KTM สนามแรกมาแล้ว! 'มิเกล โอลิเวรา' คว้าชัย Catalan Grand Prix 2021

Last updated: 7 มิ.ย. 2564  |  795 จำนวนผู้เข้าชม  | 

KTM สนามแรกมาแล้ว! 'มิเกล โอลิเวรา' คว้าชัย Catalan Grand Prix 2021

จบไปเมื่อสักครู่สำหรับการแข่งขันโมโตจีพี 2021 เรซที่ 7 รายการ Gran Premi Monster Energy de Catalunya ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน นักบิดที่คว้าชัยชนะในเรซนี้ไปครองคือ มิเกล โอลิเวรา จากทีม Red Bull KTM Factory Racing นับเป็นการคว้าชัยชนะครั้งแรกให้กับ KTM ในฤดูกาลนี้

เรซนี้ มิเกล โอลิเวรา สตาร์ทจากกริดที่ 4 ออกตัวได้ดีพุ่งขึ้นอันดับ 2 ผ่านไปแค่ 1 รอบเขาก็แซง แจ็ค มิลเลอร์ ขึ้นนำหัวแถว นักแข่งหมายเลข 88 นำยาวจนกระทั่งในรอบที่ 18 โดน ฟาบิโอ กวาตาราโร แซงขึ้นนำแต่โอลิเวราก็ไม่ปล่อยให้แชมเปียนชิพลีดเดอร์นำได้นานเขาแซงกลับขึ้นมาอีกครั้งในรอบที่ 20 และนำยาวจนถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขัน โอลิเวราขึ้นโพเดียม 2 สนามติด ทางด้านกวาตาราโรมีปัญหาต้องเปิดชุดแแข่งดึงเกราะป้องกันหน้าอกออกขณะแข่งขันโดน โยฮันน์ ซาร์โก แซงขึ้นอันดับ 2 กวาตาราโรผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนที่ 3 แต่เขาโดนลงโทษเพิ่มเวลา 6 วินาที ทำให้ แจ็ค มิลเลอร์ ขยับขึ้นโพเดียมและกวาตาราโรร่วงไปอันดับที่ 6

ที่กาตาลุญญาดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะขับขี่ให้จบเรซ นักบิดหลายคนพลาดล้มต้องออกจากการแข่งขันทั้ง โพล เอสปาร์กาโร, ดานิโล เปตรุชชี, มาร์ก มาร์เกซ, อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร, วาเลนติโน รอสซี และ อิเกร์ เลโกวนา
 
สถานการณ์ตารางแชมเปียนชิพหลังจบเรซที่ 7 ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 115 แต้ม ยังนำต่อไปถึงจะพลาดโพเดียมที่สนามนี้ อันดับ 2 คือเพื่อนร่วมชาติฝรั่งเศส โยฮันน์ ซาร์โก ตามหลังผู้นำแค่ 14 แต้ม 
 
  
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 7   

อันดับ 1.  มิเกล โอลิเวรา จากทีม  Red Bull KTM Factory Racing (40:21.749 นาที)  

อันดับ 2. โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Pramac Racing (40:21.924 นาที)   

อันดับ 3. แจ็ค มิลเลอร์ จากทีม Ducati Lenovo (40:23.739 นาที) 


  
สนามต่อไปจะทำการแข่งขันในวันที่ 20 มิถุนายน ที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้