'มาร์เกซ' เผย สายจาก 'ดูฮาน' ช่วยเขาได้มากในเวลาที่ยากลำบาก

Last updated: 21 มิ.ย. 2564  |  694 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์เกซ' เผย สายจาก 'ดูฮาน' ช่วยเขาได้มากในเวลาที่ยากลำบาก

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัยจากทีม Repsol Honda เผยว่าการได้คุยโทรศัพท์กับ มิค ดูฮาน แชมป์โลก 5 สมัย ช่วยเขาได้มากในช่วงเวลาที่ยากลำบาก และมาร์เกซได้ลิ้มรสชัยชนะครั้งแรกตั้งแต่เขาคัมแบ็กแทร็กในฤดูกาลนี้

ครั้งล่าสุดที่ MM93 ได้ขึ้นมาประกาศความยิ่งใหญ่บนโพเดียมคือเดือนพฤศจิกายน 2019 หลังจากนั้นเกือบ 2 ปีเขาได้กลับขึ้นมาที่โพเดียมอีกครั้ง มาร์เกซคัมแบ็กแทร็กที่ปอร์ติเมาเมื่อต้นฤดูกาลนี้ เขาต้องดิ้นรนอย่างหนักเพราะสภาพร่างกายยังไม่ฟิต 100% เขาพลาดล้มไปหลายสนามในปีนี้จนกระทั่งกลับมาชนะอย่างยิ่งใหญ่ที่ซัคเซนริงดินแดนที่เขาคือราชาตัวจริงคว้าชัย 11 ปีติด! 

"ตอนที่ผมบาดเจ็บ ผมรู้สึกเสมอว่าตัวผมจะกลับมาและกลับมาอย่างแข็งแกร่ง แต่ครั้งแรกที่ผมกลับมาขี่รถแข่งโมโตจีพีที่ปอร์ติเมาผมได้แต่พูดว่า โอเค ฉันยังห่างไกลจากเลเวลของฉันมากๆ"

"จากจุดนั้นมันยากมาก การแข่งขันสนามต่อๆไปมันยิ่งยากขึ้นแต่ผมแค่ลืมทุกอย่างและโฟกัสที่ตัวเองและด้านที่เป็นมืออาชีพ ที่บอกว่าลืมทุกอย่างนั้นผมหมายถึงคอมเมนต์ต่างๆจากภายนอก"

"ผมจะรับฟังแค่คนที่ต้องการจะช่วยเหลือผม ผมพยายามค้นหาบางอย่างหรือบางความคิดเห็นที่ช่วยผมได้ ซึ่งมันคือสายจาก มิค ดูฮาน ผมเจอเขาที่มูเจลโลและผมรู้ว่าเขาเคยเจอสถานการณ์ที่คล้ายกับผมเมื่อปี 92, 93"

"ผมคุยโทรศัพท์กับเขา 30 นาที ผมแค่ฟัง เขาพูดทุกอย่าง เขาอธิบายถึงสถานการณ์ของเขาแต่มันเหมือนเขากำลังพูดถึงสถานการณ์ของผมเลย"

"มันเป็นปัญหาเดียวกันเป๊ะเลย อย่างเช่นการเข้าใจรถแข่ง, การไม่ได้ขี่อย่างที่ต้องการ, การผิดพลาดโง่ๆ, การล้มแบบโง่ๆ, คุณจะเร็วในบางเรซ, ตอนซ้อมคุณจะช้ามากและคุณจะไม่รู้ว่าทำไมมันถึงช้า ปัญหาทั้งหมดที่ผมเจอในปีนี้เขาเคยเจอมาแล้วในอดีต"

นอกจากตำนานคนนี้แล้ว มาร์เกซ ยังพูดถึงบทบาทของคนใกล้ชิดที่ทำให้เขากลับมาได้

"ตอนผมข้ามเส้นชัยมาแล้ว ผมคิดถึงทุกคนที่ช่วยให้ผมอยู่ที่นี่ในวันนี้จากสถานการณ์ที่ยากลำบากมันเป็นไปไม่ได้ที่จะออกจากจุดนั้นมาได้คนเดียว คุณต้องการผู้คน, ทีม, แพทย์, นักกายภาพบำบัด, ผู้จัดการ, ครอบครัว, เพื่อน ทุกคนร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือคุณและผมก็ค้นพบสิ่งนั้นแล้ว"

"พวกเขาทั้งหมดช่วยผมได้มาก พวกเขาช่วยให้ผมกลับมาได้ มันเป็นความจริงที่สนามต่อไปพวกเราจะกลับมาเจอกับสถานการณ์ที่แท้จริงแล้วแต่วันนี้มันเป็นเวลาแห่งความสุขและกล่าวขอบคุณพวกเขาทุกคน"

"ผมอยากจะขอบคุณฮอนด้าเป็นพิเศษเพราะพวกเขาให้เกียรติผมตลอดหลายปีที่ผ่านมามันเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกซาบซึ้งมาก"

สนามต่อไปจะทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์หน้าที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ แฟนๆของ MM93 ต้องมาให้กำลังใจเขาต่อไปขอให้ทำผลงานได้อย่างที่ตั้งใจในทุกสนามต่อจากนี้

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net , www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้