โพล เอสปาร์กาโร หวัง HONDA พัฒนารถแข่งครึ่งหลังฤดูกาล 2021

Last updated: 17 ก.ค. 2564  |  704 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โพล เอสปาร์กาโร หวัง HONDA พัฒนารถแข่งครึ่งหลังฤดูกาล 2021

โพล เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจากทีม Repsol Honda เผยว่านักแข่งฮอนด้าคาดหวังสิ่งใหม่ๆบนรถแข่งในช่วงครึ่งหลัง หลังจากมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในครึ่งแรกของฤดูกาล

แม้ว่า มาร์ก มาร์เกซ จะเก็บชัยชนะครั้งแรกให้กับฮอนด้าได้สำเร็จแล้วในฤดูกาลนี้แต่ RC213V ตัวรถปี 2021 ยังมีปัญหาอีกมาก นักแข่งต้องดิ้นรนอย่างหนักแต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จบนโพเดียม ปัจจุบันฮอนด้ามีคะแนนสะสมประเภทผู้ผลิต 86 แต้ม อยู่ในอันดับ 5 จากผู้ผลิตทั้งหมด 6 เจ้า

การยึดเกาะด้านหลังเป็นปัญหาหลักของฮอนด้าซึ่งส่งผลต่ออัตราเร่งและระยะเบรกในการเข้าโค้ง

"ความลับกับคนญี่ปุ่นเป็นของคู่กัน มีช่วงเบรก 5 สัปดาห์ แน่นอนว่าไม่เคยมีวันหยุดยาวแบบนี้มาก่อนนั่นหมายความว่ามีงานหลายอย่างต้องทำที่ญี่ปุ่น(โรงงานฮอนด้า) แต่จะเป็นพาร์ทไหน เปลี่ยนแปลงยังไง เมื่อไหร่ เราก็ไม่รู้"

"เราคาดหวังสิ่งใหม่ๆหลายอย่างไม่ใช่แค่แชสซีส์เท่านั้น ผมคิดว่ารถแข่งต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ทำงานได้ดีและปรับให้เข้ากับยางหลัง"

"มันอาจจะไม่ง่ายเหมือนการประกอบแชสซีส์แล้วทำงานได้เลย"

"ผมอยากอยู่ในอันดับที่ดีกว่านี้ อยากทำผลงานให้ดีขึ้น ผลงานของเราไม่ดีเลยในครึ่งแรก ผมหวังว่าเราจะทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลังฤดูกาล"

นักบิดฮอนด้าได้ลองแชสซีส์ใหม่ในการแข่งขัน Dutch TT ดูเหมือนจะได้รับฟีดแบ็กในทิศทางบวกจาก 2 นักบิดโรงงาน มาร์เกซ หวังว่าผลลัพธ์ที่ดีจะเป็นแรงจูงใจในการพัฒนาของวิศวกร

มาร์เกซมีข้อจำกัดจากการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บที่ต้นแขนขวาแต่เจ้าตัวหวังว่าจะซ้อมขี่มอเตอร์ไซค์ได้มากขึ้นในช่วงเบรกซัมเมอร์นี้

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2021 ครึ่งหลังของฤดูกาลจะเริ่มขึ้นในวันที่ 6 สิงหาคม ที่ประเทศออสเตรียแฟนความเร็วห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้