ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี รอความชัดเจนจากยามาฮ่า ปัดเจรจากับทีมอื่น

Last updated: 22 พ.ค. 2564  |  1003 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี รอความชัดเจนจากยามาฮ่า ปัดเจรจากับทีมอื่น

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Petronas Yamaha SRT เผยว่าเขายังไม่มีการพูดคุยกับทีมคู่แข่งเลยสำหรับสัญญาฤดูกาล 2022 แต่รู้ตัวว่าได้รับความสนใจจากผู้ผลิตรายอื่น

รองแชมป์โลกปี 2020 มีสัญญากับ SRT 2 ปี สัญญาของเขาจะสิ้นสุดในปี 2022 แต่ตอนนี้ SRT ยังไม่ยืนยันแผนการในอนาคตนอกเหนือจากฤดูกาลนี้เลย

YAMAHA มีข่าวเชื่อมโยงกับทีม VR46 ของวาเลนติโน รอสซีที่จะทำทีมแบบเต็มตัวในปี 2022 ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีข่าวว่า VR46 ปิดดีลกับ DUCATI ไปแล้วก็ตาม แต่ยังเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้นยังไม่มีการยืนยันจากทั้ง 2 ฝั่ง

มอร์บิเดลลีเริ่มต้นฤดูกาล 2021 ด้วยความยากลำบาก เขาไม่สามารถปิดบังความไม่พอใจที่มีต่อ YAMAHA ต่อไปได้ โดยเฉพาะสถานการณ์ทางเทคนิค เพราะเขายังต้องใช้รถแข่งสเป็ค A ปี 2019 อยู่ แม้จะจบปี 2020 ด้วยผลงานที่ดีที่สุดในบรรดานักแข่ง YAMAHA ทั้ง 4 คนก็ตาม มอร์บิเดลลีหวังว่า STR และความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ YAMAHA จะดำเนินต่อไปหลังจบปี 2021 

"ผมชอบยามาฮ่าและอยากรักษาความสัมพันธ์กับพวกเขาไว้ ถ้าผมได้รับการสนับสนุนด้วยเครื่องยนต์ที่อัพเดตแล้ว ความรักของผมที่มีต่อยามาฮ่ายิ่งจะมากขึ้นกว่าเดิม"

"ตอนนี้ยังไม่มีอะไรชัดเจน เราต้องรอเวลาอีกนิดหน่อยเพื่อยืนยันอะไรบางอย่างเช่นความสัมพันธ์ระหว่างยามาฮ่าและทีมของผม นี่มันเป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องคอนเฟิร์มสำหรับผมเพื่อจะได้เข้าใจว่าผมต้องการอะไรจากยามาฮ่า"

"ก่อนอื่นผมต้องรู้ก่อนว่ายามาฮ่าจะอยู่กับทีมของผมต่อไปหรือไม่ มันเป็นอุปสรรคสำหรับผมในตอนนี้ที่จะตั้งคำถามกับยามาฮ่า"

"ผมไม่ได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวกับใครเลยนอกจากทีมของผมแต่ผมรู้ตัวว่าได้รับความสนใจจากโรงงานอื่น"

นักบิดหมายเลข 21 เผยว่าเขาได้พูดคุยกับ ลิน จาร์วิส บอสของยามาฮ่าอย่างตรงไปตรงมาเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเทคนิคของเขาหลังคว้าโพเดียมที่เฆเรซ

จาร์วิสเคยบอกว่ามอร์บิเดลลีสมควรได้รับรถแข่งสเป็คโรงงานแต่มันเป็นไปไม่ได้ในปี 2021 เพราะการเลือกรถให้นักแข่งยามาฮ่าทุกคนในปีนี้ได้ตัดสินใจไปตั้งแต่ปีก่อนแล้ว

ปัจจุบันมอร์บิเดลลีตามหลังผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร 47 แต้ม เขากำลังมุ่งหน้าสู่การแข่งขันที่มูเจลโล ประเทศอิตาลีบ้านเกิดของเขา 28-30 พฤษภาคมนี้ ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้