มิเกล โอลิเวรา : ยังเร็วเกินไปที่จะคิดถึง 'แชมป์โลก' แม้จะชนะที่กาตาลุญญา

Last updated: 9 มิ.ย. 2564  |  720 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มิเกล โอลิเวรา : ยังเร็วเกินไปที่จะคิดถึง 'แชมป์โลก' แม้จะชนะที่กาตาลุญญา

มิเกล โอลิเวรา นักบิดวัย 26 ปี จากทีม Red Bull KTM Factory Racing คว้าชัยชนะครั้งแรกให้กับ KTM ในฤดูกาลนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแต่เจ้าตัวมองว่ามันยังเร็วเกินไปที่จะเริ่มหวังถึงแชมป์โลกแม้จะปลดล็อกคว้าชัยที่กาตาลุญญาได้สำเร็จแล้วก็ตาม

นักแข่ง KTM เริ่มต้นฤดูกาล 2021 ด้วยความยากลำบากเนื่องจาก RC16 มีปัญหากับยางหน้า โอลิเวราจบในอันดับท็อป 10 ไม่ได้เลยใน 5 สนามแรก เขาขึ้นโพเดียมครั้งแรกในฤดูกาลนี้ในสนามที่ 6 และคว้าชัยครั้งแรกในสนามที่ 7 เป็นชัยชนะครั้งที่ 3 นับตั้งแต่เขาขึ้นมาแข่งในโมโตจีพีคลาสเมื่อปี 2019

โอลิเวราอยู่ในอันดับ 7 บนตารางแชมเปียนชิพปัจจุบันมี 54 แต้มตามหลังผู้นำอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร 61 แต้ม การที่โอลิเวราขึ้นโพเดียม 2 สนามติดแสดงให้เห็นว่าพวกเขาได้แก้ไขปัญหายางหน้าได้แล้ว หลายคนจึงจับตามองว่านักแข่งหมายเลข 88 มีแนวโน้มที่ดีขึ้นแบบนี้เจ้าตัวได้คิดถึงตำแหน่งแชมป์โลกบ้างหรือยัง?

"ตอนนี้มันค่อนข้างเร็วเกินไปถ้าจะพูดถึงความหวังในการคว้าแชมป์โลกหรืออะไรทำนองนั้น พวกเราเริ่มต้นในการชิงแชมป์โลกได้แย่มากมันทำให้เราอยู่ในอันดับล่างๆของตารางคะแนนสะสม ตอนนี้พวกเรากำลังสร้างผลงานอยู่"

"ผมแค่ต้องการโฟกัสการแข่งขันในทุกๆสุดสัปดาห์ พยายามทำให้ดีที่สุดและเอาคะแนนกลับบ้านให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในทุกๆการแข่งขัน ท้ายที่สุดแล้วเราจะมาดูกันว่าเราจะจบที่ตรงไหน"

โอลิเวราเผยว่ากุญแจสำคัญที่ทำให้เขาคว้าชัยชนะที่กาตาลุญญาคือเขาสามารถจัดการกับยางฮาร์ดทั้งหน้าและหลังที่เขาเลือกใช้ในสนามนี้ และยอมรับว่าในรอบสุดท้ายที่ได้รับความกดดันจาก โยฮันน์ ซาร์โก มันเป็นเรื่องยากจริงๆเพราะสภาพยางในช่วงท้ายเรซไม่ค่อยดีเท่าไหร่

"จากมุมของผมมันยากที่จะเข้าใจว่าข้างหลังผมมันเกิดอะไรขึ้นผมรู้แค่ตอนเริ่มต้นพวกเขาสวิตช์ไปสองสามตำแหน่ง ผมนำห่างออกไปนิดหน่อยผมก็เลยรู้สึกสบาย ผมขี่แบบถนอมยาง ผมอยู่ในไลน์ของตัวเองและไม่ทำอะไรที่ผิดพลาด"

"ผมคิดว่ามันค่อนข้างยากกับทุกคนแต่สำหรับผมมันยากเป็นพิเศษเพราะผมเลือกยางหน้าฮาร์ด ใน 8 รอบสุดท้ายมันเป็นเรื่องยากที่ผมจะอยู่บนรถและไม่ล้ม"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้