ซัคเซนริงเป็นสนามที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับ 'ลูก้า มารินี'

Last updated: 16 มิ.ย. 2564  |  965 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซัคเซนริงเป็นสนามที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับ 'ลูก้า มารินี'

ลูก้า มารินี รุกกี้ชาวอิตาเลียนจากทีม Sky VR46 Avintia คาดหวังว่าการแข่งขันที่ซัคเซนริงจะเป็นสุดสัปดาห์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ เพราะเขาจะได้ลองขี่ Ducati Desmosedici ในสนามที่สั้นที่สุดและช้าที่สุดในปฏิทินการแข่งขันโมโตจีพี 2021

นักบิดหมายเลข 10 กำลังมุ่งหน้าสู่การแข่งขันสนามที่ 8 ที่ประเทศเยอรมนีในวันที่ 18-20 มิถุนายนนี้ โดยผลงานที่ดีที่สุดใน 7 สนามแรกคืออันดับที่ 12 ที่ปอร์ติเมา, เลอมังส์และกาตาลุญญา ปัจจุบันมี 13 แต้มอยู่ในอันดับ 21 บนตารางแชมเปียนชิพ มารินีเป็นรุกกี้ที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดในการทดสอบรถที่บาร์เซโลนาที่ผ่านมา

"ซัคเซนริงเป็นแทร็กที่พิเศษมากๆ สำหรับคลาสโมโตจีพีมันจะน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น" มารินีขึ้นโพเดียมในคลาสโมโตทูครั้งแรกที่เยอรมนีเมื่อปี 2018 

"แทร็กนี้มันก็เล็กอยู่แล้วสำหรับการแข่ง Moto2 ตอนนี้ผมอยากรู้แล้วว่าแทร็กนี้มันจะเป็นยังไงเมื่อขี่ดูคาติ มันคงเป็นสุดสัปดาห์ที่ยากและผมคิดว่ามันคงต่างออกไปเล็กน้อย"

"แทร็กยาวแค่ไม่กี่กิโลเมตร หลังผ่านไปไม่กี่รอบเวลามันจะแยกอันดับของนักแข่งออกจากกันแต่ปีนี้บ่อยครั้งที่แก็ประหว่างอันดับ 1 และ อันดับ 20 ต่างกันไม่ถึง 1 วินาที  มันก็เป็นเรื่องน่าทึ่งเหมือนกันนะ ดังนั้นเรามาเริ่มต้นกันใหม่ด้วยด้านดีๆที่เกิดขึ้นในบาร์เซโลนาเทสต์กันเถอะ"

Ruben Xaus ผู้จัดการทีม Avintia กล่าวว่ายางหน้าจะมีความสำคัญมากในสุดสัปดาห์นี้

"ซัคเซนริงเป็นแทร็กที่มีความเฉพาะตัวจริงๆ เป็นแทร็กที่สั้นมาก ต้องแข่งกันหลายรอบ ยางหน้าต้องได้รับแรงกดดัน การเซ็ตอัพให้เหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญ มันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับลูก้าที่ต้องรู้สึกดีกับด้านหน้าเพื่อจัดการกับยางที่สึกหรอได้ดีขึ้น"

"ที่นั่นจะมีอะไรให้เรียนรู้มากมาย มันเป็นการแข่งขันที่ใช้ร่างกายหนักมาก เป็นสนามที่ต้องหยุดรถและออกตัวไป เป็นแทร็กที่มักจะยกล้อกันบ่อย การควบคุมรถจึงสำคัญมาก"

ปัจจุบัน อิเนีย บาสเตียนินี มี 26 แต้ม เขาเป็นผู้นำสำหรับรางวัลรุกกี้ออฟเดอะเยียร์ตอนนี้ ตามมาด้วย ฆอร์เก มาร์ติน มี 19 แต้ม และ ลูก้า มารินี รั้งท้ายมี 13 แต้ม อีก 12 สนามที่เหลือต้องมาลุ้นกันว่าใครจะคว้ารางวัลนักบิดหน้าใหม่ประจำฤดูกาลนี้

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้