นำต่อไม่รอแล้วนะ 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คว้าชัย Italian Grand Prix 2021

Last updated: 30 พ.ค. 2564  |  1224 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นำต่อไม่รอแล้วนะ 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คว้าชัย Italian Grand Prix 2021

จบไปสดๆร้อนๆสำหรับการแข่งขันโมโตจีพี 2021 เรซที่ 6 รายการ Gran Premio d'Italia Oakley ที่มูเจลโล เซอร์กิต ประเทศอิตาลี นักบิดที่คว้าชัยชนะในเรซนี้ไปครองคือ ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP นับเป็นการคว้าชัยชนะสนามที่ 3 ในฤดูกาลนี้

เรซนี้มีดราม่าเกิดขึ้นก่อนที่สัญญานไฟแดงจะเริ่มขึ้นซะอีก ขณะที่นักแข่งทุกคนกำลังเข้าสู่กริดสตาร์ทหลังวอร์มอัพแลป อิเนีย บาสเตียนินี ล้ม! เพราะชนส่วนหลังของรถโยฮันน์ ซาร์โก เมื่อเริ่มการแข่งขันไปได้แค่รอบเดียว มาร์ก มาร์เกซ ล้ม! และ ฟรานเชสโก บันญาญา ที่นำอยู่ในขณะนั้นก็ล้ม! ทำให้ ฟาบิโอ กวาตาราโร ขึ้นนำตั้งแต่ช่วงต้นของการแข่งขันจนถึงรอบสุดท้ายเลย ส่วนอันดับอื่นๆบนโพเดียมนั้นขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น โยฮันน์ ซาร์โก ที่อยู่ในอันดับ 2 ตั้งแต่รอบที่ 2 ยาวมาจนถึงรอบที่ 16 โดน มิเกล โอลิเวรา แซงขึ้นไปและ ฆวน เมียร์ ตามโอลิเวราไปในรอบที่ 17 จบ 23 รอบสนาม กวาตาราโร ผ่านธงตราหมากรุกไปแบบสบายๆ ตามมาด้วยโอลิเวรา และ เมียร์

 
สถานการณ์ตารางแชมเปียนชิพหลังจบเรซที่ 6 ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 105 แต้ม นำต่อไป อันดับ 2 คือเพื่อนร่วมชาติฝรั่งเศส โยฮันน์ ซาร์โก ตามหลังผู้นำ 24 แต้ม 
 
  
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 6   

อันดับ 1. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (41:16.344 นาที)   

อันดับ 2. มิเกล โอลิเวรา จากทีม  Red Bull KTM Factory Racing (41:18.936 นาที)   

อันดับ 3. ฆวน เมียร์ จากทีม Suzuki Ecstar (41:19.344 นาที) 


  
สนามต่อไปจะทำการแข่งขันในวันที่ 6 มิถุนายน ที่คาตาลุญญา ประเทศสเปน แฟนความเร็วห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้