วาเลนติโน รอสซี เผย เป็นเรื่องยากหากจะแข่งให้กับทีมตัวเองในปีหน้า

Last updated: 25 มิ.ย. 2564  |  888 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วาเลนติโน รอสซี เผย เป็นเรื่องยากหากจะแข่งให้กับทีมตัวเองในปีหน้า

หลังมีการยืนยันการร่วมงานกันระหว่าง Aramco Racing Team VR46 และ Ducati ผนึกกำลังพร้อมลุยศึกโมโตจีพี 2022 - 2024 วาเลนติโน รอสซี กล่าวว่ามันยากมากที่เขาจะแข่งให้กับทีมตัวเองในปีหน้า 

การตัดสินใจว่าจะแข่งต่อหรือรีไทร์หลังจบฤดูกาลนี้ของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ใกล้เข้ามาทุกทีเพราะเจ้าตัวก็ย้ำตลอดมาว่าเขาจะตัดสินใจเรื่องนี้ในช่วงซัมเมอร์เบรกฤดูกาลนี้ (28 มิถุนายน - 5 สิงหาคม) แฟนๆของ VR46 หลายคนเชียร์ให้รอสซีแข่งต่ออีกปีคู่กับ ลูก้า มารินี น้องชายของเขาในทีม Aramco Racing Team VR46 ที่จะเดบิวต์ในปีหน้า

"ผมยังไม่ได้ตัดสินใจ ผมจะคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วนในช่วงเบรกนี้ ผมต้องคุยกับยามาฮ่าและทีมด้วย เราอยากพยายามเพื่อขี่ให้ดีขึ้นและเพื่อผลลัพธ์ที่ดีขึ้นแน่นอน"

"ตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลจนถึงตอนนี้มันไม่ได้ยอดเยี่ยมถ้ามองจากมุมนี้ ผมคิดว่ามันคงจะยากมากเหมือนกันถ้าผมแข่งต่อในปีหน้า"

"เจ้าชาย(เจ้าชายอับดุลอาซิซ บิน อับดุลลอห์ อัล ซาอูด)มักจะผลักดันให้ผมแข่งให้กับทีมตัวเองแต่ตอนนี้ผมคิดว่ามันยากมาก"

เมื่อถูกถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุที่เจ้าชายต้องการให้เขาขี่ต่อในปีหน้า

"กับเจ้าชาย เราคุยกันบ้างบางครั้งและเขามักจะผลักดันให้ผมแข่งในปีหน้า ผมไม่ได้คาดหวังให้เขาพูดแบบนั้นในการแถลงข่าวนะ แต่ผมรู้ว่าเขาอยากลอง(ในโมโตจีพี)ไปกับผมและน้องชายของผม"

"ถ้าใช้ไอเดียเดียวกันคำพูดเดียวกันนี้กับค่ายอื่นด้วยที่ไม่ใชแค่ดูคาติเท่านั้น การแข่งให้กับทีมตัวเองในปีหน้าผมคิดว่ามันยาก ยากมากๆที่จะเป็นไปได้"

การตัดสินใจเลือกซัพพลายเออร์ของ Aramco Racing Team VR46 ที่มี  4 ตัวเลือกทั้ง Ducati, Yamaha, Suzuki และ Aprilia อย่างไรก็ตามเห็นได้ชัดว่ามีเพียง Ducati และ Yamaha เท่านั้นที่เป็นผู้ท้าชิงในรอบสุดท้าย

"ความสัมพันธ์ของผมกับยามาฮ่ามันดีมากๆ เรามีวันที่ดีที่สุดในอาชีพของผมร่วมกัน ผมคิดว่ามันดีมากถ้าเราจะสร้างทีมร่วมกับยามาฮ่าในปีหน้าแต่เราได้ตัดสินใจร่วมกันแล้ว เพราะผมแข่งให้ Petronas และ Petronas ต้องการทำงานร่วมกับยามาฮ่าต่อไป สุดท้ายเราก็ตัดสินใจแบบนี้เพราะมันเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับทุกคน"

"อย่างไรก็ตามเรามีความสุขมากๆที่ได้ร่วมงานกับดูคาติ เพราะรถของดูคาติเร็วมาก พวกเขาสนับสนุนนักแข่งในอคาเดมีของเราเสมอและพวกเขาสนใจโปรเจ็คต์นี้"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้