ฆวน เมียร์ ยังไม่คิดถึงแชมป์โลกตอนนี้ขอดูผลงานสนามต่อสนาม

Last updated: 21 เม.ย 2564  |  643 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆวน เมียร์ ยังไม่คิดถึงแชมป์โลกตอนนี้ขอดูผลงานสนามต่อสนาม

ฆวน เมียร์ แชมป์โมโตจีพี 2020 เผยว่าตอนนี้ตัวเขายังไม่คิดถึงตำแหน่งแชมป์โลกฤดูกาลนี้ ขอโฟกัสที่ผลงานสนามต่อสนาม

เมียร์จบในอันดับที่ 3 ศึก Portuguese Grand Prix คว้าโพเดียมแรกให้กับซูซูกิ ปัจจุบันมี 38 แต้มยึดอันดับ 5 บนตารางแชมเปียนชิพ ตามหลังผู้นำอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร 23 แต้ม 

"โดยรวมแล้วมันเป็นช่วงสุดสัปดาห์ที่ดี ที่นี่อาจจะไม่ใช่แทร็กที่ดีที่สุดสำหรับผมแต่ผมก็ยังจบที่โพเดียม ผมแฮปปี้มาก"

"ผมรู้สึกแข็งแกร่งจริงๆในช่วงวอร์มอัพ แต่ในช่วงกลางของการแข่งขันผมมีปัญหาบางอย่างกับช่วงหน้ารถและผมก็เริ่มถอยหลังไปเรื่อยๆแต่รอบสุดท้ายผมเอาตัวรอดมาได้และขี่ได้ดีอีกครั้ง"

เมียร์มี 38 แต้มจาก 3 เรซแรกของปีนี้ มากกว่าปีที่แล้วถึง 27 แต้ม และเขายังเก็บโพเดียมได้เร็วกว่าปีที่แล้วด้วย นับเป็นการพัฒนาที่ดีของแชมป์โลกคนปัจจุบัน 

"สเต็ปแรกคือต้องเก็บโพเดียมให้ได้ ผมคิดว่าการเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยสนามเหล่านั้นมันไม่ง่ายเลย ทั้งที่กาตาร์, ปอร์ติเมา ต่อไปที่เฆเรซ และเลอมังส์ อาจจะไม่ใช่แทร็กที่ดีที่สุดสำหรับซูซูกิ แต่เราได้ต่อสูเพื่อโพเดียมทั้ง 2 แทร็กเลย ดังนั้นถ้าเราได้โพเดียมที่ปอร์ติเมา บางทีมันอาจจะดีกว่านี้ที่เฆเรซ ผมจะพยายามแต่ผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับแชมป์โลกหรอกนะผมคิดถึงแค่การแข่งขันสนามต่อสนามเพื่อผ่อนคลายและเพื่อทุ่มเทกับมัน 100%"

ช่วงต้นฤดูกาลนี้เป็นนักบิดจากยามาฮ่าที่กวาดชัยชนะไป 3 เรซรวด จากฟาบิโอ กวาตาราโร 2 เรซ และ มาเวริค บีญาเลส 1 เรซ ผู้ผลิตรายอื่นยังเก็บชัยชนะไม่ได้เลยแต่อย่าลืมว่า ฆวน เมียร์ ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกในรอบ 20 ปีให้กับซูซูกิได้เพราะความสม่ำเสมอตลอดฤดูกาล เมียร์ชนะแค่สนามเดียวเท่านั้นในศึก European Grand Prix สนามอื่นเขาพยายามรักษาอันดับต้นๆไว้เพื่อเก็บคะแนนสะสมจนคว้าแชมป์โลกมาครองได้ สูตรสำเร็จของเมียร์ดูเหมือนจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักบิดหลายคนในฤดูกาลนี้ ตอนนี้มันยังเร็วไปที่จะบอกว่าใครจะคว้าแชมป์โลกปีนี้เรามาลุ้นผลงานของพวกเขาสนามต่อสนามกันดีกว่า

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้