7 วิธี ลดหน้าท้อง ลดพุง เพื่อเอว S แบบง่ายๆรับรองว่าเปะปังปุริเย่ทุกสถานการณ์

Last updated: 6 ก.ย. 2566  |  2609 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 วิธี ลดหน้าท้อง ลดพุง เพื่อเอว S แบบง่ายๆรับรองว่าเปะปังปุริเย่ทุกสถานการณ์

สวัสดีค่ะ เชื่อว่าหลายๆ คนต้องกำลังพบกับปัญหา มี หน้าท้องพุยๆ น่ารักน่าหยิก หรือเรียกง่ายๆว่า พุง นั่นเอง คือตอนเราส่องกระจกดูตัวเองรวมๆ เราก็ผอมเพรียวอยู่นะเออ แต่พอก้มดู หน้าท้องเท่านั้นแหละ Oh My God พุง มาทำไมก่อน เป็นท้อ เอาละค่ะใจเย็นๆอย่าพึ่งท้อ ท้อไป พุง ไม่หายนะ วิธีที่จะลด หน้าท้อง หรือ ลดพุง น้อยๆ หายไปได้นั้นก็มีหลายแบบ ซึ่งแต่ละแบบเราก็ต้องทำแบบใจร่มๆ ต้องทำแบบต่อเนื่อง ทำแบบมีวินัยในตัวเอง อย่าขี้เกียจ และอย่าใจร้อน คือไม่มีนะ ที่ลดหน้าท้อง ลดพุง วันนี้พรุ่งนี้ หน้าท้องแบนราบ หุ่นเพรียวเปะปัง สวยเริด เชิด ถ้าเป็นแบบนั้นโลกนี้คงไม่มีคนอ้วนเเล้วค่ะ แล้วก็ห้ามบอกว่าพรุ่งนี้ค่อยทำด้วยนะ ห้ามพูดคำนี้เด็ดขาดเพราะพรุ่งนี้มีทุกวันเลย ถ้าพูดคำนี้บ่อยๆ ดูจากทรงแล้วก็คือไม่น่าจะลดหน้าท้องได้ เอาละค่ะอย่ารอช้าเราไปดู 7 วิธีลดหน้าท้อง หรือ ลดพุง น้อยๆของเราให้หายไปกันเลยดีกว่า Let’s it go!!

1. ควบคุมอาหาร ลดพุง
วิธี ช่วยลดหน้าท้อง ให้แบนราบ
ไม่ว่าเราจะ ลดน้ำหนัก ลดหน้าท้อง ลดต้นแขน ลดต้นขา สิ่งที่เราต้องทำให้ได้เลยก็คือการควบคุมอาหาร โดยเฉพาะ อาหารจำพวก คาร์โบโฮเดรต, ไขมัน, น้ำตาล ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละตัวอร่อยๆ ทั้งนั้น แต่ก็ทำให้เรามีพุงทั้งนั้นด้วย ทำไมของที่ทำให้เรามีพุงต้องมาในรูปแบบของอร่อยด้วยบางทีก็ไม่ค่อยเข้าใจ ซึ่งทั้ง 3 อย่างนี้นอกจากจะทำให้เราอ้วนและมีพุงแล้ว ยังส่งผลอื่นๆตามมาอีกนะ เช่น น้ำตาลในเลือดสูง ไขมันอุดตันในเส้นเลือด แค่ฟังก็สยองแล้วค่ะเพราะฉะนั้นหันมาควบคุมอาหารและเลือกทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพกันดีกว่า และก็อย่าลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วยนะ เราจะต้องผอมไม่มีพุงแบบสวยๆ ไม่ใช่ผอมแบบง่องแง่ง ไม่มีเรียวแรง แบบนี้ไม่ได้นะทุกคน

2. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มน้ำอัดลม ลดพุง
วิธี ช่วยลดหน้าท้อง ให้แบนราบ
สิ่งต่อไปที่ควรหลีกเหลี่ยงเลยก็คือน้ำอัดลมที่อร่อยซาบซ่า ดื่มแล้วรู้สึกมีชีวิตชีวานั้นเองค่ะ ดูเหมือนไม่มีอะไรแต่มีนะคะน้ำตาลอย่างสูงเลย ดื่มปุ้ป พุง มาปั้ป ต่อให้เราเลือกแบบน้ำตาล 0% ก็ใช่ค่ะไม่มีน้ำตาลค่ะ แต่ก็ไม่ได้ให้ประโยนช์อะไรต่อร่างกายเลย นอกจากอร่อยเท่านั้นเองเนอะ แต่ถ้าเราตัดสินใจเลือกแล้วว่าฉันจะ ลดหน้าท้อง ฉันจะ ลดพุง ฉันจะ ลดน้ำหนัก ฉันจะผอม ถ้าเลิกดื่มน้ำอัดลมได้ก็ต้องเลิกได้เลิกไปเลยค่ะ

3. หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลดพุง
วิธี ช่วยลดหน้าท้อง ให้แบนราบ
ถ้าอยากลดหน้าท้อง ลดพุง สิ่งต่อไปที่ต้องทำก็คือ การลดเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์เราต้องลดหรืองดไปเลยนะ ถ้าทำได้นี่ถือว่าดีเลยนะ เราอาจจะดูรวมๆ แล้วเหมือนมันจะไม่มีอะไรนอกจากทำให้เรามึนเมาเท่านั้น แต่ความจริงคือถ้าเราดื่มบ่อยๆ หรือดื่ม ทุกวัน สุขภาพร่างกายของเราจะแย่ได้ แล้วประเด็นมันอยู่ตรงนี้ค่ะ ถ้าดื่มแอลกอฮอล์มากๆมันจะทำให้เราตัวบวมค่ะทุกคน ทีนี้เราจะไม่ได้มีเเค่พุงแล้วนะ เราจะเปลี่ยนมาเป็นบวมทั้งตัวแทนไปเลย ดีมั้ยเนี่ยถามจริง!! เพราะฉะนั้นเลี่ยงได้เลี่ยง แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็ ดื่มค่ะแต่ในปริมาณที่น้อยๆก็พอได้อยู่ค่ะ

4. หลีกเลี่ยงความเครียด ลดพุง
วิธี ช่วยลดหน้าท้อง ให้แบนราบ
อันนี้ต้องบอกเลยว่าความเครียดทำให้เราอ้วนลงพุงได้แบบ งงๆเลยทีเดียว เพราะเวลาเราเครียดร่างกายเราจะผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) ออกมาต่อสู้กับความเครียด ยิ่งเครียดมาก ยิ่งผลิตมาก ยิ่งผลิตมากร่างกายก็จะสูญเสียพลังงานมาก ทีนี่ฮอร์โมนคอร์ติซอล มันก็จะสั่งการไปที่สมองว่าต้องการพลังงานมาต่อสู้กับความเครียดมันก็เลยทำให้เราหิวและก็กินเยอะพอกินเยอะเเน่นอนว่า พุง มาจ้า นอกจากนี้ ฮอร์โมนคอร์ติซอล ยังสั่งการไปที่เซลล์ไขมันโดยตรงได้อีกด้วย คือมันจะสั่งการให้ไขมันไตรกลีเซอร์ไรด์ให้เพิ่มการเคลื่อนไหวมากขึ้นกว่าเดิม และไขมันไตรกลีเซอร์ไรด์ก็จะไปสะสมในเซลล์ไขมันที่บริเวณ หน้าท้อง หรือ พุง มันเลยทำให้เราอ้วนลงพุงนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าอยากลดหน้าท้อง ลดพุง ก็ต้องไม่เครียดด้วยนะ

5. เน้นกินอาหารจำพวกโปรตีนให้มากขึ้น ลดพุง
วิธี ช่วยลดหน้าท้อง ให้แบนราบ
โปรตีนเป็นองค์ประกอบหลักของกล้ามเนื้อ และยังเป็นตัวเร่งการเผาผลาญพลังงานในร่างกายด้วย ถ้าร่างกายเราขาดโปรตีนหรือได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ กล้ามเนื้อของเราก็จะลดลง พอกล้ามเนื้อมีน้อยการเผาพลาญพลังงานก็จะน้อยลงด้วย มันเลยทำให้เรา อ้วน ง่ายขึ้น ดังนั้นถ้าเราต้องการ ลดน้ำหนัก หน้าท้อง หรือ ลดพุง เราควรหันมากินอาหารจำพวกโปรตีนให้มากขึ้น เช่น นม ไข่ พืชตะกูลถั่ว หรือ เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ให้มากกว่าแป้งหรือไขมัน แต่ก็ต้องกินในปริมาณที่เหมาะสมด้วยนะ ถ้ากินมาเกินก็จะทำให้เราอ้วนมีพุงได้นั่นเอง

6. เน้นกินอาหารจำพวกไฟเบอร์สูงให้มากขึ้น ลดพุง
วิธี ช่วยลดหน้าท้อง ให้แบนราบ
นอกจากโปรตีนที่ต้องกินให้มากขึ้นแล้ว สิ่งต่อไปที่ควรกินให้มาขึ้นด้วยนั้นก็คือผักและผลไม้ ต้องบอกเลยว่าสำหรับคนที่ต้องการ ลดน้ำหนัก ลดหน้าท้อง ลดพุง เอวS สวยๆวนไป ต้องหันมากินผักผลไม้เป็นตัวช่วยค่ะ เพราะผักและผลไม้คือดีมากๆ นอกจากมีประโยชน์แล้ว ยังช่วยให้ระบบการขับถ่ายเราดีขึ้นอีกด้วย ลองคิดดูนะถ้าวันนี้เรากินอาหารไปอย่างเยอะ แล้ววันรุ่งขึ้นเราขับถ่ายปกติ มันจะดีขนาดไหน เพราะฉะนั้นลองหันมากินผักผลไม้ดูค่ะรับรองว่าเลิศ ได้หุ่นที่ดีที่ผอมเพรียว ไม่มีพุงน้อยๆแล้ว แถมฟรีผิวพรรณที่ดีอีกด้วยนะ

7. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ลดพุง
วิธี ช่วยลดหน้าท้อง ให้แบนราบ
ข้อสุดท้ายนี้ต้องบอกเลยว่า เป็นเรื่องที่ถ้าคนอยากลดน้ำหนักลดหน้าท้อง ลดพุง ลดเเขน ลดขา ต้องทำกันทุกคนนะ ถ้าไม่ทำก็คงจะรู้สึกแปลกๆเนอะ ซึ่งการออกกำลังกายนั้นเราต้องมีความอดทนแบบมากๆเลย เพราะค่อนข้างเห็นผลช้ายิ่งถ้าออกไม่ถึงเกณฑ์หรือผิดวิธียิ่งเห็นผลช้า แต่ถึงแม้ว่าจะเห็นผลช้าแต่รับรองว่าเห็นผลแน่นอนนะ และบางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเราอ้วนแค่พุงแต่ลดยากจัง ต้องเข้าใจก่อนว่าเวลาเราอ้วนเราจะอ้วนที่พุงก่อนแล้วค่อยไปส่วนอื่นเช่นแขนขา แต่เวลาเราลดน้ำหนักร่างกายก็จะไปเผาพลาญที่แขนขาก่อนแล้วค่อยมาที่พุงเป็นลำดับสุดท้ายแบบนี้นะ เพราะฉะนั้นเราต้องออกกำลังกายอย่างใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป ทำทุกวันเรื่อยๆ และต่อเนื่องค่ะรับรองว่า เราจะ ลดน้ำหนัก ลดหน้าท้อง ลดพุง ให้หน้าท้องแบนราบ พุงยุบ หุ่นดีแน่นอนค่ะ

  บทความเพิ่มเติ่ม

3 วิธีลดน้ำหนักง่ายๆ เห็นผล ด้วยตัวเอง


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้