ดานิโล เปตรุชชี : เลอมังส์คือหนึ่งในสนามโปรดของผม

Last updated: 11 พ.ค. 2564  |  1030 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดานิโล เปตรุชชี : เลอมังส์คือหนึ่งในสนามโปรดของผม

ดานิโล เปตรุชชี นักบิดอิตาเลียนวัย 30 ปี จากทีม Tech3 KTM Factory Racing คว้าแชมป์ที่เลอมังส์เมื่อปี 2020 เขากำลังมุ่งหน้าสู่การแข่งขัน French Grand Prix อีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้

นักแข่งหมายเลข 9 เริ่มต้นฤดูกาล 2021 ด้วยความยากลำบาก หลังผ่านไป 4 เรซ เขาเก็บคะแนนได้แค่ 5 แต้มเท่านั้น ถึงจะอยู่ในอันดับ 19 ของตารางคะแนนสะสมปัจจุบัน แต่เปตรุชชีรู้สึกว่าสุดสัปดาห์นี้เขาจะทำได้ดี

เปตรุชชีมีโอกาสขึ้นไปไฟท์กับกลุ่มผู้นำแค่ครั้งเดียวในฤดูกาล 2020 คือที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส และเขาก็คว้าชัยชนะมาครองที่สนามดังกล่าวกับสภาพสนามที่เปียกในวันนั้น แต่ไม่ว่าสนามจะเปียกหรือแห้งเลอมังส์ก็เป็นสนามโปรดของเขาเสมอ

"ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาที่เลอมังส์ สถานที่แห่งนี้สร้างความทรงจำที่สวยงามให้กับผมเสมอ เมื่อปีที่ผ่านมามันเป็นแทร็กที่ผมชอบมาก"

"ผมอยู่บนโพเดียม ผมชนะการแข่งขันี่นั่นเมื่อปีที่แล้ว ก่อนอื่นมันเป็นโฮมเรซของทีมผมเราต้องใช้กำลังทั้งหมดต่อสู้เพื่อตำแหน่งที่ดีที่สุด"

ขณะเดียวกับ อิเกร์ เลโกวนา เพื่อนร่วมทีมของเปตรุชชีเป็น 1 ใน 4 นักบิดที่มีปัญหาอาร์มปัมพ์ ปัจจุบันเขาอยู่ในอันดับที่ 23 บนตารางแชมเปียนชิพ ทำให้หลายคนตั้งคำถามว่าเขาจะรักษาเก้าอี้ของทีมนี้ในปีหน้าได้หรือไม่หากทำผลงานได้ไม่ดีในปีนี้

อิเกร์ เลโกวนา "ผมคิดว่าผมต้องทำงานร่วมกับทีมต่อไป ผมรู้สึกได้ ผมทำได้ดีขึ้นที่เฆเรซและการเทสต์รถหลังจากนั้นด้วยผมได้เรียนรู้หลายอย่างจากทีมงานโดยเฉพาะเรื่องยาง เราควรพยายามรักษาสิ่งเหล่านี้ไว้ ปรับปรุงการทำงานของเราและผมรู้สึกดี ที่เลอมังส์ผมสามารถกลับมาอยู่ในเลเวลปกติได้"

"เป้าหมายคือต้องทำให้ดีขึ้นและดีขึ้นเรื่อยๆ ต่อสู้เพื่อคะแนน และบางทีอาจจะขึ้นไปถึง TOP 10"

การแข่งขันเรซที่ 5 ของฤดูกาล 2021 รายการ SHARK Grand Prix de France จะมีขึ้นในวันที่ 14-16 พฤษภาคมนี้ แฟนความเร็ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้