การก้าวขึ้นสู่การแข่งขัน MotoGP 2022 คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ 'ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ'

Last updated: 13 ก.ค. 2564  |  1131 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การก้าวขึ้นสู่การแข่งขัน MotoGP 2022 คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ 'ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ'

หลังจากมีการคอนเฟิร์มไปสักพักแล้วว่า 'ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ' นักบิดชาวอิตาเลียนจะขึ้นไปโลดแล่นในพรีเมียร์คลาสฤดูกาลหน้า สังกัดทีม Gresini Ducati คู่กับ อิเนีย บาสเตียนินี มาดูกันว่าเขาพร้อมสำหรับการเปิดตัวในคลาสโมโตจีพีมากน้อยเพียงใดในปี 2022

นักบิดวัย 22 ปี รู้ดีว่าเขากำลังจะเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อต้องเปลี่ยนจากการบิด Triumph 755cc เป็น Desmosedici V4 1000cc แต่ยืนยันว่าตัวเขาเองพร้อมแล้วสำหรับความท้าทายข้างหน้าที่รออยู่

"การก้าวไปสู่จุดสูงสุดมันไม่ได้เกิดขึ้นทุกวัน ปีหน้าผมจะแข่งขันในพรีเมียร์คลาส คลาสสูงสุดของกีฬาประเภทนี้ มันคือความฝันที่น่าเหลือเชื่อ"

"วันแรกมันคงจะเหมือนการก้าวเข้าสู่ลีกใหญ่ มันจะเป็นประสบการณ์ครั้งใหญ่ ไม่สำคัญว่ามันจะจบลงเช่นไร"

"การเปลี่ยนจาก Moto2 สู่ MotoGP เป็นเรื่องยาก ความแรงเพิ่มขึ้น 100 แรงม้า ในพิทบ็อกซ์จะมีคนเพิ่มมากขึ้น ทุ่มเทมากขึ้น ปุ่มบนแฮนด์รถจะมีมากขึ้น... มันเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แต่ผมพร้อมและแทบจะรอไม่ไหวแล้ว"

7 ปีที่ ดิ จิอันนันโตนิโอ อยู่ในการแข่งขัน เขาทำงานร่วมกับ Gresini 5 ปี จบในตำแหน่งรองแชมป์โลก Moto3 2018

 

ฤดูกาลนี้บาสเตียนินีแข่งให้กับทีม Aventia Ducati เขาเคยร่วมงานกับ Gresini 3 ปีในคลาส Moto3 และเคยคว้าตำแหน่งรองแชมป์โลกกับ Gresini ในปี 2016

"มันยอดเยี่ยมมากที่ได้กลับมาร่วมงานกับ Gresini Racing ทีมที่เป็นเหมือนครอบครัวของผมและเชื่อมั่นในตัวผมตลอดมา"

"เราเคยทำงานด้วยกัน 3 ปี และผมมีแต่ความทรงจำดีๆที่นั่น ผมชอบที่จะเริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่กับ Fausto ผมมีเพื่อนสนิทมากมายที่พร้อมจะช่วยผมที่ครอบครัว Gresini"

"เราพบข้อตกลงที่กำลังมองหากับ Ducati ผมมั่นใจว่าปีหน้าเราจะมีรถที่แข่งขันได้ดีขึ้น ผมจะมีความพร้อมมากขึ้นหากได้รถที่ดีในการก้าวเข้าสู่ปี 2022 และมีแรงจูงใจที่มากขึ้นด้วย"

ปัจจุบันบาสเตียนินีมี 27 แต้ม รั้งตำแหน่งผู้นำรุกกี้แห่งปี 2021 

ตอนนี้อยู่ในช่วงซัมเมอร์เบรกของนักบิดทุกคน พวกเขาจะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้งในครึ่งหลังฤดูกาล 6 สิงหาคมนี้ที่ประเทศออสเตรีย

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้