สตาร์ทกริด 11 แต่จบที่โพเดียม! 'เป็กโก้' นักบิดชุดแดงคนนี้ไม่ธรรมดา

Last updated: 19 เม.ย 2564  |  1240 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สตาร์ทกริด 11 แต่จบที่โพเดียม! 'เป็กโก้' นักบิดชุดแดงคนนี้ไม่ธรรมดา

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo สตาร์ทที่กริด 11 ในศึก Portuguese Grand Prix ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจบในอันดับ 2 เก็บโพเดียมที่ 2 ให้กับทีมดูคาติโรงงานในฤดูกาลนี้

หลังจากผ่านเหตุการณ์ดราม่าในวันเสาร์ เมื่อ บันญาญา แซงนักแข่งคนอื่นในขณะที่มีธงเหลืองสะบัด ในรอบ Q2 ทำให้เขาโดนยกเลิกเวลาและยกเลิกตำแหน่งโพลต้องสตาร์ทจากกริดที่ 11 ตามเวลาเดิมที่ทำได้ ถึงจะรู้สึกเสียดายแต่เป็กโก้ก็มั่นใจในความเร็วของตัวเองมากๆในสนามนี้

"ผมคิดว่าอันดับสูงสุดที่เป็นไปได้ในวันนี้คืออันดับ 2 เพราะฟาบิโอนำออกไปไกลมาก วันเสาร์เราเสียความเป็นไปได้ในการคว้าชัยชนะไปแล้ว"

"วันนี้ฟาบิโอขี่ได้แข็งแกร่งมากและผมคิดว่าไม่มีใครคาดมาก่อนว่าจะมีเพซแบบนี้ วันนี้การยึดเกาะดีมากและยางก็ทำงานได้ดีมาก พวกเราทำงานได้อย่างน่าอัศจรรย์ ผมแฮปปี้มากเพราะบางทีถ้าเจอสถานการณ์แบบนี้เมื่อปีที่แล้วเราอาจจะไม่ได้ขึ้นมาถึงตรงนี้"

"ผมปรับสไตล์การขี่เล็กน้อยในสถานการณ์นี้ ผมแซงนักแข่งหลายคนในโค้งมันเป็นเรื่องยากที่จะทำแบบนี้ได้"

ฆวน เมียร์ แชมป์โมโตจีพี 2020 พยายามจะแซงบันญาญาในโค้งสุดท้าย แต่อย่างไรก็ตามบันญาญารักษาอันดับ 2 ไว้ได้จนจบการแข่งขัน

"ฆวนอยู่ข้างหลังผมเพราะผมได้ยินเสียงเขาใกล้มาก ผมคิดว่าถ้าผมยังอยู่ข้างหน้าเขาจนถึงโค้งสุดท้ายมันเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะแซงผม เพราะเครื่องยนต์ของเราแรงมาก รอบสุดท้ายผมทำได้ดีดังนั้นมันยิ่งยากขึ้นไปอีกหากเขาจะแซงผม"

อย่างไรก็ตามบันญาญายังไม่เคยสัมผัสชัยชนะในระดับพรีเมียร์คลาสเลย แต่การคว้า 2 โพเดียมจาก 3 เรซถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีที่สุดนับตั้งแต่เขาก้าวขึ้นมาแข่งขันในโมโตจีพี บันญาญาคิดว่าชัยชนะครั้งแรกของเขาใกล้เข้ามาหรือยัง? การเริ่มต้นที่ดีในครั้งนี้ทำให้เขาคิดถึงความท้าทายในการชิงแชมป์โลกหรือไม่?

"ผมหวังว่าจะชนะครั้งแรกเร็วๆนี้ แต่ผมคิดว่ามันยังเร็วไปที่จะพูดถึงแชมป์โลก"

"ปีนี้เป้าหมายของผมคือทำผลงานให้คงเส้นคงวาแบบนี้ในทุกๆสนาม ผมคิดว่าเราทำงานได้ดีขึ้นในส่วนของด้านหน้าแต่มันก็ยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงแชมป์โลก ผมแค่มีความสุขกับอันดับสองในตอนนี้และผมอยากทำแบบนี้ต่อไป"

บันญาญาเก็บเพิ่ม 20 คะแนนจากเรซนี้ทำให้เขามีคะแนนรวม 46 แต้ม อัพจากอันดับ 4 ขึ้นไปที่อันดับ 2 บนตารางแชมเปียนชิพปัจจุบันตามหลัง ฟาบิโอ กวาตาราโร 15 แต้ม

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net , Ducati Corse 
 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้