สนามเปียกพี่ชอบ 'แจ็ค มิลเลอร์' คว้าชัย French Grand Prix

Last updated: 16 พ.ค. 2564  |  842 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สนามเปียกพี่ชอบ 'แจ็ค มิลเลอร์' คว้าชัย French Grand Prix

จบไปเมื่อสักครู่สำหรับการแข่งขันโมโตจีพี 2021 เรซที่ 5 รายการ SHARK Grand Prix de France ที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส นักบิดที่คว้าชัยชนะในเรซนี้ไปครองคือ แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Ducati Lenovo เป็นการคว้าชัยชนะ 2 สนามติดของนักแข่งหมายเลข 43

เรซนี้เริ่มต้นการแข่งขันด้วยสภาพสนามแห้งแต่ผ่านไปแค่ไม่กี่รอบฝนก็ตกลงมาทำให้แทร็กมีสภาพเปียก นักแข่งทุกคนต้องกลับเข้าไปเปลี่ยนรถแข่งที่พิท หลังการเปลี่ยนรถกันชุลมุนวุ่นวายกลายเป็น มาร์ก มาร์เกซ ที่ออกมาจากพิทเลนคนแรกตามมาด้วย ฟาบิโอ กวาตาราโร และ แจ็ค มิลเลอร์ นำได้ไม่นานนักแข่งหมายเลข 93 ก็พลาดล้ม! กวาตาราโร ขึ้นนำแต่สนามเปียกไม่ใช่สภาพแทร็กที่นักแข่งหมาย 20 ทำได้ดีมากนัก มิลเลอร์ที่ทำเวลาได้เร็วกว่าแซงขึ้นนำในรอบที่ 12 และกวาตาราโรยังโดน โยฮันน์ ซาร์โก เพื่อนร่วมชาติแซงขึ้นไปอีกคันในช่วงท้ายเรซ จบ 27 รอบสนามสองหนุ่มดูคาติเข้าป้าย 1,2 และหนึ่งนักบิดจากยามาฮ่าจบอันดับ 3 ขึ้นโพเดียมที่บ้านเกิด

สถานการณ์ตารางแชมเปียนชิพหลังจบเรซที่ 5 ฟาบิโอ กวาตาราโร กลับขึ้นมานำอีกครั้ง ฟรานเชสโก บันญาญา มี 79 ตะแนน ตามกวาตาราโรแค่ 1 แต้มเท่านั้น!

 
  
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 5   

อันดับ 1. แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Ducati Lenovo (47:25.473 นาที)   

อันดับ 2. โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Pramac Racing (47:29.443 นาที)   

อันดับ 3. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (47:39.941 นาที)  



  

สนามต่อไปจะทำการแข่งขันในวันที่ 30 พฤษภาคม ที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้