แอสเซนยามาฮ่าจอง! 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คว้าชัย Dutch TT 2021

Last updated: 27 มิ.ย. 2564  |  1192 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แอสเซนยามาฮ่าจอง! 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คว้าชัย Dutch TT 2021

จบไปแล้วสำหรับการแข่งขันโมโตจีพี 2021 เรซที่ 9 รายการ Motul TT Assen ที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ นักบิดที่คว้าชัยชนะในเรซนี้ไปครองคือ าบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP นับเป็นการคว้าชัยชนะสนามที่ 4 ของแชมเปียนชิพลีดเดอร์ชาวฝรั่งเศส

เรซนี้ยามาฮ่ามาดีตั้งแต่วันซ้อมจนถึงวันแข่ง เริ่มต้นที่จังหวะสตาร์ทเกือบมีดราม่าระหว่าง 2 นักแข่งจากทีมยามาฮ่าโรงงานเมื่อ มาเวริค บีญาเลส เจ้าของโพลโพซิซั่นโดน ฟาบิโอ กวาตาราโร ปาดหน้า รถของทั้งคู่เกือบเกี่ยวกันแต่เป็นบีญาเลสที่ยกคันเร่งหลบไปก่อน กวาตาราโรขึ้นนำไม่นานก็โดน ฟรานเชสโก บันญาญาแซงและจัดระเบียบหัวแถวไป 5 รอบนักบิดดูคาติก็โดนกวาตาราโรแซงกลับและนำยาวจนจบ 26 รอบสนาม คว้าชัยชนะไปครองได้สำเร็จอีกเรซ

ทางด้านบีญาเลสหลังจากร่วงไปถึงอันดับ 4 ในรอบแรก เขาพยายามเกาะกลุ่มหน้ามาเรื่อยๆจนกระทั่งแซงนาคากามิขึ้นที่ 3 ในรอบที่ 14 และในรอบเดียวกันนี้ฟรานเชสโก บันญาญา ต้องไป long lap penalty บีญาเลสจึงได้โอกาสขยับขึ้นที่ 2 และครองอันดับนี้ไปจนจบการแข่งขันที่แอสเซน 2 นักแข่งจากทีมยามาฮ่าโรงงานกอดคอกันขึ้นโพเดียมที่สนามโปรดของพวกเขา

สถานการณ์ตารางแชมเปียนชิพหลังจบเรซที่ 9 ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 156 แต้ม ยืดระยะห่างนำ โยฮันน์ ซาร์โก เพื่อนร่วมชาติฝรั่งเศสออกไปเป็น 34 แต้ม 
 
  
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 9   

อันดับ 1. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP  (40:35.031 นาที)  

อันดับ 2. มาเวริค บีญาเลส จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (40:37.788 นาที)  

อันดับ 3. ฆวน เมียร์ จากทีม Suzuki Ecstar (40:40.791 นาที) 


  
จบเรซนี้จะเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์เบรกยาว การแข่งขันของครึ่งหลังฤดูกาล 2021 จะเริ่มในวันที่ 6-8 สิงหาคม ที่สนาม Red Bull Ring ประเทศออสเตรีย

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้