ฟาบิโอ กวาตาราโร : ชัยชนะที่โดฮาทำให้ผมมีความมั่นใจมากกว่าปีที่แล้ว

Last updated: 7 เม.ย 2564  |  957 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร : ชัยชนะที่โดฮาทำให้ผมมีความมั่นใจมากกว่าปีที่แล้ว

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP คว้าแชมป์รายการ TISSOT Grand Prix of Doha เป็นชัยชนะ 2 สนามติดของทีมยามาฮ่าโรงงาน และเป็นชัยชนะครั้งแรกของเจ้าแตงกวาในฤดูกาลนี้

กวาตาราโรสตาร์ทจากกริดที่ 5 แต่ตกไปถึงที่ 9 ในรอบแรกเขาต่อสู้จนขึ้นมาอันดับ 1 ในช่วงท้ายเรซ ความสำเร็จครั้งนี้คล้ายๆกับสิ่งที่ มาเวริค บีญาเลส ทีมเมทของเขาทำได้ในเรซแรก

"ชัยชนะครั้งนี้ทำให้ผมมีความมั่นใจมากกว่าชัยชนะเมื่อปีที่แล้วเพราะผมขึ้นมาจากข้างหลัง"

"ตอนเทสต์รถมันลำบากจนผมร้องว้าว เพราะดูคาติเร็วในทางตรง มันคงยากที่จะเอาชนะพวกเขา แต่จริงๆแล้วคุณต้องมองที่ตัวคุณเองและพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และนี่คือสิ่งที่เราทำได้ในวันนี้ มันทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นในอนาคต"

กาตาร์เป็นสนามโปรดของยามาฮ่า พวกเขาเก็บชัยชนะได้มากที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีการแข่งขัน MotoGP ที่นี่ แต่ฤดูกาลนี้ดูคาติครองตำแหน่งโพลทั้ง 2 เรซ และดูคาติยังมีท็อปสปีดสูงสุดด้วย แต่กวาตาราโรก็ใช้จุดแข็งของยามาฮ่าเล่นงานนักแข่งดูคาติในโค้งจนสามารถคว้าแชมป์สนามนี้ได้สำเร็จ

"พูดตามตรงผมมีความสุขมาก ความจริงคือแทร็กนี้ช่วยเราเยอะเลยในการแซงเหมือนโค้ง 3 ผมมีความรู้สึกดีมากๆกับรถ ในโค้ง 8, 9, 10 และ 15 ก็ด้วย มันเป็นเรื่องดีที่เรามีความมั่นใจกับด้านหน้าเพราะนักแข่งคนอื่นขี่เร็วมาก บางครั้งคุณก็ต้องแซงแต่คุณไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น คุณรู้สึกว่าส่วนหน้ามันขยับมันเป็นสิ่งที่เราทำไม่ได้เมื่อปีที่แล้ว ผมแค่เข้าโค้งไปโดยไม่มีความรู้สึกใดๆและหลังจากนั้นก็จะเสียตำแหน่งหน้าไปแต่รถคันนี้ทำให้ผมมีความมั่นใจมากขึ้นในด้านหน้า ผมรู้สึกถึงขีดจำกัดมากขึ้น สุดท้ายแล้วสิ่งที่ผมต้องการก็คือการไปให้เร็ว เราทำได้แล้วที่นี่ที่กาตาร์และผมภาวนาว่าขอให้ทำได้แบบนี้ในทุกๆสนาม"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้