"ที่นี่คือสนามโปรดของผม" เป็กโก้ เจ้าของรอยสัก 'TT Circuit Assen' ที่แขนขวา

Last updated: 24 มิ.ย. 2564  |  916 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"ที่นี่คือสนามโปรดของผม" เป็กโก้ เจ้าของรอยสัก 'TT Circuit Assen' ที่แขนขวา

'เป็กโก้' ฟรานเชสโก บันญาญา นักบิดอิตาเลียนจากทีม Ducati Lenovo ยินดีที่ได้กลับมาแข่งที่แอสเซนอีกครั้ง สนามแห่งนี้เขาเคยชนะทั้งในรุ่น Moto3 และ Moto2

นักบิดดูคาติหมายเลข 63 ยึดอันดับ 4 บนตารางแชมเปียนชิพปัจจุบันมี 99 แต้ม ตามหลังผู้นำอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร 32 แต้ม ตอนนี้เขากำลังมุ่งหน้าสู่การแข่งขัน Dutch TT ที่ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ สนามที่เขาแสนโปรดปรานถึงกับมีรอยสักแทร็กนี้ที่แขนด้านขวา

แอสเซนไม่ใช่สนามโปรดของดูคาติ จากสถิติที่ผ่านมาพวกเขาเคยชนะการแข่งขันที่นี่แค่ครั้งเดียวเท่านั้นจาก เคซีย์ สโตเนอร์ เมื่อปี 2008 

ยามาฮ่าถูกยกให้เป็นตัวเต็งในสุดสัปดาห์นี้เนื่องจากพวกเขามีสถิติชนะ 4 ครั้งจาก 8 ปีล่าสุดที่มีการแข่งขันที่นี่ แต่ดูคาติใช่ว่าจะหมดหนทางเนื่องจากพยากรณ์อากาศที่ยากจะคาดเดาในสุดสัปดาห์นี้พวกเขาก็ยังมีหวังอยู่เพราะดูคาติจะขี่ได้ดีเมื่อแทร็กมีสภาพเปียก เหมือนการแข่งขันที่เลอมังส์ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

"ผมดีใจที่ได้กลับมาแข่งที่แอสเซน สนามที่ผมชนะทั้ง Moto3 และ Moto2 ผมชอบแทร็กนี้มากจนสักมันลงไปที่แขนของผม"

"มันเป็นแทร็กที่มีความเฉพาะตัวและสภาพอากาศที่นี่จะเป็นตัวตัดสินในสุดสัปดาห์นี้แน่นอน"

"ในเปเปอร์เราไม่ใช่ตัวเต็งที่นี่หรอกแต่เราก็ไม่ใช่ตัวเต็งที่เยอรมนีเมื่อสุดสัปดาห์ก่อนเหมือนกันนะ(แต่กลับทำผลงานได้ดี) ถ้าผมไม่ได้สตาร์ทจากที่ไกลๆในซัคเซนริงผมได้ต่อสู้เพื่อโพเดียมแน่นอน เราจะพยายามกันอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้ เรามาถึงครึ่งทางของการชิงแชมป์โลกแล้ว มันสำคัญมากที่ต้องทำผลงานให้ดีก่อนเบรกซัมเมอร์"

ตลอดอาชีพนักบิดของบันญาญามีเพียงแอสเซนสนามเดียวเท่านั้นที่เขาเคยชนะทั้งในรุ่น Moto3 และ Moto2 มันจึงเป็นความมุ่งมั่นพิเศษที่จะชนะที่สนามนี้ให้ได้ในรุ่น MotoGP เพื่อเก็บสถิติชนะทั้ง 3 รุ่นในสนามเดียวกันให้ได้ แฟนดูคาติอย่าลืมให้กำลังใจเป็กโก้ 25-27 มิถุนายนนี้ ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้