วาเลนติโน รอสซี มั่นใจมีศักยภาพลุ้นโพเดียมที่กาตาร์

Last updated: 24 มี.ค. 2564  |  930 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วาเลนติโน รอสซี มั่นใจมีศักยภาพลุ้นโพเดียมที่กาตาร์

เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี จอมเก๋าชาวอิตาเลียนวัย 42 ปี มั่นใจกับสนามเปิดฤดูกาล 2021 ที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ 28 มีนาคมนี้

รอสซีเริ่มต้นฤดูกาลที่ 26 ในอาชีพของเขากับทีม Petronas Yamaha SRT จบกาตาร์เทสต์ที่อันดับ 11 ด้วยเวลา 1:53.993 นาที/รอบ ช้ากว่านักบิดที่เร็วที่สุดอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Ducati Lenovo 0.810 วินาที อย่างไรก็ตาม อันดับเวลาในไทม์ชีทปัจจุบันไม่อาจบอกได้ว่าใครจะคว้าแชมป์สนามแรกไปครองเพราะการเทสต์รถต้องจบลงเร็วกว่ากำหนด 1 วันเนื่องจากมีพายุทะเลทรายที่โดฮา หากมีการทดสอบในวันสุดท้ายอันดับเวลาต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลง ถึงการเทสต์รถช่วงปรีซีซั่นจะไม่สมบูรณ์แต่รอสซีก็มั่นใจว่าเขาเป็นหนึ่งในนักบิดจำนวนมากที่มีศักยภาพลุ้นโพเดียม 

"หลังการเทสต์ที่กาตาร์ผมรู้สึกค่อนข้างแข็งแกร่งและรถแข่งมีความสมดุลมาก ผมทำเวลาได้ดีที่สุดตั้งแต่เคยขี่มาในสนามนี้ซึ่งมันสำคัญและมันดีมากที่ทำได้แบบนี้"

"ผมคิดว่ามีนักบิดหลายคนกับรถแข่งหลายคันที่แข็งแกร่ง แต่พวกเราก็อยู่ในกลุ่มเดียวกับพวกเขาด้วย ผลงานของเราดูดีนะ ดังนั้นผมรู้สึกว่าเราพร้อมสำหรับการเริ่มต้นฤดูกาลที่กาตาร์ในสุดสัปดาห์นี้แล้ว"

"ในทีมของเรามีบรรยากาศดีมาก พวกเราทำงานได้ดีและอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง ผมตื่นเต้นที่จะได้เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า"

แชมป์โลก 9 สมัย เคยชนะที่กาตาร์เมื่อปี 2010 และ 2015 และพ่อหมอจบในอันดับที่ 5 ในการแข่งขันครั้งล่าสุดที่สนามแห่งนี้

นักบิดทั้ง 4 คนของ YAMAHA ทำเวลาได้ดีในกาตาร์เทสต์ มาเวริค บีญาเลส (Monster Energy Yamaha MotoGP) 1:53.244 นาที/รอบ , ฟาบิโอ กวาตาราโร (Monster Energy Yamaha MotoGP) 1:53.263 นาที/รอบ , ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี (Petronas Yamaha SRT) 1:53.323 นาที/รอบ พวกเขาถูกยกให้เป็นตัวเต็งแชมป์สนามนี้ร่วมกับนักแข่งของ DUCATI มาดูกันว่าใครจะคว้าชัยชนะสนามแรกไปครอง ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้