ฆวน เมียร์ ตั้งเป้าหมายจบในอันดับ TOP 3 ให้ได้ทุกสนาม

Last updated: 29 เม.ย 2564  |  970 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฆวน เมียร์ ตั้งเป้าหมายจบในอันดับ TOP 3 ให้ได้ทุกสนาม

ฆวน เมียร์ นักบิดสแปนิชจากทีม Suzuki Ecstar เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก MotoGP 2020 ตั้งเป้าหมายขอจบการแข่งขัน 3 อันดับแรกทุกสนามในฤดูกาลนี้

หลังจากคว้าโพเดียมแรกที่ปอร์ติเมา เมียร์กำลังมุ่งหน้าสู่การแข่งขันเรซที่ 4 ที่เฆเรซสุดสัปดาห์นี้ เขามั่นใจ GSX-RR แข่งแกร่งพอที่เฆเรซพร้อมตั้งเป้าคว้าโพเดียมที่ 2 ให้กับซูซูกิ

"ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้อยู่บนโพเดียมที่โปรตุเกสและผมต้องการแมตช์ผลการแข่งขันนี้ให้ดีขึ้น เป้าหมายของผมคือจบใน 3 อันดับแรกทุกสนามถ้าเป็นไปได้!"

ตั้งแต่เมียร์ขึ้นมาแข่งขันในโมโตจีพีคลาสเมื่อปี 2019 เขายังไม่เคยขึ้นโพเดียมที่เฆเรซเลย เขาทำได้ดีที่สุดแค่อันดับ 5 เท่านั้นในรายการ Andalusian Grand Prix ฤดูกาลที่แล้ว แม้การแข่งขันปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนๆแต่เมียร์ยังมั่นใจในศักยภาพของรถซูซูกิ

"ที่เฆเรซ ผมคิดว่ารถของเราแข็งแกร่งและมันเป็นสนามที่ผมชอบมากๆแต่ผมคาดว่าระดับการแข่งขันที่นี่จะสูงมาก สูงกว่าปกติ เพราะนักแข่งทุกคนรู้จักสนามนี้เป็นอย่างดี และปกติปีนี้การแข่งขันมันก็สูงอยู่แล้ว"

"แต่ปกติแล้วผมจะตั้งเป้าขี่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทำให้ซูซูกิมีผลลัพธ์ที่ดีและเก็บคะแนนสะสมเยอะๆ"

Portuguese Grand Prix เป็นสนามแรกที่ซูซูกิได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะแต่น่าเสียดายที่ อเล็กซ์ รินส์ พลาดล้มในขณะที่เขาอยู่ในอันดับ 2 ระหว่างการแข่งขันเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ถึงจะพลาดคะแนนแต่มันเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับทีมแชมป์โลกปี 2020 เพราะนั่นหมายความว่าความแข็งแกร่งของ GSX-RR พร้อมแผลงฤทธิ์แล้วในฤดูกาลนี้

นอกจาก ฆวน เมียร์ ต้องป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกประเภทนักแข่งแล้ว ทั้ง ฆวน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ ยังต้องป้องกันแชมป์โลกประเภททีมด้วย ผ่านไปแล้ว 3 เรซ เมียร์มี 38 แต้ม ต่างจากผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ 23 แต้ม ส่วนรินส์มี 23 แต้ม ตามหลังผู้นำ 38 แต้ม ยังมีอีก 16 สนามให้พวกเขาได้เก็บคะแนนสะสม อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอแฟนๆของทีม Suzuki Ecstar ร่วมลุ้มร่วมเชียร์นักบิดทั้งสองคนในการแข่งขันครั้งต่อไปในวันที่ 30 เมษายน - 2 พฤษภาคมนี้ ห้ามพลาด! 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้