อเล็กซ์ มาร์เกซ : มาร์กคือวายร้าย! เขาเอาชนะผมที่โปรตุเกส

Last updated: 22 เม.ย 2564  |  836 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ มาร์เกซ : มาร์กคือวายร้าย! เขาเอาชนะผมที่โปรตุเกส

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจากทีม LCR Honda Castrol พูดติดตลกว่า มาร์ก มาร์เกซ พี่ชายของเขาคือ 'วายร้าย' ที่กลับมาเอาชนะเขาได้ในรายการ Portuguese Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

หลังห่างหายจากแทร็กไปถึง 9 เดือนเนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ต้นแขนขวา มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัย คัมแบ็คแทร็กอย่างเป็นทางการในวันที่ 16-18 เมษายนที่ผ่านมา เขาสตาร์ทจากกริด 6 และจบที่อันดับ 7 เก็บ 9 คะแนนแรกในฤดูกาลนี้ ในระหว่างการแข่งขัน 2 พี่น้องมาร์เกซได้อยู่ในอันดับใกล้กันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มาร์เกซผู้น้องอัพขึ้นมาแข่งในโมโตจีพีคลาสเมื่อปีที่แล้ว โดย อเล็กซ์ มาร์เกซ จบสนามนี้ที่อันดับ 8 

เมื่ออเล็กซ์ มาร์เกซ ถูกถามว่ารู้สึกยังไงที่ได้ขี่ใกล้ๆกับพี่ชายครั้งแรก เขาตอบติดตลกว่า "ผมไม่แฮปปี้เลย เขาคือวายร้าย เขาเอาชนะผมตั้งแต่สนามแรกเลย" 

"ผมอยู่ข้างหลังเขาตลอดการแข่งขัน ผมเอาแต่พูดว่า 'F***' ผมพยายามจะขยับไปข้างหน้าใน 10 รอบสุดท้าย เขาก็เริ่มทำเวลา 1 นาที 40 วินาที เขานำห่างออกไปอีก ผมได้แต่พูดว่า 'โอเค ฉันทำไม่ได้' "

"แต่อย่างที่ผมพูดไปเมื่อวันพฤหัสบดี มันคือสุดสัปดาห์พิเศษของครอบครัวเรา สุดสัปดาห์ที่น่าจะดีกว่านี้แต่เราก็จบในอันดับที่ดีทั้งคู่ ผมอยากบอกว่าการคัมแบ็คของเขามันน่าเหลือเชื่อจริงๆหลังจากหายไปหลายเดือน"

"ในรอบแรกเราเห็นเขายังไม่คุ้นเคยกับการแข่งขันและเขาทำบางอย่างผิดพลาดรวมถึงการแซงด้วย แต่อย่างไรก็ตาม จนถึงรอบสุดท้ายมันน่าเหลือเชื่อจริงๆ"

"ปฏิกิริยาของเขา(ร้องไห้)เป็นเรื่องปกติเมื่อเขากลับถึงพิทบ็อกซ์ เพราะเขารู้ดีกว่าใครว่าสถานการณ์ของตัวเขาเองเป็นอย่างไร"

"เขาสมควรจบในอันดับ 7 เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดช่วงสุดสัปดาห์"

สนามต่อไปพี่น้องมาร์เกซและนักบิดคนอื่นๆจะดวลความเร็วกันในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ที่เฆเรซ ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้