เอสปาร์กาโร : อาพริเลียดีแล้วแต่ต้องปรับอีกนิดเพื่อโพเดียมใน MotoGP

Last updated: 20 ก.ค. 2564  |  928 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เอสปาร์กาโร : อาพริเลียดีแล้วแต่ต้องปรับอีกนิดเพื่อโพเดียมใน MotoGP

อเล็กซ์ เอสปาร์กาโร นักบิดสแปนิชจาก Aprilia Racing Team Gresini กล่าวว่ารถแข่งของอาพริเลียทำงานได้ดีในฤดูกาลนี้แต่ยังต้องปรับปรุงอีกนิดหน่อยเพื่อล่าโพเดียมแรกในโมโตจีพีคลาส


อาพริเลียกำลังอยู่ในฤดูกาลที่ดีที่สุดตั้งแต่พวกเขาเข้าร่วมการแข่งขันโมโตจีพีในยุคโมเดิร์น ตัวรถแข่ง RS-GP 2021 ช่วยให้เอสปาร์กาโรจบในอันดับ 6 ที่ปอร์ติเมาและเฆเรซ หลังผ่านไป 9 สนามมี 61 แต้ม อยู่ในอันดับ 8 บนตารางแชมเปียนชิพ ครึ่งฤดูกาลนี้เขาเก็บคะแนนได้มากกว่าฤดูกาล 2020 ทั้งฤดูกาลถึง 19 แต้ม นั่นหมายความว่าอาพริเลียพัฒนาขึ้นมากจริงๆ

จุดอ่อนของอาพริเลียที่เห็นได้ชัดคือมีท็อปสปีดต่ำเมื่อเทียบกับค่ายที่มีความเร็วสูงอย่างดูคาติ แต่อาพริเลียมีสิทธิพิเศษสามารถใช้เครื่องยนต์ใหม่ได้ในครึ่งหลังฤดูกาล เอสปาร์กาโรมั่นใจว่าเขาจะได้มอเตอร์ไซค์ที่มีพลังมากขึ้นก่อนสิ้นปีนี้

"หลังจากร่วมงานกันมาหลายปีข้อดีของอาพริเลียคือ วิศกรเชื่อในตัวผม เชื่อในงานของผม เชื่อทุกอย่างที่ผมบอกพวกเขา ดังนั้นตอนนี้พวกเขารู้ดีว่าข้อจำกัดของเราคือเครื่องยนต์ ปีนี้พวกเขามีรถ RS-GP 21 ให้ผม มันดีมาก รถคันนี้มันมีความพร้อมที่จะรับพลังมากขึ้น เราใช้กำลังของรถไปเต็มที่แล้ว ใช้มากกว่านี้ไม่ได้แล้ว ตอนนี้เราพร้อมแล้วที่จะมีกำลังมากขึ้น พวกเขารู้ดีว่าสิ่งเดียวที่เราขาดคือความแรงในทางตรง"

"เมื่อผมเติมน้ำมันเต็มถัง น้ำหนักทุกอย่างมันอยู่บนยาง ความแรงมันก็ขึ้นอยู่กับยาง มันยังไม่พอที่จะต่อสู้กับคู่แข่งของเรา"

"พวกเขารู้ดีและตอนนี้พวกเขากำลังทำงานหนัก ดังนั้นผมมั่นใจว่าผมจะไม่ต้องรอจนถึงฤดูกาล 2022"

"ผมหวังว่าผมจะได้รับอะไรใหม่ๆในช่วงครึ่งหลังฤดูกาล เพราะเราใกล้จะได้ในสิ่งที่ต้องการแล้ว"

"ผมอยากสนุกไปกับสิ่งที่เราประสบความสำเร็จเพราะเราทำงานได้ดีแม้ข้างในจะรู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อยก็ตาม"

"เราแค่ต้องการบางอย่างอีกนิดหน่อยในการต่อสู้เพื่อโพเดียมในทุกๆเรซ"

โมโตจีพีครึ่งหลังฤดูกาล 2021 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ที่ประเทศออสเตรีย ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้