'จีจี้ ดัลลิลญา' รีวิวผลงานรถแข่ง 'Ducati' ครึ่งแรกฤดูกาล 2021

Last updated: 8 ก.ค. 2564  |  1324 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'จีจี้ ดัลลิลญา' รีวิวผลงานรถแข่ง 'Ducati' ครึ่งแรกฤดูกาล 2021

จีจี้ ดัลลิลญา ผู้จัดการทั่วไปของ Ducati Corse รีวิวผลงานของรถแข่ง Desmosmedici ในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2021 ที่ผ่านพ้นไปแล้ว

ดัลลิลญาเผยว่าเขามีความสุขมากกับความสำเร็จที่วิศวกรของเขาทำได้ในฤดูกาลนี้ ไม่ใช่แค่ประสิทธิภาพของแชสซีส์เท่านั้นที่ได้รับการพัฒนาแต่รวมถึงเครื่องยนต์ด้วย แม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะปัจจุบันมีกฎห้ามดีไซน์ส่วนประกอบหลักของเครื่องยนต์เพื่อลดค่าใช้จ่ายในช่วงการระบาดของโควิด 19 แต่วิศวกรของดูคาติก็ทำงานออกมาได้ดี

"เราได้ปรับปรุงบางอย่างที่ไม่มีข้อห้ามในกฎ"

บางอย่างที่ดัลลิลญาพูดถึงนั้นส่งผลให้ดูคาติทำลายสถิติความเร็วสูงสุดในปีนี้ 362.4 กม./ชม. ความเร็วสุดจี๊ดของ โยฮันน์ ซาร์โก จากทีม Pramac Racing ในรอบ free practice ที่กาตาร์

"เหมือนกับอุปกรณ์ที่ช่วยในการออกตัว ผมมั่นใจมากว่าความเร็วสูงสุดมีความสำคัญต่อกลยุทธ์ในการแข่งขัน แน่นอนว่าการแซงในทางตรงมันง่ายกว่าในโค้ง" 

"การสตาร์ทบางครั้งก็เป็นกุญแจสำคัญของการแข่งขัน เพราะถ้าคุณออกตัวจากแถวหน้าการวางกลยุทธ์ที่ดีมันจะง่ายกว่า เราทำงานอย่างหนักเพื่อหาวิธีการออกตัวได้ดี แต่ปัญหาก็คือกฎบอกว่าคุณต้องใช้งานเครื่องกลเท่านั้นห้ามใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ดังนั้นในช่วงแรกมันไม่ง่ายเลยที่จะค้นพบวิธีนี้"

ถึงแม้ว่ารถดูคาติจะได้เปรียบในเรื่องของความเร็วแต่การเลี้ยวยังเป็นจุดอ่อนของพวกเขา

"ถ้าดูที่แชสซีส์เราทำงานได้ดีและผลงานที่เฆเรซก็พิสูจน์ให้เห็นแล้ว" แจ็ค มิลเลอร์ พาดูคาติกลับมาชนะอีกครั้งที่เฆเรซ สนามที่พวกเขาชนะครั้งล่าสุดเมื่อปี 2006

"แต่รถมันยังเลี้ยวไม่ได้อย่างที่เราต้องการ เราจะปรับปรุงเรื่องนี้ต่อไป"

ขณะนี้นักบิดดูคาติทั้ง โยฮันน์ ซาร์โก และ ฟรานเชสโก บันญาญา อยู่ในอันดับ 2 และ 3 บนตารางแชมเปียนชิพตามหลังผู้นำอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร 34 และ 47 แต้ม ทั้งซาร์โกและบันญาญาได้นำสไตล์การขับขี่ที่แตกต่างมาสู่ทีมดูคาติโดยเฉพาะสไตล์การเบรกและการเข้าโค้งของบันญาญา

"ค่อนข้างชัดเจนว่าบันญาญามีสไตล์การขับขี่ที่ต่างจากคนอื่น เขาพิเศษจริงๆเขาใช้ยางหน้า 100% รถที่ดีคือรถที่ทำให้นักแข่งเลือกได้ว่าจะขี่สไตล์ไหน ผมคิดว่ารถของเราทำเช่นนั้นได้ในตอนนี้"

อย่างไรก็ตามดัลลิลญาไม่ได้เปิดเผยข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับแผนของทีมโรงงานในอนาคต เขาพูดเพียงว่า "ในเดือนตุลาคมเราจะได้เห็นบางอย่างในสนามแข่ง สิ่งสำคัญคือการพัฒนา การคิดที่แตกต่าง และการสร้างสิ่งใหม่ๆ"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้