'ลูก้า มารินี' ทึ่ง! 'แจ็ค มิลเลอร์' ขี่ดูคาติเข้าโค้งได้เหมือนยามาฮ่า

Last updated: 19 มี.ค. 2564  |  969 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ลูก้า มารินี' ทึ่ง! 'แจ็ค มิลเลอร์' ขี่ดูคาติเข้าโค้งได้เหมือนยามาฮ่า

ลูก้า มารินี รุกกี้จากทีม SKY VR46 Avintia อยู่ในช่วงทำความเข้าใจ Ducati Desmosedici ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ก่อนฤดูกาลแรกในระดับพรีเมียร์คลาสของเขาจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 28 มีนาคมนี้

หลังจากได้ศึกษาข้อมูลตัวเลขต่างๆจากนักบิดรุ่นพี่ทั้ง แจ็ค มิลเลอร์, ฟรานเชสโก บันญาญา และ โยฮันน์ ซาโก เขาคิดว่านักแข่งดูคาติขี่ได้คล้ายกันแต่ก็มีความแตกต่างที่น่าสนใจ

มารินีใช้รถแข่ง Desmosedici GP19 ทำเวลา 1:55.022 นาที/รอบ ในการเทสต์รถที่กาตาร์ ทำเวลาตามหลังคนที่เร็วที่สุดอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ 1.839 วินาทีที่ใช้รถแข่งรุ่นใหม่ล่าสุด Desmosedici GP21

"ผมคิดว่านักบิดดูคาติทุกคนขี่คล้ายๆกัน คุณจะเห็นได้ว่ารถแข่งต้องการสไตล์เฉพาะตัว นักบิดต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อให้รถเลี้ยวและหยุดได้ดีขึ้น นักแข่งทุกคนมีวิธีของตัวเองเพื่อทำสิ่งนี้ได้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องน่าสนใจสำหรับผมที่จะมองไปที่นักแข่งอันดับท็อปทั้ง 3 คน นักแข่งที่มีประสบการณ์กับดูคาติมากกว่า นอกจากนี้ผมยังดูข้อมูลของรุกกี้ทั้งมาร์ตินและอิเนียด้วย แต่แน่นอนว่าการเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วมันสำคัญที่ต้องเช็คข้อมูลของแจ็ค, ซาร์โก และเป็กโก้"

"แจ็คแปลกมากตอนเขาขี่รถ รวมถึงการตั้งค่าด้วย มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะก็อปปี้เขา คุณจะเห็นได้ว่ารถของแจ็คมีศักยภาพมาก เขาสามารถทำให้รถเลี้ยวตรงโค้งได้เหมือนยามาฮ่า เขาทำความเร็วในโค้งได้ดีมาก ผมต้องการปรับปรุงความเร็วตอนโค้งและขี่รถให้ได้เหมือนที่เขาทำเพราะมันสำคัญสำหรับเวลาต่อรอบ"

"ผมคิดว่านักบิดดูคาติทุกคนเบรกช้าไป เบรกลึกไปมันยากที่จะทำเวลาต่อรอบ แต่แจ็คเขาทำได้อย่างน่าประทับใจกับวิธีการเลี้ยวรถตรงกลางของโค้ง"

"เป็กโก้เหมือนจะคล้ายกับผมมากที่สุดดังนั้นมันจึงง่ายกว่าที่จะเปรียบเทียบข้อมูลกับเขา"

"ขณะเดียวกันซาร์โกขี่ได้อย่างมีเอกลักษณ์ มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเปรียบเทียบข้อมูลกับเขา แต่เขาแข่งให้กับ Avintia เมื่อปีที่แล้วดังนั้นสต๊าฟของทีมผมรู้จักเขาเป็นอย่างดีและคุณสามารถเช็คข้อมูลที่น่าสนใจของเขาได้ด้วย"

สำหรับการแข่งขันเปิดฤดูกาลในวันที่ 28 นี้ มารินีค้นพบเซ็ตอัพที่ดีสำหรับล้อหลังแล้วแต่เขาแทบจะไม่ได้แตะต้องล้อหน้าเลย

"เราไม่ได้ทำงานกับด้านหน้านี่คือปัญหาใหญ่เพราะอย่างแรกเลยเราโฟกัสไปที่ข้างหลังและพยายามหาทางออกที่ดีสำหรับสไตล์การขี่ของผมเพื่อให้รู้สึกดีในช่วงกลางของโค้งและตอนออกจากโค้ง ผมสามารถเบรกหนักๆได้เหมือนนักบิดดูคาติคนอื่นแต่เมื่อผมจำลองการแข่งขันจริงกับยางหน้ามันไม่ง่ายเลยเมื่อการยึดเกาะลดลง"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้