'กวาตาราโร' รับ ช่วงแรกกดดันมากที่ต้องมาแทนที่ของ 'รอสซี' ในทีมโรงงาน

Last updated: 2 ก.ค. 2564  |  713 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'กวาตาราโร' รับ ช่วงแรกกดดันมากที่ต้องมาแทนที่ของ 'รอสซี' ในทีมโรงงาน

ฟาบิโอ กวาตาราโร แชมเปียนชิพลีดเดอร์จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP เผยว่าช่วงต้นฤดูกาลเขากดดันมากที่มาแทนที่ของเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยในทีมโรงงาน

ชัยชนะที่กาตาร์และปอร์ติเมาในเรซที่ 2 และ 3 ของฤดูกาลนี้เป็นช่วงเวลาที่โดดเด่นสำหรับนักบิดใหม่ป้ายแดงของทีมโรงงานในตอนนั้น

"พูดตามตรงว่าช่วงต้นฤดูกาลผมไม่ได้รับความกดดันจากทีมแต่ได้รับแรงกดดันจากภายนอกมากกว่า แม้ว่าผมจะพยายามไม่ฟังแล้วก็ตาม แต่คุณมาอยู่ในที่ของคิง ในที่ของวาเล่ คุณจะมีความกดดันเล็กๆน้อยๆแบบนี้เสมอ แม้แต่ความเห็นจากสื่อบางสำนักอย่าง 'คุณต้องทำได้ดี คุณมีความสำคัญกับทีม' ผมก็จะแบบ หยุดเถอะ! ผมมีความสุขมากกับชัยชนะที่กาตาร์เพราะหลังจากนั้นเป็นต้นมาผมไม่ได้ยินข่าวแบบนั้นอีกแล้ว"

หลังจากนั้นกวาตาราโรก็คว้าชัยชนะได้ต่อเนื่องที่ปอร์ติเมา สนามที่เขาเคยจบที่อันดับ 14 ในการอำลา Petronas เมื่อฤดูกาลก่อน

"ตอนผมชนะที่ปอร์ติเมา มันสำคัญสำหรับจิตใจผมจริงๆเพราะที่นั่นมันเป็นเหมือนหายนะในปี 2020 แต่ปีนี้มันอัศจรรย์มาก มันเป็นช่วงเวลาที่ชัดเจนในใจผม ในการเริ่มต้นฤดูกาลผมหวังว่าจะสตาร์ทได้ดีแต่ก็ไม่เคยทำได้ดีเท่าครั้งนี้"

ก่อนพักเบรกซัมเมอร์ กวาตาราโรเก็บชัยชนะเพิ่มอีก 2 สนาม ที่มูเจลโลและแอสเซน ปัจจุบันมิ 156 แต้ม นำ โยฮันน์ ซาร์โก เพื่อนร่วมชาติฝรั่งเศส 34 แต้ม นักบิดหมายเลข 20 เก็บโพเดียมไปถึง 6 สนามจาก 9 สนามในครึ่งแรกของฤดูกาล หากเขาไม่มีปัญหาอาร์มปัมพ์ที่เฆเรซและปัญหากับชุดแข่งในกาตาลุญญา เราอาจจะได้เห็นเขากวาดโพเดียมไป 8 สนามก็เป็นได้

"ผมมีช่วงเวลาที่ดีจริงๆในอาชีพของผม ผมมีความมั่นใจมากทุกครั้งที่ผมอยู่บนรถแข่งผมรู้สึกดีขึ้น การที่ผมรู้สึกดีและมีความมั่นใจนั้นหมายความว่าผมขี่ได้เร็วและผมอยากรักษาความรู้สึกแบบนี้ไปจนถึงเรซสุดท้ายของฤดูกาล แต่ตำแหน่งแชมป์โลกยังเปิดกว้าง ทุกคนเร็วมากดังนั้นผมไม่อยากทำผิดพลาด"

"ผมไม่ได้เห็นใครเป็นคู่แข่งที่ชัดเจนนัก ฆวนเร็วมาก ดูคาติก็เร็วมาก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้คือผมต้องการโฟกัสที่ตัวผมเองและพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกเรซ แม้ว่าอาจจะมีนักแข่งที่จบในอันดับข้างหน้าผม 1 คน 2 คน หรือ 3 คน ผมรู้ดีว่าผมทำเต็มที่แล้ว ผมคิดว่านี่คือวิธีที่ดีที่สุด"

"แน่นอนว่าตอนนี้เราได้เปรียบในการชิงแชมป์โลก แต่เราต้องเริ่มต้นครึ่งหลังฤดูกาลให้ดีอยางน้อยต้องทำให้ได้เหมือนตอนเริ่มต้นสนามแรกที่กาตาร์"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้