ท็อปกันสุดจี๊ด! 'มาเวริค บีญาเลส' คว้าชัย Qatar Grand Prix เปิดฤดูกาล 2021

Last updated: 29 มี.ค. 2564  |  1637 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ท็อปกันสุดจี๊ด! 'มาเวริค บีญาเลส' คว้าชัย Qatar Grand Prix เปิดฤดูกาล 2021

จบไปแล้วสำหรับการแข่งขันโมโตจีพี 2021 เรซเปิดสนามที่โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ กับรายการ Barwa Grand Prix of Qatar นักบิดที่คว้าชัยชนะเรซแรกของปีนี้ไปครองคือ มาเวริค บีญาเลส จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP

เรซนี้บีญาเลสสตาร์ทจากกริด 3 ออกตัวรอบแรกไม่ดีเท่าไหร่ไม่ได้อยู่ใน 5 อันดับแรกแต่เขาก็พยายามเร่งความเร็วแซงขึ้นมาเรื่อยๆจนกระทั่งในรอบที่ 11 บีญาเลสขึ้นมาถึงอันดับ 3 แซงซาร์โก้ขึ้นอันดับ 2 ในรอบที่ 12 และพยายามจะแซงบันญาญาผู้นำในขณะนั้นอยู่หลายครั้งแต่ยังสู้ความแรงของดูคาติไม่ได้ จนเหลือ 8 รอบสุดท้ายบีญาเลสแซงบันญาญาได้สำเร็จและหนีห่างคู่แข่งออกไปจนจบการแข่งขัน เก็บ 25 คะแนนเต็ม!

สนามนี้จะไม่พูดถึง ฆวน เมียร์ แชมป์โลกปีที่แล้วไม่ได้เลย เมียร์ทำผลงานได้โดดเด่นมาก สตาร์ทจากกริด 10 ถึงความแรงของ Suzuki จะด้อยกว่าดูคาติในสนามลักษณะนี้แต่ด้วยฝีมือของเขาที่แซงโหดในช่วงท้ายเรซตามสไตล์ของ JM36 จนเกือบได้ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียม น่าเสียดายที่แพ้ความแรงของดูคาติในทางตรงหน้าเส้นชัยทำให้จบที่อันดับ 4

 



   
 สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 1   

อันดับ 1. มาเวริค บีญาเลส จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (42:28.663 นาที)   

อันดับ 2. โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Pramac Racing (42:29.755 นาที)   

อันดับ 3. ฟรานเชสโก บันญาญา จากทีม Ducati Lenovo  (42:29.792 นาที)  

  

เรซต่อไปจะยังคงทำการแข่งขันกันต่อที่กาตาร์กับรายการ TISSOT Grand Prix of Doha 2-4 เมษายนนี้ ห้ามพลาด! 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้