'ฆวน เมียร์' กลับมายิ้มได้อีกครั้งแม้จะเสียโพเดียมให้ 'DUCATI' ที่กาตาร์

Last updated: 30 มี.ค. 2564  |  954 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 'ฆวน เมียร์' กลับมายิ้มได้อีกครั้งแม้จะเสียโพเดียมให้ 'DUCATI' ที่กาตาร์

ฆวน เมียร์ แชมป์โมโตจีพี 2020 จากทีม Suzuki Ecstar ทำเวลาได้ไม่ดีในรอบควอลิฟาย แต่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในการแข่งขันที่กาตาร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เขากลับมายิ้มได้อีกครั้งแม้จะโดน 2 นักบิดจาก Ducati แซงในทางตรงสุดท้ายหน้าเส้นชัยก็ตาม

เมียร์ต้องเผชิญกับความยากลำบากในรอบควอลิฟาย เขาตกไป Q1 ต่อสู้จนขึ้นมา Q2 แต่ทำได้แค่สตาร์ทจากกริดที่ 10 เท่านั้น แต่ Suzuki เปลี่ยนเซ็ตติ้งในวันแข่งขันทำให้เขาเรียกกความรู้สึกที่มีต่อรถแข่งของเขากลับคืนมาได้ เมียร์พุ่งขึ้นถึงอันดับ 2 ในช่วงท้ายเรซ แต่น่าเสียดายที่โดน โยฮันน์ ซาร์โก และ ฟรานเชสโก บันญาญา 2 นักบิดจาก Ducati แซงในทางตรงสุดท้ายทำให้เมียร์ต้องจบที่อันดับ 4 เสียโพเดียมไปต่อหน้าต่อ แต่อย่างไรก็ตาม เมียร์ไม่ได้มองว่ามันแย่เลยเพราะการไต่ขึ้นมาจากข้างหลังและจบในอันดับ 4 ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม

"มันเป็นสุดสัปดาห์ที่ยากลำบากเพราะผมไม่สามารถมีความรู้สึกที่ดีได้คุณจะเห็นได้จากสีหน้าผมในทุกๆเซสชั่นผมซ่อนมันไม่เก่งเลย แต่สุดท้ายเราก็พบทางออก ถึงจะช้าไปหน่อยแต่เราก็เจอมันแล้ว และนั่นคือสิ่งสำคัญ"

"ปกติมันคือส่วนหนึ่งของคาแรคเตอร์ผม เมื่อทุกๆอย่างมันถูกต้องผมจะผ่อนคลายแต่เมื่อมีบางอย่างไม่เวิร์คและเราไม่สามารถหาสิ่งที่ถูกต้องได้ ผมจะพยายามอย่างหนักและหนักขึ้นเรื่อยๆแล้วผมก็จะโมโหมาก"

"บางครั้งในเวลาที่ยากลำบากแบบนี้คุณต้องควบคุมตัวเองให้ได้ พ่อแม่ผมสอนผมมาแบบนี้"

"หลังจากจบควอลิฟายผมต้องการเบรกและทำลายล้างทุกอย่างแต่ผมรู้ว่านั่นมันเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้องเพราะสิ่งเดียวที่ทีมต้องการคือทำทุกอย่างให้ดีขึ้น พวกเขาไม่ได้ตำหนิอะไรเลย ดังนั้นมันจึงสำคัญมากที่ต้องควบคุมตัวเองให้ได้ในเวลานั้น"

"แต่ตอนนี้ผมยิ้มได้แล้ว แม้ว่านักบิด Ducati 2 คนจะแซงผมในทางตรงสุดท้ายก็ตาม"

"ตอนแรกไอเดียของผมคือพยายามไม่แซงซาร์โก้เพื่อจะใช้สลิปสตรีมจากเขาในทางตรงและรักษาอันดับ 3 ไว้ แต่มันเพิ่งต้นฤดูกาลเองนะมันค่อนข้างอันตราย ผมก็เลยแซงเขาในเซคเตอร์สุดท้าย ถ้าผมจบในอันดับ 2 มันคงยอดเยี่ยมมากแต่ผมรู้ว่ามีนักบิด Ducati ที่กำลังโมโหอยู่ข้างหลังผม 2 คน และมันเป็นเรื่องยากมาก"

"ผมเห็นเส้นชัยอยู่ข้างหน้าแต่หลังจากนั้นจรวดสองคันก็แซงผมไป ผมรู้สึกเซอร์ไพรส์เพราะผมหวังว่า Ducati จะแซงผมแค่คันเดียวไม่ใช่ 2 คันแต่เป็กโก้ก็มาด้วย Ducati เร็วมากอย่างไม่น่าเชื่อในทางตรงและนักบิดทั้ง 2 คนขี่ได้ดีจริงๆ"

"มันน่าผิดหวังนิดหน่อย แต่ 100% ผมรู้แล้วว่าผมต้องทำอะไรในครั้งต่อไป"

"ผมรู้สึกดี ผมได้รับความรู้สึกนั้นกลับมาช้าไปเล็กน้อยแต่ในที่สุดเราก็ทำได้มันคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในเรซนี้ ผมรู้ว่ายางมันหมดเร็วมากผมพยายามควบคุมมันให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดังนั้นโดยรวมมันเป็นไปในทางบวก ผมมีความสุขและเรามีโอกาศอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้