ถึงจะไม่ใช่ตัวเต็งแต่ 'DUCATI' มั่นใจผลงานที่ 'ซัคเซนริง'

Last updated: 17 มิ.ย. 2564  |  712 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถึงจะไม่ใช่ตัวเต็งแต่ 'DUCATI' มั่นใจผลงานที่ 'ซัคเซนริง'

ซัคเซนริงเป็นสนามที่ยากลำบากสำหรับ Ducati ทุกปี แต่ 7 สนามแรกของปีนี้ GP21 จบในอันดับ 1,2 ถึง 6 สนาม ทำให้พวกเขามั่นใจมากว่า Ducati Desmosedici เป็นรถแข่งที่สมบูรณ์แบบที่สุดในตอนนี้

ถึงแม้ว่าตอนนี้ ฟาบิโอ กวาตาราโร จะยึดตำแหน่งผู้นำบนตารางแชมเปียนชิพ แต่อันดับ 2-4 นักบิดจากดูคาติตามติดเขามาทั้งขบวน โยฮันน์ ซาร์โก(อันดับ2), แจ็ค มิลเลอร์(อันดับ 3), ฟรานเชสโก บันญาญา(อันดับ 4) เรียกได้ว่าหากนักบิดยามาฮ่าพลาดท่าเสียทีเมื่อไหร่นักบิดดูคาติพร้อมขยับขึ้นยึดตำแหน่งผู้นำทันที!

มูเจลโลเป็นเพียงสนามเดียวจาก 7 สนามที่ผ่านมาที่ดูคาติไม่ได้ขึ้นไปประกาศความยิ่งใหญ่บนโพเดียม อีกหนึ่งสนามที่โรงงานอื่นคาดว่าจะป้องกันโพเดียมจากนักบิดดูคาติได้อีกครั้งคือการแข่งขันที่ซัคเซนริงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากสนามแห่งนี้มีขนาดเล็กมีทางตรงที่ไม่ยาวนัก ในขณะที่จุดแข็งของดูคาติคือความเร็วในทางตรง ดังนั้นดูคาติจะใช้ความได้เปรียบตรงจุดนี้ไม่ได้

ด้วยเหตุนี้ดูคาติจึงเคยชนะการแข่งขันที่ซัคเซนริงเพียงครั้งเดียวจาก เคซีย์ สโตเนอร์ เมื่อปี 2008 และคว้าโพเดียมได้เพียงครั้งเดียวในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาจาก อันเดรีย โดวิซิโอโซ เมื่อปี 2016

แจ็ค มิลเลอร์ "ดูคาติไม่ใช่หนึ่งในตัวเต็งที่สนามนี้ แต่ปีนี้เราสามารถแจมได้ทุกสนามแม้แต่แทร็กที่มันน่าจะยากสำหรับเราก็ตาม"

"ความรู้สึกของผมกับ Desmosedici GP มันยังดีมาก ผมมั่นใจว่าผมสามารถต่อสู้เพื่อผลลัพธ์ที่ดีได้ในการแข่งขันครั้งนี้"

ฟรานเชสโ บันญาญา "เราอยู่ในการแข่งขันก่อนสนามสุดท้ายในครึ่งแรกของฤดูกาล มันเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับการชิงแชมป์โลกและมันเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำผลงานให้ได้ดีในสุดสัปดาห์นี้"

"ซัคเซนริงไม่ใช่แทร็กที่ดีที่สุดสำหรับรถเราแต่ผมมั่นใจว่าเราจะทำได้ดีในปีนี้"

ติดตามทุกความคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้