ดานิโล เปตรุชชี มั่นใจ KTM พร้อมโชว์ความก้าวหน้าที่ซัคเซนริง

Last updated: 15 มิ.ย. 2564  |  768 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดานิโล เปตรุชชี มั่นใจ KTM พร้อมโชว์ความก้าวหน้าที่ซัคเซนริง

ดานิโล เปตรุชชี นักบิดอิตาเลียนจากทีม Tech3 KTM Factory Racing กำลังมุ่งหน้าสู่การแข่งขันโมโตจีพีสนามที่ 8 ของฤดูกาล 2021 ด้วยความมั่นใจเพราะสนามซัคเซนริงมีทางตรงไม่ยาวเข้าทาง KTM และทีมสีส้มจะใช้แซสซีส์ตัวใหม่ที่ช่วยให้รถแข่งทำงานได้ดีในโค้งที่นั่นด้วย

อันดับ 5 คืออันดับที่ดีที่สุดที่เปตรุชชีทำได้หลังผ่านไป 7 สนามในฤดูกาลนี้ โดยผลงานที่ดีที่สุดของเขาเกิดขึ้นในสภาพสนามเปียกที่เลอมังส์แต่ในสภาพสนามแห้งปกติเขายังไม่เคยจบในอันดับท็อป 5 เลย ปัจจุบันเปตรุชชีมี 23 แต้ม อยู่ในอันดับที่ 16 บนตารางแชมเปียนชิพ

"ผมมองในแง่บวกสุดๆที่เยอรมนีเพราะมันเป็นแทร็กที่ผมชอบมาโดยตลอดและสนามนี้เหมาะกับผมมาก เพราะส่วนใหญ่โค้งที่ต้องขี่ช้าๆมีไม่มากนัก" เปตรุชชีเคยจบในอันดับที่ 4 ที่นั่นเมื่อปี 2018 และ 2019

"มันเป็นแทร็กเล็กๆดังนั้นจึงไม่มีทางตรงยาวทำให้ง่ายขึ้นเล็กน้อยสำหรับเรา ผมคิดว่าเราสามารถขี่ได้เร็วที่นั่นและเป็นโอกาสดีที่จะได้โชว์ความก้าวหน้าของเราในสุดสัปดาห์นี้"

เนื่องจากโมโตจีพีไม่ได้จัดการแข่งขันที่ซัคเซนริงในปี 2020 อิเกร์ เลโกวนา เพื่อนร่วมทีมของเปตรุชชียังไม่เคยขี่ที่สนามนี้ในคลาสโมโตจีพี

"ผมตั้งตารอคอยการแข่งขันที่ซัคเซนริงในสุดสัปดาห์นี้ ผมต้องการทำผลงานอย่างต่อเนื่อง พวกเราพัฒนาขึ้นมากในสนามที่แล้ว และได้ต่อสู้เพื่ออันดับท็อป 10 อย่างสม่ำเสมอในตอนนี้" เลโกวนาจบในอันดับท็อป 10 ที่เลอมังส์

"ผมชอบแทร็กที่เยอรมนีมากๆ ผมหวังว่าเราจะมีสุดสัปดาห์การแข่งขันที่ดี แน่นอนว่าเป้าหมายหลักคือการรักษาเส้นทางของเราเช่นเดียวกับที่บาร์เซโลนา ผมรู้สึกแข็งแกร่งมาก"

นักบิด Tech 3 ทั้ง 2 คนกำลังแย่งชิงเก้าอี้ในปี 2022 เนื่องจากตอนนี้ทางทีมต้นสังกัดได้คอนเฟิร์มรายชื่อนักแข่งประจำฤดูกาลหน้าแล้ว 1 คนคือ เรมี การ์ดเนอร์ ที่โปรโมทขึ้นมาจากโมโตทู ซึ่ง Herve Poncharal บอสของทีมก็ได้พูดเป็นนัยว่าบางทีอาจจะมีการตัดสินใจเลือกนักแข่งอีกคนของทีมหลังจบการแข่งขันที่ซัคเซนริงและแอสเซน

"ตอนนี้กำลังเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของครึ่งแรกของฤดูกาลนี้ และแน่นอนว่าการแข่งขันใน 2 สนามที่กำลังจะเกิดขึ้นมันสำคัญมากอย่างที่รู้กันว่ามันจะเป็นแทร็กที่มีผลกับไลน์อัพปี 2022 เราแทบจะรอ FP1 ที่ซัคเซนริงในวันศุกร์นี้ไม่ไหวแล้ว ผมหวังว่านักแข่งของเราจะสามารถทำผลงานเข้าใกล้นักบิดโรงงานอย่างมิเกลและแบรดได้ เพราะนี่คือเป้าหมายของเราเสมอ"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้