'วาเลนติโน รอสซี' ยก 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คือตัวเต็งแชมป์ MotoGP 2021

Last updated: 2 มิ.ย. 2564  |  938 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'วาเลนติโน รอสซี' ยก 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คือตัวเต็งแชมป์ MotoGP 2021

เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยจากทีม Petronas Yamaha SRT ยกเครดิตให้กับ ฟาบิโอ กวาตาราโร ที่สร้างความแตกต่างในหลายๆสนามสำหรับการแข่งขัน MotoGP 2021 พร้อมกล่าวว่ากวาตาราโรคือนักบิดที่เร็วที่สุดในแทร็กและยกให้เป็นตัวเต็งแชมป์โลกปีนี้

ยามาฮ่าเปิดฤดูกาล 2021 ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังผ่านไป 6 เรซ ยามาฮ่าคว้าชัยไปถึง 4 สนาม จาก ฟาบิโอ กวาตาราโร 3 สนามและจาก มาเวริค บีญาเลส 1 สนาม ปัจจุบันนักบิดหมายเลข 20 ยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ แต่ถ้าจะบอกว่าฤดูกาลนี้ยามาฮ่าทำรถมาดีก็ยังพูดได้ไม่เต็มปากเพราะมีเพียงกวาตาราโรคนเดียวเท่านั้นที่ขี่ได้อย่างโดดเด่นในตอนนี้ บีญาเลสหลังคว้าแชมป์สนามแรกจากนั้นก็ยังไม่ได้ขึ้นโพเดียมอีกเลย มอร์บิเดลลียังคงต่อสู้กับท็อปสปีดที่ต่ำสุดในแทร็ก ส่วนรอสซีดูเหมือนจะเจอกับความยากลำบากที่สุด หลังผ่านไป 6 สนามเขาเพิ่งจบการแข่งขันในอันดับ TOP 10 แค่สนามเดียว

"ผมคิดว่ากวาตาราโรเขาสร้างความแตกต่าง" รอสซีกล่าวหลังจบการแข่งขันที่มูเจลโล "แต่มันไม่ใช่ครั้งแรกในฤดูกาลนี้หรอกนะ เขาสร้างความแตกต่างในเรซที่ 2 ที่กาตาร์และที่โปรตุเกส เขาแข็งแกร่งมาก ที่เฆเรซเขาก็มีความแตกต่างเหมือนกันแต่กวาตาราโรมีปัญหาที่แขนของเขา ส่วนที่เลอมังส์มันเป็นข้อจำกัดที่ยากมากสำหรับยามาฮ่าในสนามที่กึ่งเปียกกึ่งแห้ง ที่มูเจลโลกวาตาราโรขี่ได้ในระดับสูงสุดและไม่ผิดพลาดเลย"

"ผมคิดว่าเขาคือนักบิดที่มีรูปร่างดี ก่อนหน้านี้เขามีปัญหาที่แขนแต่ถ้าเขาแก้ปัญหานี้แล้วกวาตาราโรคือตัวเต็งแชมป์โลกในตอนนี้เพราะเขาเร็วที่สุดในแทร็ก"

"นักบิดคนเดียวที่อยู่ในระดับเดียวกับกวาตาราโรที่มูเจลโลคือเป็กโก้ แต่น่าเสียดายที่เป็กโก้พลาดล้ม ถ้าเป็กโก้ไม่ล้มไปก่อนผมคิดว่าการต่อสู้ระหว่างกวาตาราโรและเป็กโก้จะน่าสนใจมาก"

สนามต่อไปจะแข่งขันกันที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน 4- 6 มิถุนายนนี้ สนามแห่งนี้รอสซีเคยคว้า 4 โพลโพซิชัน 14 โพเดียม และชนะ 7 ครั้ง

"บาร์เซโลนาเป็นหนึ่งในสนามโปรดของผม ผมสนุกกับการขี่ที่นั่นเสมอ มันเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมและผมมีความทรงจำดีๆที่นั่น เราหวังว่าจะพัฒนาได้อย่างต่อเนื่องแล้วมาดูกันว่าจะเป็นยังไง"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้