อัลแบร์โต้ พูอิก : ถึงฮอนด้าจะได้รับชัยชนะที่สำคัญจากมาร์เกซ แต่รถยังมีปัญหาอยู่

Last updated: 23 มิ.ย. 2564  |  961 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัลแบร์โต้ พูอิก : ถึงฮอนด้าจะได้รับชัยชนะที่สำคัญจากมาร์เกซ แต่รถยังมีปัญหาอยู่

อัลแบร์โต้ พูอิก ผู้จัดการทีม Repsol Honda เตือนว่าชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของ มาร์ก มาร์เกซ ที่ซัคเซนริงไม่ได้หมายความว่าปัญหาของรถแข่ง RC213V ได้รับการแก้ไขแล้วในทันทีทันใด

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย คว้าชัยชนะที่ซัคเซนริง ประเทศเยอรมนี 11 ปีติด! เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาและเป็นชัยชนะครั้งแรกของฮอนด้าในฤดูกาลนี้หลังจากนักบิดคนสำคัญต้องพักรักษาตัวนานถึง 9 เดือน 

"ชัยชนะที่ซัคเซนริงมันสำคัญมาก มันเป็นวันสำคัญที่น่าเหลือเชื่อ สำหรับนักแข่งอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ที่ใช้เวลาอย่างทุกข์ทรมานมายาวนานโดยไม่ได้ลงแข่ง ไม่มีผลงาน นี่มันเป็นเรื่องที่เจ็บปวดมากสำหรับนักบิดอย่างเขา"

"เราซาบซึ้งกับสิ่งที่เขาทำและขอบคุณสำหรับความพยายามทั้งหมดของเขาในช่วงนี้ สิ่งที่เขาทำในเยอรมนีมันน่าทึ่งจริงๆ"

"มันสำคัญมากสำหรับทีม Repsol Honda สำหรับสต๊าฟทุกคนที่ทำงานใน HRC ทุกคนที่สนับสนุนเราที่นี่ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง วิศวกร ช่างเทคนิค ทุกๆคน มันเป็นวันที่พิเศษ เป็นวันที่ต้องขอบคุณทุกคนโดยเฉพาะมาร์ก"

581 วันนับตั้งแต่ฮอนด้าและมาร์เกซ คว้าแชมป์ครั้งสุดท้ายที่บาเลนเซีย 2019 การคว้าแชมป์ที่ซัคเซนริงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมากลายเป็นการรอคอยชัยชนะที่ยาวนานที่สุดของ HRC นับตั้งแต่ปี 1982 แต่ชัยชนะดังกล่าวไม่ได้ทำให้พูอิกมองว่าปัญหากริปยางหลังของ RC213V รุ่นปัจจุบันได้รับการแก้ไขเรียบร้อยพร้อมลุยที่แอสเซนสุดสัปดาห์นี้ต่อนะ

"สำหรับฮอนด้าที่เคยชนะมามากมายตลอดการแข่งขัน ช่วงเวลานี้มันทุกข์ทรมานมากแต่เราเข้าใจดีว่าบางครั้งชีวิตก็ต้องมีช่วงเวลาที่ยากลำบากและในตอนนี้เรากำลังมีปัญหาบางอย่าง"

"เรารู้ดีว่ามาร์กไม่ฟิต 100% แต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นวันสำคัญเพราะเราควบคุมชัยชนะได้แต่เราไม่เชื่อว่าปัญหาของเราได้รับการแก้ไขหมดแล้ว"

"เราจะทำงานเพื่อให้นักแข่งทุกคนมีรถแข่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่ใช่แค่มาร์กคนเดียว"

"พูดตามตรงผมไม่คิดว่าชัยชนะครั้งนี้มันจะเปลี่ยนแปลงช่วงที่เหลือของฤดูกาล เราต้องแก้ไขปัญหาของเราและมาร์กยังต้องฟื้นฟูต่อไป เรายังจะมีขึ้นและมีลงในฤดูกาลนี้"

"ผลการแข่งขันที่ซัคเซนริงมีความสำคัญมากแต่ไม่ได้หมายความว่าตอนนี้เราได้แก้ไขปัญหาทุกอย่างแล้ว การคิดแบบนั้นคือการเข้าใจผิด เราควรคิดถึงสิ่งที่เราสามารถปรับปรุงได้ทีละเล็กทีละน้อยและเผชิญหน้ากับการต่อสู่ครั้งใหม่ที่แอสเซน"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้