ฟังคำตอบชัดๆ 'วาเลนติโน รอสซี' จะคัมแบ็กแทร็กแข่ง Wild card หรือไม่ในอนาคต?

Last updated: 14 ส.ค. 2564  |  865 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟังคำตอบชัดๆ 'วาเลนติโน รอสซี' จะคัมแบ็กแทร็กแข่ง Wild card หรือไม่ในอนาคต?

ในการแข่งขัน Styrian Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนแฟนความเร็วดีใจที่ได้เห็นนักแข่งที่รีไทร์ไปแล้วคัมแบ็กแทร็กทั้ง ดานี เปโดรซา(Wildcard rider) และ คาล ครัทช์โลว(Replacement rider) คำถามคือมีโอกาสที่สุดยอดนักบิดอย่าง 'วาเลนติโน รอสซี' จะคัมแบ็กแทร็กให้แฟนๆหายคิดถึงหรือไม่ในอนาคต?

"สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากอาชีพของผมคือ 'อย่าพูดว่าเป็นไปไม่ได้' ตอนนี้ผมอาจจะพูดว่าผมคงไม่กลับไปแข่งหรอกถ้าเทียบกับดานีและคาลปัญหาคือผมแก่กว่าพวกเขา! แต่ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ละ?"

"ยังไงก็ตามผมจะพลาดการขี่มอเตอร์ไซค์ในระดับโมโตจีพี บางทีผมอาจจะมีโอกาสได้ลองอีกครั้ง แน่นอนว่ามันจะเป็นอะไรที่ผมคิดถึงมากๆ แล้วทำไมผมจะไม่ลองละ? แต่ตอนนี้เรายังไม่มีแผนนั้น"

"สำหรับผม เรื่องหนึ่งที่จะลองทำคือการขี่รถโมโตจีพีสำหรับเทสต์หรือแบบส่วนตัว อีกเรื่องคือลองแข่งเหมือนดานีและคาล เพราะการแข่งขันปกติในวันสุดสัปดาห์มันเป็นเรื่องยากแต่ถ้าให้แข่ง wild card ผมคงเลือกแทร็กที่ดีสำหรับผมอย่างมูเจลโล, มิซาโน, บาร์เซโลนา หรือ แอสเซน"

เดอะด็อกเตอร์ยังได้พูดถึงเวลาในรอบ FP1-FP2 ในการซ้อมรายการ Austrian Grand Prix ด้วย

"FP1 ไม่ได้แย่มากนักเพราะสนามยึดเกาะดีและแทร็กมีสภาพดีดังนั้นเราทำได้ค่อนข้างดีสำหรับความเร็วในการแข่งขัน ผมรู้สึกดีเพราะผมค่อนข้างเร็วเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน แต่มันก็เป็นแบบนี้เสมอทุกคนแข็งแกร่งขึ้นในการแข่งขันครั้งที่ 2"

"FP2 สภาพต่างออกไปเพราะฝนตกหนักมากในเวลาเดียวกันก็ร้อนมากๆ เมื่อผ่านไป 20 นาที แทร็กก็เริ่มแห้ง เวลาในช่วงแรกที่สนามเปียกมันค่อนข้างดีแต่เมื่อขี่ในแทร็กที่มีสภาพกึ่งเปียกกึ่งแห้งเราต้องอนทนมากๆเพราะมันไม่ง่ายเลยมันเหมือนกับว่าเราใช้งานยางหลังได้ไม่ดีและเสียอัตราเร่งไป"

"ดังนั้นเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าวันอาทิตย์จะเป็นการแข่งขันแบบเปียกทั้งสนาม หรือ แห้งทั้งสนาม"

แฟนๆของ VR46 ร่วมนับถอยหลัง 8 สนามสุดท้าย(หากไม่มีประกาสเพิ่มสนามแข่ง) ในอาชีพนักบิดของ วาเลนติโน รอสซี ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้