สุดยอด 3 วิธี ลดน้ำหนักทำได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆรับรองว่าเห็นผลแน่นอน

Last updated: 6 ก.ย. 2566  |  2133 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สุดยอด 3 วิธี ลดน้ำหนักทำได้ด้วยตัวเองแบบง่ายๆรับรองว่าเห็นผลแน่นอน

หัวข้อการลดน้ำหนักนั้นมีอยู่ในทุกยุคทุกสมัย เราทุกคนต่างอยากมีสุขภาพดีพร้อมหุ่นสวยไปในตัว ทุกวันนี้ใน Google ถึงได้มี หัวข้อ วิธี หรือ เทคนิคการลดน้ำหนัก ซึ่งต้องการลดน้ำหนักนี้ ต้องบอกเลยว่าไม่ใช่ว่าทุกคนจะทำเหมือนกัน เท่ากันเปะๆ แล้วจะได้หุ่นที่ดีเหมือนกันทุกคนนะ เพราะการลดน้ำหนักมันขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น มวลดัชนีร่างกาย ความหนักเบาในการออกกำลังกาย เป็นต้น เพราะฉะนั้นการที่เราลดน้ำหนักจะเห็นผลมากหรือน้อยนั้นทำตามวิธีอย่างเดียวเลยอาจจะไม่เห็นผลต้องอาศัยความตั้งใจและความสม่ำเสมอในการทำด้วยถึงจะได้ผลที่ดีค่ะ ซึ่งวันนี้ทางเราจึงนำ 3 วิธีหรือเทคนิค ลดน้ำหนัก ง่ายๆ เห็นผล ด้วยตัวเอง ดังต่อไปนี้

1.ควบคุมอาหาร เพื่อ ลดน้ำหนัก
วิธี ลดน้ำหนักโดยการควบคุมอาหาร
ถ้าเราอยากลดน้ำหนักสิ่งแรกที่ต้องทำให้ได้เลยนั่นคือการควบคุมอาหาร เราต้องห้ามตามใจความอยากกินนู้นนี่นั่น ของเราเด็ดขาด ถ้าเราทำตรงนี้ได้มั่นใจได้เลยว่าเราจะลดน้ำหนักได้แน่นอน ซึ่งการลดน้ำหนักยอดนิยมที่คนส่วนมากชอบทำคือก็การลดน้ำหนักแบบ IF 8/16 คือเราจะกินอาหารภายใน 8 ชม. และ งดกินอาหารไป 16 ชม. และการกินอาหารภายใน 8 ชม.จะเหลืออาหารมื้อหลักอยู่ 2 มื้อ และระหว่าง 8 ชม. ถ้าหิวสามารถกินได้แต่ควรเน้นอาหารที่ให้โปรตีนสูงๆและแคลอรี่ต่ำๆ เช่น นม ผัก ผลไม้ เป็นต้น ส่วน 16 ชม.ที่งดอาหารนั้นต้องห้ามกินอะไรเลยเด็ดขาดนอกจากน้ำเปล่าถ้าเราหิวก็ให้จิบน้ำเปล่าแทนค่ะ ซึ่งต้องบอกเลยว่าถึงแม้ว่าเราเลือกที่จะ IF เราก็ต้องทำไปพร้อมกับการกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ไปด้วยนะเพื่อที่ร่างกายของเราจะได้ไม่ขาดสารอาหาร หรือถ้าใครทำไม่ได้จริงๆก็แนะนำให้ ทานอาหารเสริม หรือ วิตามินควบคู่ไปด้วยซึ่งอาหารเสริมและวิตามินที่แนะนำจะอยู่ในหัวข้อ วิตามินและอาหารเสริมค่ะ

2.ออกกำลังกาย เพื่อ ลดน้ำหนัก
วิธี ลดน้ำหนักโดยการออกกำลังกาย
ถ้าเราอยากลดน้ำหนักอีกหนึ่งอย่างที่ต้องทำควบคู่กับการควบคุมอาหารก็คือการออกกำลังกาย ซึ่งต้องบอกเลยว่า เราไม่ควรออกกำกายอย่างเดียวและไม่คุมอาหารเพื่อลดน้ำหนัก หรือ ควบคุมอาหารอย่างเดียวเพื่อลดน้ำหนักโดยไม่ออกกำลังกายเด็ดขาด เราควรทำทั้ง 2 อย่างนี้ควบคู่กันไปค่ะ เพราะถ้าเราควบคุมอาหารอย่างเดียวหุ่นเราอาจจะผอมแห้งเกิน หรือถ้าเราออกกำลังกายอย่างเดียวการลดน้ำหนักก็จะเห็นผลช้า หรือบางทีอาจจะไม่เห็ลผลเลยก็ได้ และการออกกำลังกายที่ดีคือการออกอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอและมีการเพิ่มเลเวลให้กับตัวเอง แต่ไม่ควรหักโหมเกินไป และถ้าถามต่อว่าการออกกำลังกายที่ดีควรออกเท่าไร ถ้าตามมารตฐานที่หลายๆเว็บยืนยันก็คือ 40-45 นาทีขึ้นไป เพื่อเป็นการดึงพลังงานไขมันออกมาใช้นั่นเอง (ขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่ออกกำลังกายและสภาพบุคคล)

3.วิตามินและอาหารเสริม เพื่อ ลดน้ำหนัก
วิธี ลดน้ำหนักโดยการกินอาหารเสริม
สำหรับวิตามิน และ อาหารเสริม เพื่อลดน้ำหนัก ถือว่าก็ค่อนข้างสำคัญสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักแล้วไม่สามารถกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ควบคู่ไปด้วยได้ เพราะเวลาเราลดน้ำหนักร่างกายของเราจะขาดสารอาหารจำนวนมากเลยนะ เพราะเราต้องงดและลดอาหารให้เหลือปริมาณที่น้อยลง ซึ่งถ้าเราขาดสารอาหารร่างกายเราก็คงไม่ดีแน่ๆ เพราะฉะนั้น การเสริมด้วยวิตามินและอาหารเสริมก็ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีค่ะ ซึ่งวิตามินและอาหารเสริมที่เราแนะนำก็จะมีดังต่อไปนี้

3.1 Calcium สำหรับแคลเซียมต้องบอกเลยว่าเป็นสารอาหารที่สำคัญมาก เพราะเป็นส่วนที่ทำให้กระดูกของเราแข็งแรง ช่วยลดความเสี่ยงไม่ให้กระดูกพรุน และแตกร้าวได้ นอกจากนี้แคลเซียมยังมีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมันในร่างกายของเราได้อีกด้วย

3.2  Vitamin D วิตามินดี มีส่วนช่วยในการดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัส ที่ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนและกระดูกบาง นอกจากนี้ วิตามินดี ยังช่วยเร่งระบบเมตาบอลิซึมหรือระบบเผาผลาญพลังงานของเราให้ทำงานได้ดีขึ้น แน่นอนว่าเมื่อระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น เราก็จะสามารถลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นนั่นเอง

3.3 Fish Oil หรือ น้ำมันปลา อันนี้ต้องบอกก่อนว่าน้ำมันปลานะคะ ไม่ใช่น้ำมันตับปลา ซึ่งน้ำมันปลาจะเป็นกรดไขมันกลุ่ม โอเมก้า 3 ที่ประกอบไปด้วยกรดไขมัน 2 ชนิด คือ DHA และ EPA ที่แนะนำให้กิน น้ำมันปลา เพราะว่าแท้จริงแล้วร่างกายของเราต้องการน้ำมันปลาโอเมก้า3 และ โอเมก้า 6 ในปริมาณที่ต้องเท่ากัน แต่ในปัจจุบันนั้นเรานั้นได้รับโอเมก้า 6 มากกว่า โอเมก้า 3 ซึ่งโอเมก้า 6 ก็ได้มาจากจากกินน้ำมันที่ทอดอาหารต่างๆในชีวิตประจำวัน และปริมาณโอเมก้า 6 ที่ได้รับจำนวนมากๆนี้ก็จะทำให้สุขภาพของเรานั้นแย่ลงเรื่อยๆ เพราฉะนั้นวิธีแก้โอเมก้า 6 ที่สูงมากเกิน ก็คือการกินน้ำมันปลา โอเมก้า 3 ที่มี DHA และ EPA นั่นเอง

3.4 Creatine เป็นอาหารเสริมที่ได้รับการวิจัยมาแล้วว่า สามารถช่วยลดไขมันในร่างกาย และช่วยสร้างกล้ามเนื้อให้ร่างกายได้ด้วย นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มพละกำลังให้เราสามารถถออกกำลังกายได้นานขึ้นแถมยังช่วยลดอาการบาดเจ็บที่อาจจะเกิดตอนการออกกกำลังกายได้ด้วยเช่นกัน

3.5  Whey Protein เวย์โปรตีนเป็นอาหารเสริมที่มีกรดอมิโนครบทุกตัวจึงเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพสูง และร่างกายสามารถดูดซึมสารอาหารไปใช้งานได้ง่าย ซึ่งหลายคนที่ต้องการลดน้ำหนักก็จะเลือกกินเวย์โปรตีนควบคู่ไปด้วย

3.6 BCA Branched-chain Amino Acids ตัวนี้เป็นเป็นโปรตีนที่ไม่มีแคลอรี่ แถมเป็นโปรตีนที่ไม่ต้องผ่านการย่อยที่ตับด้วยนะ ถ้ากินไปแล้วร่างกายจะดูดซึมไปใช้งานได้เลยทันที

3.7 Casein Protein เคซีน เป็น โปรตีน ที่ดูดซึมเข้าร่างกายช้า ถ้าจะกินตัวนี้ควรกินพร้อมอาหารมื้อแรก หรือ กินก่อนเข้านอน พร้อมกับโยเกิรต์ หรือ ผลไม้ ก็จะช่วยทำให้เราลดความอยากอาหหารได้

3.8 Glucosamine and chondroitin
ตัวนี้เป็นอาหารเสริมที่ช่วยลดอาการเจ็บปวดและอาการอักเสบตามข้อต่อต่างๆ และช่วยให้เราเคลื่อนไหวร่างกายได้ดีขึ้น

  บทความเพิ่มเติ่ม

7 วิธีลดหน้าท้อง ลดพุง เพื่อเอว S แปะปังปุริเย่ !!


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้