กวาตาราโร เชื่อว่าที่ปอร์ติเมาเป็นโอกาสดีที่ YAMAHA จะได้พิสูจน์ศักยภาพ

Last updated: 10 เม.ย 2564  |  738 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กวาตาราโร เชื่อว่าที่ปอร์ติเมาเป็นโอกาสดีที่ YAMAHA จะได้พิสูจน์ศักยภาพ

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เชื่อว่าสนามต่อไปที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส จะเป็นโอกาสดีที่จะได้พิสูจน์ศักยภาพของรถ YAMAHA M1 สเป็คโรงงาน

YAMAHA ทำงานได้ยอดเยี่ยมในช่วงต้นฤดูกาลนี้ พวกเขาเก็บชัยชนะไป 2 เรซรวด! ที่กาตาร์ จาก มาเวริค บีญาเลส และ ฟาบิโอ กวาตาราโร คู่หูคู่ใหม่ของทีมโรงงาน ตรงข้ามกับผลการแข่งขันของ วาเลนติโน รอสซี และ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี คู่หูจากทีม Petronas Yamaha SRT ที่ต้องต่อสู้ดิ้นรนอย่างหนักใน 2 เรซที่ผ่านมา คำถามคือ สรุปแล้ว YAMAHA มีความก้าวหน้าในการแก้ปัญหาที่เจอเมื่อปีก่อนไปถึงไหนแล้ว? ชัยชนะที่กาตาร์เกิดขึ้นเพราะรถแข่งของ YAMAHA พัฒนาขึ้นหรือเพราะลักษณะของสนามนี้เหมาะกับรถของพวกเขาและมีแนวโน้มที่จะชนะอยู่แล้ว?

แต่! การที่บีญาเลสขึ้นมาจากอันดับที่ 6 ในเรซแรก และ กวาตาราโร ขึ้นมาจากอันดับที่ 9 ในเรซที่สอง ไฟท์กับคู่ต่อสู้จนคว้าชัยชนะได้ทั้ง 2 คนก็แสดงให้เห็นแล้วว่า YAMAHA มีการพัฒนาขึ้นในระดับหนึ่งถ้าดูแค่ผลของทีมโรงงาน หากมองมุมกว้างไปที่ทีมรองด้วย YAMAHA ยังมีอีกหลายจุดให้ต้องแก้ไข

กวาตาราโรมีปัญหากับยางหลังในวีคแรกทำให้เขาจบแค่อันดับที่ 5 "ผมขี่เหมือนพวกมือใหม่เลย ไม่ได้ขี่ตามเอ็นจิ้นแมปส์และควบคุมยางหลังไม่ได้เลย ผมอยู่ที่โรงแรม 3 วันและเอาแต่คิดว่าทำไมฉันไม่ใช้สมองตอนที่ฉันขี่มันละ"  

"เราจะได้เห็นที่ปอร์ติเมา หนึ่งในแทร็กที่ยากที่สุดสำหรับพวกเรา ยกเว้นฟรังโก้เขามีรถ M1 สเป็ค A 2019 และเขาจบที่อันดับ 3 เมื่อปีที่แล้วแต่พวกเราจบที่ 11,12 และ 14 ที่นั่นมันจะเป็นช่วงเวลาที่เราจะได้เห็นศักยภาพรถแข่งของพวกเรา"

"ตอนนี้การแซงดีขึ้นกว่าปีที่แล้วมากๆเพราะผมรู้สึกถึงขีดจำกัดและรู้แล้วว่าขีดจำกัดนั้นมันอยู่ตรงไหน ผมรู้สึกดีมากกับการแซง แต่ต้องดูที่เรซอื่นด้วย"

"นี่เป็นช่วงเวลาที่ผมเชื่อมั่นในรถของพวกเราแต่ผมไม่สามารถบอกได้ว่ามันจะทำงานได้ดีทุกสนามหรือเปล่า"

การแข่งขันที่ปอร์ติเมาจะมีขึ้นในวันที่ 16-18 เมษายนนี้ ติดตามทุกความคลื่อนไหวได้ที่  

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้