บันญาญา ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นสองรองใครในทีม DUCATI

Last updated: 21 มี.ค. 2564  |  1458 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บันญาญา ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นสองรองใครในทีม DUCATI

ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo กล่าวว่าทีมโรงงานไม่ได้ทำให้เขารู้สึกว่าตัวเขาเป็นเบอร์ 2 ของทีม แม้ว่าหลายคนจะยกให้ แจ็ค มิลเลอร์ ทีมเมทของเขาเป็นตัวเต็งแชมป์โลกปีนี้ก็ตาม

บันญาญาจบกาตาร์เทสที่อันดับ 5 ด้วยเวลา 1:53.444 นาที/รอบ ช้ากว่ามิลเลอร์ 0.261 วินาที หลังทำลายสถิติเวลาที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต หลายคนต่างยกให้มิลเลอร์เป็นตัวเต็งแชมป์สนามนี้ทั้ง 2 เรซ และเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์โลกปีนี้ด้วยแต่อย่างไรก็ตามบันญาญาบอกว่าถึงจะเป็นแบบนั้นแต่เขายังไม่ได้รับผลกระทบ ทุกคนในทีมดูคาติยังดูแลเขาดีเหมือนเดิม 

"ผมรู้สึกว่าในทีมผมอยู่เลเวลเดียวกับแจ็ค ผมไม่ได้รู้สึกว่าเขาอยู่ข้างหน้าผม"

"แน่นอนว่าผลงานของเขาในเรซสุดท้ายเมื่อปีที่แล้วบางทีอาจจะทำให้เขาเริ่มต้นด้วยความกดดันมากกว่าแต่ดูคาติไม่เคยทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองเป็นรองเลย"

เมื่อถูกถามว่าเขาคาดหวังอะไรกับฤดูกาลแรกในฐานะนักแข่งของทีมโรงงาน บันญาญาตอบว่าเป้าหมายของเขาคือจบในอันดับท็อป 5

"เมื่อมองไปที่เรซสุดท้ายของปีที่แล้ว ผมมักจะบอกว่าท็อป 5 คือเป้าหมายของผมเพราะผมต้องจบฤดูกาลด้วยการดิ้นรนอย่างมากและผมมักจะคิดถึงอันดับท็อป 5 ไม่มากไปกว่านี้ ผมขี่ได้อย่างดีดังนั้นผมจะตอบว่าท็อป 5 ครับ เราจะได้เห็นกันช่วงสุดสัปดาห์" 

บันญาญาบอกว่าเขาไม่เคยรู้สึกดีกับดูคาติขนาดนี้มาก่อน แม้ว่าตัวรถ GP21 จะเปลี่ยนไปน้อยมากเมื่อเทียบกับรถปีที่แล้วแต่เขาขี่ได้อย่างรวดเร็วในการเริ่มต้นฤดูกาลนี้

"ความรู้สึกของผมที่มีต่อรถมันดีมากๆบางทีอาจจะดีกว่าปีที่แล้วเมื่อผมขี่มันด้วยความเร็วเพราะผมทำสิ่งนี้ได้อย่างง่ายดายเมื่อเทียบกับปีก่อน"

"การเทสต์รถปีที่แล้วมันดีสำหรับผมแต่ปีนี้ผมพัฒนาฝีมือเร็วขึ้น 1 วินาที และเวลาต่อรอบของผมก็เร็วขึ้น 1 วินาที นอกจากนี้ผมยังมีความมั่นใจมากขึ้นด้วย"

"ผมรู้ว่ารถปีนี้คล้ายกับรถปีที่แล้ว แต่ผมพัฒนาขึ้นเยอะเลยทั้งสไตล์การขี่และความรู้สึกของผมที่มีต่อรถ ตอนนี้ผมมีความสุขมาก ผมไม่เคยรู้สึกดีกับรถคันนี้มาก่อน"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้