แม้คว้าชัยไม่สำเร็จแต่ 'ฆวน เมียร์' แฮปปี้กับโพเดียมที่ Styria

Last updated: 9 ส.ค. 2564  |  762 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แม้คว้าชัยไม่สำเร็จแต่ 'ฆวน เมียร์' แฮปปี้กับโพเดียมที่ Styria

ฆวน เมียร์ นักบิดสแปนิชจากทีม Suzuki Ecstar โอดครวญเสียดายที่ทำผิดพลาด 2 รอบติดในโค้ง 3 ทำให้เสียโอกาสในการคว้าชัย แต่ก็แฮปปี้ที่คว้าโพเดียมสำคัญให้กับ Suzuki ที่ Styria

ในการแข่งขันรายการ Michelin Grand Prix of Styria เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แชมป์โลกปี 2020 มีโอกาสได้ต่อสู้เพื่อช่วงชิงชัยชนะกับ ฆอร์เก มาร์ติน จนกระทั่ง 3 รอบสุดท้าย เมียร์ผิดพลาดในโค้ง 3 ทำให้มาร์ตินหนีห่างออกไปได้และคว้าชัยในที่สุด แม้เมียร์จะพลาดชัยชนะแต่การจบในอันดับ 2 ที่ Red Bull Ring คืออันดับที่ดีที่สุดของเขาในฤดูกาลนี้ ก่อนหน้านี้เขาขึ้นโพเดียมด้วยอันดับ 3 ที่ ปอร์ติเมา , มูเจลโล และ แอสเซน

"ใช่ ผมมีความสุขจริงๆ มันเป็นโพเดียมที่สำคัญเพราะทีมงานที่ญี่ปุ่นทำงานหนักมาก ดังนั้นการได้ขึ้นโพเดียมและได้ต่อสู้เพื่อชัยชนะที่ออสเตรียมันจึงเป็นรางวัลที่ยอดเยี่ยมสำหรับทีมของเรา"

"ในการแข่งขัน ผมพยายามทำเต็มที่ที่สุดแล้วในวันนี้แต่ฆอร์เกเขาแข็งแกร่งมาก"

"ผมอยู่ตรงนั้น(ข้างหลังมาร์ติน)ในตอนแรก ผมรู้สึกสบายใจที่ตามหลังอยู่ แต่หลังจากนั้นผมขี่กว้างออกไปตอนเบรกในโค้ง 3 และเสียโอกาสไป 2 รอบเพราะผมบานไป 2 รอบติดเลย"

"วันนี้เราเข้าใกล้กับชัยชนะแต่มันยังไม่พอ เราต้องเรียนรู้ต่อไป พัฒนารถแข่ง พัฒนาทักษะของผม พัฒนาทุกอย่างเพื่อพยายามให้แข็งแกร่งขึ้นในสุดสัปดาห์หน้า"

Suzuki ได้ใช้อุปกรณ์ใหม่ที่ท้ายรถในการแข่งขันครั้งนี้แต่เมียร์มองว่ามันไม่ใช่ข้อได้เปรียบถ้าเทียบกับเวอร์ชันของทีมอื่น แต่ก็ถือเป็นสเต็ปที่ดี

"อุปกรณ์นี้มันไม่ใช่ข้อได้เปรียบถ้าเทียบกับทีมอื่น มันแค่เป็นการเริ่มต้นในสภาพเดียวกับทีมอื่น เราต้องพัฒนาอุปกรณ์นี้ต่อไปเพราะตอนนี้มันเป็นแค่อุปกรณ์ต้นแบบแรกเท่านั้นยังสามารถปรับปรุงได้อีก เราต้องทำงานกับรายละเอียดของมอเตอร์ไซค์หากมีการพัฒนาครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 เพราะทีมอื่นเขาใช้อุปกรณ์ตัวนี้มานานแล้ว ดังนั้นเราต้องการข้อมูลที่มากกว่านี้ แต่การแข่งขันวันนี้เรามีข้อมูลดีๆและอยู่ในขั้นตอนที่ดี"

สุดสัปดาห์นี้นักบิดจะดวลความเร็วกันต่อที่สนาม Red Bull Ring กับรายการ Bitci Motorrad Grand Prix von Österreich วันที่ 13-15 สิงหาคมนี้ ห้ามพลาด!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้