เขากลับมาแล้ว! มาร์ก มาร์เกซ คว้าชัย German Grand Prix ต่อเนื่องปีที่ 8

Last updated: 20 มิ.ย. 2564  |  777 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เขากลับมาแล้ว! มาร์ก มาร์เกซ คว้าชัย German Grand Prix ต่อเนื่องปีที่ 8

จบไปแล้วสำหรับการแข่งขันโมโตจีพี 2021 เรซที่ 8 รายการ Liqui Moly Motorrad Grand Prix Deutschland ที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี นักบิดที่คว้าชัยชนะในเรซนี้ไปครองคือ มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda ราชาแห่งซัคเซนริงคว้าชัยชนะที่สนามแห่งนี้ 8 ปีติดในคลาสโมโตจีพี (2013-2019 และ 2021 *ปี 2020 ไม่มีการแข่งขันที่เยอรมนี)

เรซนี้มันพีคสุดๆในหลายๆเรื่องโดยเฉพาะการกลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้งของแชมป์โลก 8 สมัยหลังจากห่างหายจากชัยชนะไปนาน การแข่งขันที่ซัคเซนริงเริ่มต้นด้วยการขึ้นนำครั้งแรกของ อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร แต่แค่รอบเดียวเท่านั้นราชาตัวจริงของสนามแห่งนี้ก็ยึดหัวแถวตั้งแต่รอบที่ 2 จนถึงรอบสุดท้าย ช่วงแรกมาร์เกซก็ยังหนีนักแข่งคนอื่นไม่ได้จุดเปลี่ยนมันอยู่ในรอบที่ 10 เมื่อมีธงขาวสะบัดขึ้นเนื่องจากมีฝนตก นักแข่งทุกคนชุลมุนวุ่นวายเพราะต้องตัดสินใจว่าจะเข้าไปเปลี่ยนรถที่พิทบ็อกซ์หรือจะแข่งต่อไป ช่วงนี้แหละที่มาร์เกซมีสมาธิแน่วแน่ยืดระยะห่างออกไปได้ไกลกว่าเดิม ส่วนอันดับอื่นๆโกลาหลกันพอสมควร

นอกจากการกลับมาชนะอย่างยิ่งใหญ่ของมาร์ก มาร์เกซ แล้ว นักบิดที่ขี่ได้อย่างโดดเด่นในเรซนี้คือ มิเกล โอลิเวรา สตาร์ทจากกริด 6 เขาทำเวลาได้เร็วมากไม่น้อยหน้าอันดับ 1 เลย โอลิเวราพยายามสู้เพื่อชัยชนะแต่สุดท้ายจบที่อันดับ 2 นักแข่งหมายเลข 88 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าโพเดียม 3 สนามติด! ส่วนอีกคนคือ ฟรานเชสโก บันญาญา มาแรงแซงโค้งในช่วงสุดท้ายของการแข่งขัน เป็กโก้ไต่ขึ้นมาจากข้างหลังจนสามารถจบในอันดับที่ 5 หากต่อระยะทางออกไปอีกสัก 3 รอบรับรองว่าอันดับของเขาต้องฮือฮามากกว่านี้แน่นอน!

สถานการณ์ตารางแชมเปียนชิพหลังจบเรซที่ 8 ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 131 แต้ม ยืดระยะห่างนำ โยฮันน์ ซาร์โก เพื่อนร่วมชาติฝรั่งเศสออกไปเป็น 22 แต้ม 
 
  
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 8   

อันดับ 1. มาร์ก มาร์เกซ จากทีม Repsol Honda  (41:07.243 นาที)  

อันดับ 2. มิเกล โอลิเวรา จากทีม Red Bull KTM Factory Racing (41:08.853 นาที)  

อันดับ 3. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (41:14.015 นาที) 


  
สนามต่อไปจะเป็นเรซสุดท้ายของครึ่งฤดูกาลแรก มีคิวดวลความเร็วกันในวันที่ 27 มิถุนายน ที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้