ดับเบิล long lap penalty ทำ 'เป็กโก้' เสียตำแหน่งผู้นำแชมเปียนชิพ

Last updated: 21 พ.ค. 2564  |  995 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดับเบิล long lap penalty ทำ 'เป็กโก้' เสียตำแหน่งผู้นำแชมเปียนชิพ

ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo โดนลงโทษ long lap penalty 2 รอบ! เพราะเขาขับขี่เกินความเร็วที่กำหนดในพิทเลนที่เลอมังส์ทำให้เป็กโก้เสียเวลาเพราะบทลงโทษไปหลายวินาทีเสียตำแหน่งผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพให้กับ ฟาบิโอ กวาตาราโร เจ้าบ้านจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP

เป็กโก้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการ French Grand Prix 2021 เขาสตาร์ทจากกริดที่ 16 และจบที่อันดับ 4 พลาดโพเดียมไปแค่ไม่กี่วินาที เพราะ 2 นักบิดจากทีมดูคาติโรงงานเข้าไปเปลี่ยนรถแข่งที่พิทบ็อกซ์ด้วยความเร่งรีบขณะฝนตกพวกเขาโดนแจ้งว่าขับขี่เกินความเร็วที่กำหนดในพิทเลน(60 กม./ชม.) และต้องโดนทำโทษ long lap penalty คนละ 2 รอบ! บทลงโทษดังกล่าวทำอะไร แจ็ค มิลเลอร์ ไม่ได้เพราะเขาขี่ได้ดีมากในสนามเปียกคว้าแชมป์ไปครองแต่กลับสร้างความเสียหายให้กับบันญาญาเพราะเขาต้องเสียตำแหน่งผู้นำแชมป์โลกไปอย่างน่าเสียดาย

เป็กโก้เผยว่าเขาเสียเวลาไป 7 วินาทีเพราะบทลงโทษ เขาจบในอันดับ 4 ช้ากว่ากวาตาราโรแค่ 1.8 วินาทีเท่านั้น! หากเขาไม่โดนลงโทษแน่นอนว่าเขาคงจบในอันดับ 3 ได้ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมอันทรงเกียรติและยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำบนตารางคะแนนสะสมต่อไป

"ผมแค่ถามว่าทำไมผมถึงโดนลงโทษ เพราะผมมั่นใจว่าผมขี่ไม่เกินความเร็วในพิทเลนแต่พวกเขาบอกว่าผมขี่เกินไป 3 กม./ชม."

"มันเป็นเรื่องยากมากๆที่จะรู้สึกกับความเร็วแค่ 3 กม./ชม.บนรถคันนั้นในสถานการณ์ที่คุณไม่มีเวลามากนักเพราะคุณต้องเปลี่ยนรถ ผมไม่รู้สึกเลยว่าตัวเองขี่เร็วแต่มันก็ถูกต้องแล้วที่ผมโดนลงโทษตามกฎ"

"ผมเสียเวลาไป 7 วินาที ถ้าผมไม่โดนลงโทษผมคงเข้าใกล้นักแข่ง 2 อันดับแรกมากกว่านี้ กฎมีไว้ให้เคารพ ครั้งต่อไปผมจะให้ความสำคัญกับมันมากกว่านี้"

อย่างไรก็ตามเป็กโก้บอกว่าเขามีความสุขที่ได้มีประสบการณ์แข่งขันแบบ flag-to-flag ครั้งแรก ตอนนี้เขากำลังมุ่งหน้าสู่การแข่งขันสนามที่ 6 ที่มูเจลโล ประเทศอิตาลี บ้านเกิดของเขาและเป็นโฮมเรซของดูคาติด้วย

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้