'มาร์เกซ' กล่าวชื่นชมที่ 'รอสซี' ยังอยากแข่งต่อแม้ห่างหายจากชัยชนะไปนาน

Last updated: 28 พ.ค. 2564  |  703 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์เกซ' กล่าวชื่นชมที่ 'รอสซี' ยังอยากแข่งต่อแม้ห่างหายจากชัยชนะไปนาน

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย สตาร์จากทีม Repsol Honda กล่าวว่าน่าชื่นชมที่เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัย ยังอยากแข่งในโมโตจีพีต่อแม้จะห่างหายจากชัยชนะไปนาน พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่ารอสซีและเขามีความคิดที่ไม่เหมือนกันในเรื่องนี้

รอสซี นักบิดชาวอิตาเลียนผู้ยิ่งใหญ่ไม่ชนะการแข่งขันในโมโตจีพีมาเกือบ 4 ปีแล้ว และยังเริ่มต้นฤดูกาลนี้ด้วยความยากลำบาก หลังผ่านไป 5 สนามผลงานที่ดีที่สุดที่เขาทำได้คือจบในอันดับ 11 ปัจจุบันมีคะแนนสะสม 9 แต้ม อยู่ในอันดับ 19 บนตารางแชมเปียนชิพ

"แนวทางของเขาน่าชื่นชมมาก หลังจากเขาประสบความสำเร็จแล้วเขายังต้องการแข่งขันต่อไปแต่เรามีความคิดที่ต่างกัน ถ้าผมไม่ชนะการแข่งขันยาวนานหรือไม่ได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะ ผมจะหยุด! ผมไม่ได้มาแข่งเพื่ออันดับที่ 15 นะ"

มาร์เกซก็ห่างหายจากชัยชนะไปนานแต่ไม่ใช่สถานการณ์เดียวกัน เป็นเพราะมาร์เกซได้รับบาดเจ็บต้องพักรักษาตัวไปถึง 9 เดือน เขาคัมแบ็คแทร็กในเรซที่ 3 ของฤดูกาลนี้ ปัจจุบันมี 16 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 17 บนตารางคะแนนสะสม มาร์เกซเชื่อว่าเขาต้องใช้เวลาไปจนถึงจบซัมเมอร์เบรกที่ออสเตรียเดือนสิงหาคมร่างกายของเขาถึงจะฟิตพอให้ขี่ในแบบที่เขาอยากขี่ได้

ฤดูกาล 2020 ที่ไม่มี มาร์ก มาร์เกซ มีผู้ชนะแบบไม่ซ้ำหน้าถึง 9 คนจาก 14 เรซ และเป็น ฆวน เมียร์ จากทีม Suzuki Ecstar ที่เก็บ 1 ชัยชนะและ 7 โพเดียม คว้าแชมป์โลกไปครอง แต่ฤดูกาลนี้เมียร์เพิ่งมี 49 คะแนนตามหลังผู้นำอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร ถึง 31 แต้ม

"การคว้าแชมป์เป็นเรื่องยากแต่การรักษาแชมป์เป็นเรื่องยากกว่า ปีนี้ กวาตาราโร, บันญาญา และ รินส์ กำลังขี่ได้เร็วกว่าเมียร์"

"เมียร์กำลังวางกลยุทธ์เหมือนปีที่แล้ว พยายามจบการแข่งขันให้ได้ทุกสนาม แต่การจบการแข่งขันให้ได้ทุกสนามคุณจะคว้าแชมป์โลกแค่ครั้งเดียวไม่ใช่หลายครั้ง"

"ผมคิดว่าแชมป์โลกปีนี้จะอยู่ระหว่าง กวาตาราโร และ บันญาญา บันญาญาแข็งแกร่ง เขามีความคงเส้นคงวาและไม่มีความกดดันที่ต้องคว้าแชมป์โลก เขาเหมือนเมียร์เมื่อปี 2020"

มาร์เกซยังถูกถามเกี่ยวกับ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ที่ได้รถสเป็ค A ปี 2019 แข่งในฤดูกาล 2021 ทั้งๆที่มอร์บิเดลลีเป็นรองแชมป์โลกปีที่แล้ว

"ปีที่แล้วเขาเป็นนักแข่งยามาฮ่าที่จบในอันดับที่ดีที่สุด ถ้าผมเป็นยามาฮ่าผมจะให้ทุกอย่างกับเขาแบบออฟฟิเชียล มอร์บิเดลลีดีพอที่จะเป็นนักแข่งทีมโรงงาน ถ้ายามาฮ่าไม่เอา ซูซูกิ, ฮอนด้า และ ดูคาติ จะเอาตัวเขาไป เขาคือนักแข่งของทีมโรงงาน"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net , sport.sky.it

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้