อเล็กซ์ รินส์ : คู่แข่งมักจะมองข้ามผมเสมอ!

Last updated: 24 เม.ย 2564  |  998 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อเล็กซ์ รินส์ : คู่แข่งมักจะมองข้ามผมเสมอ!

อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชวัย 25 ปี จากทีม Suzuki Ecstar รู้สึกได้ว่าคู่แข่งใน MotoGP มักจะมองข้ามเขาเสมอ! ทั้งๆที่เขาทำผลงานได้ดี

ถึงอเล็กซ์ รินส์ จะพลาดแต้มในการแข่งขันที่ปอร์ติเมาเนื่องจากเขาพลาดล้มในรอบที่ 19 แต่ถ้าดูแค่ฟอร์มการขับขี่ในสนามปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาคือนักบิดคนเดียวที่สามารถต่อสู้กับ ฟาบิโอ กวาตาราโรได้ในเรซนี้

"ผมยังดูเหมือนมีความสุขมากไหม? ใช่ครับ เพราะผมคิดว่าผมทำได้ดีมากในเรซนี้ ผมอยู่ที่นั่นกับผู้ชายคนนั้น กวาตาราโรขี่ได้น่าประทับใจตั้งแต่รอบ FP4 แล้ว การที่ผมอยู่ตรงนั้นได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ผมขี่ได้ดีเลยละ"

"โอเค สุดท้ายแล้วเราได้ 0 คะแนน แต่ยังมีการแข่งขันอีกหลายสนาม แน่นอนว่ามันน่าเสียดายแต่ผมมีความสุขเพราะผมรู้สึกแข็งแกร่ง"

อเล็กซ์ รินส์ เคยชนะการแข่งขันในโมโตจีพีคลาส 3 สนาม มากกว่านักบิดคนอื่นที่ขี่ GSX-RR เหมือนกัน แต่เขากลับรู้สึกว่าเขาถูกมองข้ามจากคู่แข่งเสมอ

"มันแปลกนะเพราะผมแข่งในโมโตจีพีมาตั้งแต่ปี 2017 แล้วผมคิดว่าผมสามารถพูดได้เลยว่าผมพร้อมดวลในปี 2018 และในปี 2019,2020 ผมค่อนข้างแข็งแกร่งแต่คู่แข่งมักจะไม่เดิมพันกับผมเสมอ! ผมก็ไม่รู้ว่ามันเป็นเรื่องของจิตใจหรือทำไมเป็นแบบนี้"

"แต่ผมมีความสุขกับวิธีการขี่ในสุดสัปดาห์นี้เพราะผมแข็งแกร่งตั้งแต่วันศุกร์เลย มาดูกันว่าเราจะเริ่มต้นสุดสัปดาห์ที่เฆเรซได้เหมือนกับตอนเริ่มต้นที่นี่ไหมแล้วมาดูกันว่าพวกเขาจะยกให้เราเป็น 1 ในตัวเต็งหรือเปล่า"

"ผมเห็น 2 อย่างตอนที่อยู่ข้างหลังยามาฮ่า หนึ่งคือเขาเร็วกว่าผมนิดหน่อยในโค้งสุดท้าย เราต้องดิ้นรนเล็กน้อยด้วยเครื่องยนต์ของเราแต่มันเป็นรถที่คล้ายกันมากๆ มันพูดยากแต่ผมได้อธิบายความรู้สึกของผมในที่ประชุมกับทีมของผมแล้ว พวกเขามีข้อมูลที่ดีสำหรับอนาคต"

รินส์จบในอันดับที่ 6 และ 4 ที่กาตาร์ ปัจจุบันมี 23 แต้ม ตามหลังผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ 38 แต้ม 

สนามต่อไปนักบิดจะไปดวลความเร็วกันที่เฆเรซ ในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้