มองว่ามันเร็วเกินไปที่จะบอกว่าใครคือตัวเต็งในสนามเปิดฤดูกาล 2021 'ทุกคนพัฒนาขึ้น....ตอนนี้ดูเหมือนว่ามันคือศึกของ YAMAHA, DUCATI และ SUZUKI'

มอร์บิเดลลีจบกาตาร์เทสต์ทั้ง 5 วันที่อันดับ 4 ด้วยเวลา 1:53.323 นาที/รอบ แต่เนื่องจากวันสุดท้ายของการเทสต์มีพายุทะเลทรายที่โดฮาทำให้การเทสต์ต้องสิ้นสุดลงก่อนกำหนด ยังมีอีกหลายชิ้นส่วนและเซ็ตติ้งต่างๆที่หลายทีมยังไม่ได้ทดสอบดังนั้นการแข่งขันเปิดฤดูกาลในวันที่ 28 มีนาคมนี้มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดา

"เราพัฒนาขึ้นแม้ว่าวันที่ 2 มันจะช้าลงเล็กน้อย ผมรู้สึกสบายมากขึ้นเมื่อขี่รถ เราปรับปรุงสิ่งที่เราต้องการได้แต่เมื่อมองไปที่คนอื่น ทุกคนก็พัฒนาขึ้นเหมือนกัน"

"DUCATI แข็งแกร่งจริงๆ SUZUKI ก็แข็งแกร่งมากเช่นกัน YAMAHA คนอื่นๆรวมถึงวาเล่ด้วย ทั้ง 3 คันเร็วมากๆ ตอนนี้ดูเหมือนว่ามันคือศึกของ YAMAHA, DUCATI และ SUZUKI"

แจ็ค มิลเลอร์ คือคนที่เร็วที่สุดในกาตาร์เทสต์ด้วยเวลา 1:53.183 นาที/รอบ มอร์บิเดลลีจึงยกให้มิลเลอร์คือคู่แข่งอันดับต้นๆสำหรับการแข่งขันที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ปีนี้

"ผมไม่ได้ติดตามแจ็คหรือเห็นเขาบนแทร็กเลย ผมเห็นเวลาแค่ในไทม์ชีทเท่านั้น เขาเร็วมาก เขาเก่งมากโดยเฉพาะเวลาในทางตรงเขาเร็วมาก"

"ยิ่งไปกว่านั้นแจ็คเร็วมากเมื่อปีที่แล้ว เขาจบฤดูกาลในจังหวะที่ยอดเยี่ยมดังนั้นเขาคือ 1 ในผู้ท้าชิงแชมป์ทั้ง 2 เรซที่กาตาร์และเป็นตัวเต็งแชมป์โลกปีนี้แน่นอน"

แจ็ค มิลเลอร์ ยกให้มอร์บิเดลลีคือตัวเต็งแชมป์โลกปีนี้ถึงจะมีเครื่องหมายคำถามกับรถ YAMAHA สเป็ค A รุ่นเก่าของ FM21 แต่มิลเลอร์มองว่าการที่มอร์บิเดลลียังทำงานกับสต๊าฟชุดเดิมเขาก็มีแนวโน้มที่จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม ในขณะที่นักบิดตัวท็อปหลายคนต้องย้ายทีมหรือทำงานร่วมกับสต๊าฟใหม่

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี เคยดวลความเร็วกับ แจ็ค มิลเลอร์ ในช่วงท้ายฤดูกาลที่แล้ว มอร์บิเดลลีเอาชนะไปได้ในบาเลเซียก่อนที่มิลเลอร์จะล้างตาได้สำเร็จที่ปอร์ติเมาพวกเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนปิดฤดูกาล 2020 หากยังรักษาฟอร์มการขับขี่ไว้ได้ดีทั้งคู่หนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลกปีนี้ต้องมีชื่อ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี และ แจ็ค มิลเลอร์ แน่นอน

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้