รุกกี้มาแรง! ฆอร์เก มาร์ติน คว้าชัยครั้งแรกศึก Styrian Grand Prix

Last updated: 8 ส.ค. 2564  |  808 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รุกกี้มาแรง! ฆอร์เก มาร์ติน คว้าชัยครั้งแรกศึก Styrian Grand Prix

เปิดครึ่งหลังฤดูกาล 2021 กับรายการ Michelin Grand Prix of Styria ที่สนาม Red Bull Ring ประเทศออสเตรีย นักบิดที่คว้าชัยชนะในเรซที่ 10 ของฤดูกาลนี้ไปครองคือ ฆอร์เก มาร์ติน รุกกี้จากทีม Pramac Racing นับเป็นการคว้าชัยชนะครั้งแรกในโมโตจีพี

เรซนี้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นในการสตาร์ทครั้งแรกระหว่าง ดานี เปโดรซา และ ลอเรนโซ ซาวาโดรี ที่โค้ง 3 ทำให้ต้องรีสตาร์ทใหม่และลดระยะทางการแข่งขันเหลือ 27 รอบจาก 28 รอบ

ในรอบรีสตาร์ทเป็น แจ็ค มิลเลอร์ ที่ออกตัวได้ดีแต่ผ่านไป 2 รอบ ฆอร์เก มาร์ติน เจ้าของโพลโพซิชั่นก็แซงขึ้นนำ ตามมาด้วย ฆวน เมียร์ และ ฟาบิโอ กวาตาราโร ในรอบต่อมา การแข่งขันดำเนินมาจนถึง 10 รอบสุดท้าย แจ็ค มิลเลอร์ พลาดล้มในโค้งที่ 7 ต้องออกจากการแข่งขันไปก่อนอย่างน่าเสียดาย จบ 27 รอบ ฆอร์เก มาร์ติน คว้าชัยชนะครั้งแรกในชีวิตได้สำเร็จ

สถานการณ์ตารางแชมเปียนชิพหลังจบเรซที่ 10 ฟาบิโอ กวาตาราโร มี 172 แต้ม ยังนำต่อไป ยืดระยะห่างจาก โยฮันน์ ซาร์โก เพื่อนร่วมชาติฝรั่งเศสออกไปเป็น 40 แต้ม 
 
  
สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมเรซที่ 10 

อันดับ 1. ฆอร์เก มาร์ติน จากทีม Pramac Racing (38:07.879 นาที)  

อันดับ 2. ฆวน เมียร์ จากทีม Suzuki Ecstar (38:09.427 นาที) 

อันดับ 3. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (38:17.511 นาที) 

  
เรซต่อไปยังคงปักหลักแข่งขันกันต่อที่สนาม Red Bull Ring เหมือนเดิม ร่วมลุ้นร่วมเชียร์นักบิดคนโปรดของคุณได้ในวันที่ 13-15 สิงหาคมนี้ กับรายการ Bitci Motorrad Grand Prix von Österreich  

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้