แม้จะพลาดล้มที่กาตาลุญญาแต่ 'มาร์ก มาร์เกซ' มองว่ามันเป็น 7 รอบที่ดีที่สุดของเขาในปีนี้

Last updated: 8 มิ.ย. 2564  |  770 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แม้จะพลาดล้มที่กาตาลุญญาแต่ 'มาร์ก มาร์เกซ' มองว่ามันเป็น 7 รอบที่ดีที่สุดของเขาในปีนี้

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Repsol Honda ไม่เสียใจที่พลาดล้มแต่กลับสนุกสนานกับการแข่งขันในช่วงเวลาสั้นๆที่กาตาลุญญา พร้อมทั้งอธิบายปัญหาหลักที่ฮอนด้าเจอในตอนนี้

ร่างกายของมาร์เกซยังไม่ฟิต 100% ในตอนนี้ เขาล้มระหว่างแข่งขัน 3 สนามติด! นอกจากจะมีปัญหาทางด้านร่างกายแล้วรถแข่งของเขาก็มีปํญหาด้วย

มาร์เกซสตาร์ทจากกริดที่ 13 ใน Catalan Grand Prix เขาพุ่งขึ้นอันดับที่ 9 ในรอบแรกและขยับขึ้นที่ 6 ในรอบที่ 4 ในขณะที่เขากำลังพยายามจะไต่อันดับขึ้นไปอีกเขาเร่งแรงเกินไปในโซนเบรกที่โค้ง 10 ทำให้ RC213V หน้าพับต้องออกจากการแข่งขันไปหลังอยู่ในสนามแค่ 7-8 รอบเท่านั้น

"วันนี้ผมสนุกนะ ตอนที่ผมเร่ง ผมหมายถึงผมคือมาร์กและสำหรับผมมันคือ 7 รอบที่ดีที่สุดในปีนี้ ผมได้ขี่อย่างที่ผมต้องการ ตอนอยู่ในกริดผมพูดว่า 'วันนี้มันถึงเวลาที่ต้องเสี่ยงแล้ว' เพราะถ้าแค่จะเผาไหม้เชื้อเพลิงและยางเพื่ออันดับ 12, 14 มันไม่ใช่ตัวผม!"

"นี่คือสิ่งที่ผมทำ ผมเร่งเครื่องตั้งแต่เริ่มต้นเลย ผมแซงได้สองสามครั้ง ผมสนุกนะ หลังจากนั้นไม่นานเมื่อนักบิดทุกคนเริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วเราไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมนัก"

"ผมรู้ว่า 3-4 รอบนั้นมันอันตรายมาก นักบิดคนอื่นขี่ช้าลงกว่าปกติแต่นั่นมันไม่ใช่ผม ผมพูดว่า 'ถ้าฉันสามารถเกาะไปกับพวกเขา 3 รอบนี้ได้ฉันก็จะอยู่กับพวกเขาจนจบการแข่งขันได้' แต่ในรอบนั้นมันเสี่ยงมากเกินไปและสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นง่ายมาก ตอนนั้นผมอยู่ข้างหลังอเล็กซ์(เอสปาร์กาโร) ผมเสียอัตราการเร่งไปเยอะมากหลังจากนั้นผมก็เบรกเพื่อจะพยายามทำความเร็วมาทดแทนที่เสียไป ผมไม่ได้เบรกช้าอะไรมากมายเพราะบีญาเลสอยู่ข้างหลังผม เขาเบรกช้ากว่าผมด้วยซ้ำ รถเขาหยุดนะแต่รถผมไม่หยุด แค่ผมล็อกข้างหน้าแล้วผมก็ล้มไปเลย"

"แน่นอนว่าผมไม่แฮปปี้กับผลการแข่งขัน แต่ผมมีความสุขกับวิธีการขี่ใน 7 รอบนั้น ผมชอบที่จะขี่ให้ดีใน 7 รอบมากกว่าแค่อยู่บนรถแข่งแล้วผ่านเส้นชัยไปเฉยๆ" 

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มาร์เกซระบุปัญหาของ RCV ได้เมื่อเทียบกับคู่แข่ง

"ในด้านอัตราเร่งเราไม่สามารถยึดเกาะถนนได้ ถ้าเสียอัตราเร่งคุณก็จะแพ้ทุกครั้งในทางตรง ในด้านการเข้าโค้งเราไม่สามารถหยุดรถได้เพราะยางหลังเราก็ไม่ยึดเกาะเหมือนกัน"

มาร์เกซและนักบิดคนอื่นๆมีคิวเทสต์รถกันต่ออีกวันที่กาตาลุญญา MM93 หวังว่าสภาพร่างกายของเขาจะโอเคสำหรับการเทสต์ในครั้งนี้หลังจากล้มไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แฟนๆของฮอนด้าต้องลุ้นกันว่าเขาจะลงเทสต์ได้ทุกเซสชั่นหรือไม่

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.crash.net


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้